กิจการร่วมค้า GUNKUL ดวงเฮง! คว้าโปรเจคไฟเบอร์ออฟติกลงดินกทม.พื้นที่ 3 มูลค่าประมาณ 5 พันลบ. หนุนงาน EPC ในมือทะลุ 7 พันลบ. ย้ำ! วันที่ 25 เม.ย.นี้ เตรียม XD รับหุ้นปันผล-ปันผลเงินสด

พุธ ๒๔ เมษายน ๒๐๑๙ ๑๐:๒๓
บมจ.กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง (GUNKUL) มือขึ้น กิจการร่วมค้า "จีเคอี แอนด์ เอฟอีซี" คว้างานก่อสร้างโครงการนำสายสื่อสารลงใต้ดินในพื้นที่กรุงเทพฯ พื้นที่ 3 มูลค่าประมาณ 5,000 ล้านบาท หนุนงาน EPC ในมือพุ่งทะลุ 7,000 ล้านบาท "โศภชา ดำรงปิยวุฒิ์" เผยต่อจากนี้ได้เห็นโปรเจคใหม่ไหลเข้ามืออีกเพียบ หนุนรายได้และกำไรโตแข็งแกร่ง ตอกย้ำ! วันที่ 25 เมษายนนี้ เตรียมขึ้นเครื่องหมาย XD วันที่ผู้ซื้อหุ้นจะไม่ได้รับสิทธิหุ้นปันผลในอัตราส่วน 5:1 คิดเป็นอัตราการจ่ายหุ้นปันผล 0.05 บาทต่อหุ้น และปันผลเป็นเงินสดอีก 0.01บาทต่อหุ้น

นางสาวโศภชา ดำรงปิยวุฒิ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) (GUNKUL) เปิดเผยว่า กิจการร่วมค้า จีเคอี แอนด์ เอฟอีซี ซึ่งเป็นการร่วมค้าระหว่าง GUNKUL และ บริษัท ฟิวเจอร์ อีเล็คทริคอล คอนโทรล จำกัด (FEC) (ถือหุ้นโดย บริษัท กันกุล พาวเวอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (GPD) บริษัทย่อยของ GUNKUL) ได้รับหนังสือยืนยันการจ้างงานวิศวกรรม-จัดหา-ก่อสร้าง (EPC) โครงการนำสายสื่อสารลงใต้ดินในพื้นที่กรุงเทพฯ พื้นที่ 3 มูลค่างานรวมภาษีมูลค่าเพิ่มประมาณ 5,000 ล้านบาท

"จากการที่กิจการร่วมค้าได้รับงาน EPC โครงการนำสายสื่อสารลงใต้ดินในพื้นที่กรุงเทพฯ พื้นที่ 3 แสดงให้เห็นถึงความไว้วางใจในศักยภาพของกลุ่มบริษัทฯ และบริษัทร่วมค้า ซึ่งถือเป็นความสำเร็จที่ผ่านคุณสมบัติครบถ้วนจากการพิจารณาจาก บริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด ทางบริษัทฯ ต้องขอขอบคุณที่ให้ความไว้วางใจในการพิจารณาในครั้งนี้" นางสาวโศภชากล่าว

ทั้งนี้บริษัทฯ จะยังคงเดินหน้าประมูลงานใหม่ ๆ อย่างต่อเนื่อง ทั้งจากภาครัฐและภาคเอกชนเพื่อผลักดันให้รายได้และกำไรเติบโตตามเป้าหมายที่ได้วางไว้ ซึ่งการรับงานในครั้งนี้ ช่วยสนับสนุนงาน EPC ในมือ (Backlog) พุ่งเกิน 7,000 ล้านบาท ทำให้มั่นใจรายได้ในปีนี้จะเติบโตตามเป้าคือ แตะระดับ 8,000 ล้านบาท หรือเติบโตประมาณ 25%

อย่างไรก็ตามในวันที่ 25 เมษายน 2562 จะเป็นวัน XD สำหรับผู้ซื้อหุ้นที่จะไม่ได้รับสิทธิหุ้นปันผล ในอัตราส่วน 5 หุ้นเดิมต่อ 1 หุ้นปันผล ในราคา 0.05 บาทต่อหุ้น และปันผลเป็นเงินสดอีก 0.01 บาทต่อหุ้น คิดเป็นจำนวนเงินรวมทั้งสิ้น 445,931,074.75 บาท โดยกำหนดจ่ายปันผลในวันที่ 15 พฤษภาคม 2562

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest