บีโอไอ ร่วมดึงการลงทุนจากจีน ระหว่างการประชุมบีอาร์เอฟ ครั้งที่ 2 ณ กรุงปักกิ่ง

พฤหัส ๒๕ เมษายน ๒๐๑๙ ๑๕:๒๘
สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) ร่วมจัดกิจกรรม Business Networking Dinner หารือกับบริษัทจีนรายใหญ่ 14 ราย ในช่วงเดียวกับการประชุมความร่วมมือระหว่างประเทศ "หนึ่งแถบหนึ่งเส้นทาง" ( Belt and Road Forum of International Cooperation ) (BRF) ครั้งที่ 2 ที่สาธารณรัฐประชาชนจีน

สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) นำโดยนางสาวดวงใจ อัศวจินตจิตร์ เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) ได้เดินทางเข้าร่วมการประชุมความร่วมมือระหว่างประเทศ "หนึ่งแถบหนึ่งเส้นทาง" ( Belt and Road Forum of International Cooperation ) (BRF) ครั้งที่ 2 ซึ่งจัดระหว่างวันที่ 25 - 27 เมษายน 2562 ณ กรุงปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน เพื่อร่วมบรรยาย ในหัวข้อ"Thailand's Supportive Measures to Promote the Development of Industrial Parks, as Well as Suggestions for Strengthening Cooperation between the Two Countries in Industrial Parks" ซึ่งถือเป็นโอกาสดีในการชี้แจงนโยบายส่งเสริมการลงทุนของไทยแก่นักลงทุนจีน ในอุตสาหกรรมเป้าหมายที่ต้องการดึงมาลงทุนในประเทศไทย

สำหรับการประชุมความร่วมมือระหว่างประเทศ"หนึ่งแถบหนึ่งเส้นทาง" (Belt and Road Forum of International Cooperation)(BRF) มีวัตถุประสงค์เพื่อรองรับยุทธศาสตร์ความร่วมมือระหว่างประเทศ ซึ่งจะมีผู้นำจาก 38 ประเทศเข้าร่วม มีวัตถุประสงค์เพื่อแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นของประเทศที่อยู่ตามแนวเส้นทางสายไหม ในการส่งเสริมความร่วมมือในทุกมิติ ซึ่งระหว่างการเยือน สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน ได้จัดกิจกรรมชักจูงการลงทุนพบหารือและสร้างเครือข่ายกับบริษัทเป้าหมายรายใหญ่ในรูปแบบ Business Networking Dinner โดยมีนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน พร้อมด้วยผู้แทนจากหน่วยงานภาครัฐของไทยเข้าร่วมกิจกรรม เพื่อนำเสนอนโยบายส่งเสริมการลงทุน ความคืบหน้าโครงการลงทุนสำคัญๆ ของภาครัฐ ตลอดจนโอกาสทางการลงทุนและความร่วมมือทางธุรกิจระหว่างนักธุรกิจไทยและจีน

โดยกิจกรรม Business Networking Dinner คณะจะได้พบหารือกับบริษัทจีนรายใหญ่ จำนวน 14 ราย ซึ่งเป็นบริษัทในอุตสาหกรรมเป้าหมายของไทย มีศักยภาพและมีแผนขยายการลงทุนในต่างประเทศซึ่งหลายบริษัทได้แสดงความสนใจลงทุนในประเทศไทย และพร้อมให้ความร่วมมือในการพัฒนาอุตสาหกรรมด้วย เช่น กิจการพัฒนาเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ ดิจิทัลเทคโนโลยี กิจการยานยนต์และชิ้นส่วนยานยนต์ที่ใช้เทคโนโลยีขั้นสูงและใช้พลังงานทดแทน กิจการพัฒนาระบบเมืองอัจฉริยะ (Smart City) อุปกรณ์สนับสนุนระบบบิ๊กดาต้า และระบบคลาวด์ เป็นต้น

ที่ผ่านมาการลงทุนของจีนในไทยนั้น มีการเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยในปี 2561 จีนนับเป็นนักลงทุนจากต่างประเทศที่มีมูลค่าเงินลงทุนสูงเป็นอันดับ 3 มีโครงการที่ยื่นขอรับการส่งเสริมการลงทุนมูลค่า 55,475 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปี 2560 ที่มีมูลค่า 25,762 ล้านบาท กว่าเท่าตัว สำหรับอุตสาหกรรมที่มีการลงทุนมากเป็นอันดับหนึ่งผลิตภัณฑ์โลหะเครื่องจักรและอุปกรณ์ขนส่ง อันดับสองคือธุรกิจบริการและสาธารณูปโภค อันดับสาม คือธุรกิจเหมืองแร่ เซรามิกส์และโลหะ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้