มติผถห.MTEA ผ่านฉลุย ตื่นเต้นมินบู COD เร็วๆนี้

จันทร์ ๒๙ เมษายน ๒๐๑๙ ๑๑:๕๖
บริษัท เมตะ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ META ผู้นำทางด้านธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง และผู้พัฒนาโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียน นำโดย นายศุภศิษฎ์ โภคินจารุรัศมิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร จัดการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2562 เมื่อวันที่ 26 เมษายน 2562 เวลา 14.00 น. ณ ห้องธาราเทพ ฮอล์ล โรงแรมเจ้าพระยาปาร์ค เลขที่ 247 ถนนรัชดาภิเษก เขตดินแดง กรุงเทพฯ เพื่อรายงานผลการดำเนินงานของบริษัทในรอบปี 2561 ซึ่งสถานะรายได้และกำไรเติบโตขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ และนำเสนอในวาระต่างๆ ทั้งนี้ที่ประชุมผู้ถือหุ้นพิจารณามีมติเป็นเอกฉันท์ โหวตผ่านทุกวาระ

พร้อมเปิดเผยแผนการดำเนินงานในปี 2562 ตั้งเป้าหมายที่จะขยายธุรกิจด้านพลังงาน ได้เล็งเห็นว่าเป็นธุรกิจที่มีความมั่นคง อีกทั้งยังเป็นการต่อยอดจากการทำธุรกิจรับเหมาก่อสร้างที่ทางบริษัทมีความชำนาญพิเศษ โดยมีเป้าหมายระยะยาวในการเป็นผู้นำในธุรกิจพลังงานหมุนเวียนในภูมิภาคเซียน และประเทศญี่ปุ่นอย่างครบวงจร โดยเฉพาะธุรกิจที่เป็นไฮไลท์ของบริษัทคือโรงไฟฟ้าที่ประเทศเมียนมา

อีกทั้งยังกล่าวถึงความตื่นเต้นและดีใจกับบริษัทและผู้ถือหุ้นทุกท่านเกี่ยวกับความสำเร็จของโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ขนาดใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ณ เมืองมินบู ประเทศเมียนมา ขนาด 220 MW นั้น เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาทางบริษัทได้รายงานต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ถึงความคืบหน้าโครงการมินบู ขณะนี้โครงการได้ดำเนินการก่อสร้างแล้วเสร็จอยู่ที่ 91% ได้รับการเข้าตรวจเช็ค และ ทดสอบระบบ จากทางเจ้าหน้าทีรัฐ เมื่อวันที่ 5 เมษายน 2562 ที่ผ่านมา พร้อมที่จะดำเนินการจ่ายไฟเชิงพาณิชย์ (COD) ภายใน Q2/2562 ทั้งนี้ภายหลังจาก COD บริษัทจะสามารถรับรู้รายได้จากการจ่ายไฟทันที และดำเนินการก่อสร้าง เฟสที่ 2,3 และ 4 ถัดไป คาดว่าปีนี้จะเป็นปีที่สดใสและเติบโตอย่างก้าวกระโดด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๘:๒๑ งานวิจัย Kaspersky เผย ผลร้ายจากภัยคุกคามเป็นตัวกระตุ้นรูปแบบพฤติกรรมทางไซเบอร์ของนักการศึกษามากที่สุด
๐๘:๓๓ ซินเน็คฯ จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผ่านฉลุยทุกวาระ พร้อมกางแผนสร้างการเติบโต สู่เป้ารายได้ 40,000
๐๘:๓๘ BRR ประชุมสามัญผู้ถือหุ้น แบบ Hybrid ประจำปี 2567 ผถห. เคาะจ่ายปันผล 0.20 บาท/หุ้น - ชูสตอรี่ ESG สู่ความยั่งยืน
๐๘:๑๖ DEMI HAIR CARE SCIENCE เปิดตัวผลิตภัณฑ์ฟื้นฟูผมเสียอย่างล้ำลึก ด้วยเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด
๐๘:๓๔ ซีอีโอ BBGI ร่วมงาน OECD Global Forum on Technology ขึ้นเวทีเสวนาระดับโลกในหัวข้อ Sustainable Production ที่กรุงปารีส
๐๘:๒๓ ฟันโอ-ทิวลี่ คว้ารางวัล 2023 Top Influential Brands Award สุดยอดแบรนด์ที่ทรงอิทธิพลต่อผู้บริโภคมากที่สุด
๐๘:๔๗ เฮอริเทจ จัดโปรแรง เอาใจคนรักผลไม้ ลดสูงสุดกว่า 15%
๐๘:๕๘ ต้อนรับฤดูร้อนสไตล์เมดิเตอร์เรเนียนกับ GAMBERO ROSSO DI MAZARA กุ้งแดงมาซาร่า-ราชินีแห่งท้องทะเลซิซิลี ที่ห้องอาหารอิตาเลียน
๐๘:๔๐ Tinder ส่งฟีเจอร์ใหม่ Share My Date แชร์แผนการออกเดทในแอพฯ แบบเรียลไทม์ให้เพื่อน-ครอบครัว
๐๘:๐๘ เลี้ยงลูกตามใจ ไม่เคยขัดใจ เด็กอาจเสี่ยงเป็นฮ่องเต้ซินโดรม