Guangdian Capital ("GDC") เผย Mountain Top ได้รับเงินลงทุนจาก ByteDance บริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่ของจีน

พุธ ๒๔ เมษายน ๒๐๑๙ ๑๒:๑๘
เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ByteDance บริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่ของจีน ได้เข้าลงทุนใน Mountain Top บริษัทดูแลศิลปินชั้นนำในประเทศจีน หลังจากที่ Mountain Top ประสบความสำเร็จในการระดมทุนรอบก่อนหน้านี้มาแล้ว นำโดย Guangdian Capital ("GDC") ซึ่งลงทุนวงเงิน 100 ล้านหยวนเมื่อปี 2559 นอกจากนี้ GDC ยังมีบทบาทสำคัญในการช่วย Mountain Top ปิดการระดมทุนรอบล่าสุดนี้ด้วย

Mountain Top ก่อตั้งขึ้นที่กรุงปักกิ่งในปี 2558 บริษัทเป็นผู้นำตลาดด้วยจุดแข็งด้านการสร้างความต่างในการเป็นผู้จัดการนักแสดง นักร้อง และศิลปินไอดอล รวมทั้งการปั้นผู้นำทางความคิด หรือ KOL (Key Opinion Leader) ปัจจุบันบริษัทเป็นตัวแทนศิลปินมากกว่า 40 คน ซึ่งรวมถึงเซเลบริตี้ระดับเอลิสต์ที่มีชื่อเสียงโด่งดังที่สุดของจีนอย่าง แองเจล่าเบบี้ และ โจว ตงหยู่ ขณะที่ธุรกิจเครือข่ายหลายช่องทาง หรือ MCN (Multi-Channel Network) ของบริษัท ได้สร้าง KOL ผู้มีอิทธิพลในโลกโซเชียล 120 คน อาทิ Papi Jiang ซึ่งมีผู้ติดตามมากกว่า 30 ล้านคนบน Douyin (หรือ TikTok) ซึ่งเป็นแอปวิดีโอสั้นของ Bytedance

สำหรับนักลงทุนในการระดมทุนรอบที่แล้วของ Mountain Top ได้แก่ Guangdian Capital ("GDC") และ ZhenFund โดย GDC ได้เข้าลงทุนและดูแลการเติบโตของบริษัทมาตั้งแต่ปี 2559

GDC เป็นบริษัทไพรเวทอิควิตี้ ที่ลงทุนในหุ้นที่ไม่ได้จดทะเบียนซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ โดยมุ่งเน้นการลงทุนในอุตสาหกรรมไลฟ์สไตล์สำหรับคนรุ่นใหม่ของจีนที่อยู่ในช่วงการเติบโต (Growth Stage) รวมทั้งเป็นหุ้นส่วนกับกองทุนชั้นนำของจีน รัฐวิสาหกิจ และกองทุนตั้งต้นของรัฐบาล GDC ได้รับการจัดอันดับเป็นบริษัทไพรเวทอิควิตี้ดาวรุ่ง 10 อันดับแรกของจีนประจำปี 2561 โดย China Venture ขณะที่นาย Zack Fu ผู้ร่วมก่อตั้ง GDC และอดีตผู้เชี่ยวชาญด้านการลงทุนของ CVC Capital Partners ได้รับการยกย่องจาก Forbes China ให้เป็นหนึ่งในนักลงทุน Venture Capitalist ที่ดีที่สุด 100 อันดับแรกของจีนถึงสองปีซ้อนในปี 2560 และ 2561

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๐๗ เด็กดิจิทัลมีเดีย SPU แชมป์ประเทศไทย Thailand Design Creator 2024
๑๔:๑๓ ประสบการณ์อาหารไทยร่วมสมัยจากสองเชฟระดับประเทศ เชฟเอียน กิตติชัยและเชฟน้อย บุศริน ณ ร้านอาหารคำหอม วันที่ 15 และ 16 มี.ค.
๑๔:๓๕ iiG พ้นวิกฤต! โบรกฯ เฟิร์ม ปีนี้.พลิกกำไร 48 ลบ.
๑๔:๑๗ ปักหมุดเปิด 30 มี.ค. นี้ 'เซ็นทรัล นครปฐม' ปฐมบทใหม่ของความสุขทุกมิติ แลนด์มาร์ก ยิ่งใหญ่ที่สุดในนครปฐม
๑๔:๕๒ 'PANEL' เปิดบ้านต้อนรับกลุ่มนักลงทุน ผู้บริหารมั่นใจธุรกิจเติบโตสูง ตุนแบ็คล็อกคุณภาพสูงเต็มพอร์ท
๑๔:๔๔ APO ควง APM KFS ปิดท้ายโรดโชว์ กทม. นักลงทุนให้ความสนใจล้นหลาม
๑๓:๑๖ แอร์เอเชีย กัมพูชา พร้อมให้บริการ เปิดบิน 3 เส้นทางภายในประเทศ
๑๓:๑๕ เปิดเรื่องราวพิชิตทุนนอก จาก 2 รุ่นพี่นักเรียนทุน GREAT Scholarship สู่เส้นทางลัดฟ้าศึกษาต่อสหราชอาณาจักร
๑๓:๒๘ TPCH เฮ! เซ็นสัญญาโรงไฟฟ้าพลังงานขยะ SP2 กำลังผลิต 9.9 MW รุกขยายธุรกิจโซลาร์ฟาร์ม-วินด์ฟาร์ม ในลาว-กัมพูชา ดันผลงานปี 67 โตเข้าเป้า
๑๓:๒๒ เชียร์บอลไทยให้สุดใจ ร่วมสนุกทายผลการแข่งขัน ลุ้นรับเสื้ออิเกร์ กาซิยาส พร้อมลายเซ็น ในนัด ไทย พบ เกาหลีใต้ วันที่ 21 มี.ค.นี้ เวลา 18.00