SAPPE ตั้งเป้ารายได้ปี 62 เติบโตก้าวกระโดด 30% รุกโหมแคมเปญตลอดปี ชู B’lue และ All Coco ดันสัดส่วนรายได้ในประเทศแตะ 40%

อังคาร ๓๐ เมษายน ๒๐๑๙ ๑๐:๒๓
บมจ.เซ็ปเป้ หรือ SAPPE ตั้งเป้าปี 62 เป็นปีแห่งการเติบโตก้าวกระโดด ตั้งเป้าดันรายได้พุ่งจากปีก่อน 30% จากการเปิดตัวเครื่องดื่มใหม่ B'lue การรับรู้รายได้จากออล โคโค และแผนงานเปิดตัวสินค้าใหม่อย่างต่อเนื่องในปีนี้ ประเมินแนวโน้มอุตสาหกรรมเครื่องดื่มฤดูร้อนนี้แข่งขันดุเดือด ลุยทำกิจกรรมกระตุ้นตลาดและแคมเปญส่งเสริมการขายตลอดทั้งปี เตรียมปูพรมจัดกิจกรรมให้ผู้บริโภคทดลองชิม B'lue เครื่องดื่มใหม่ที่เปิดตัวเดือนมีนาคมที่ผ่านมา พร้อมตั้งเป้าดันสัดส่วนยอดขายในประเทศเพิ่มขึ้นเป็น 40% ภายในปีนี้

นางสาวปิยจิต รักอริยะพงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็ปเป้ จำกัด (มหาชน) หรือ SAPPE ผู้นำการผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มนวัตกรรมที่มุ่งตอบสนองผู้บริโภคที่ใส่ใจในสุขภาพ เปิดเผยว่า ปี 2562 ถือเป็นปีแห่งการเติบโตแบบก้าวกระโดด โดยบริษัทฯ ตั้งเป้าผลักดันรายได้ปีนี้เติบโต 30% จากปีก่อนที่มีรายได้รวม 2,886 ล้านบาท โดยปัจจัยหลักจะมาจาก 3 ส่วน ได้แก่ 1.ยอดขายเครื่องดื่มผสมวิตามิน B'lue ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ร่วมทุนกับบริษัท MYEN PTE.LTD. หรือ Danone และเปิดตัวเป็นที่เรียบร้อย 2.การรับรู้รายได้จากบริษัท ออล โคโค จำกัด หลังเพิ่มสัดส่วนการถือหุ้นเป็น 51% และ 3.การทยอยเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ของ SAPPE และออล โคโค ในปีนี้ อาทิ เครื่องดื่ม Sappe Beauti Drink สูตรใหม่ Beauti Acna นวัตกรรมเครื่องดื่มที่มีคุณประโยชน์ช่วยแก้ไขปัญหาสิวและบำรุงผิวพรรณ

ทั้งนี้ บริษัทฯ ประเมินภาพรวมตลาดเครื่องดื่มในปีนี้มีความคึกคักและแข่งขันกันอย่างรุนแรงไม่แพ้ปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะช่วงฤดูร้อนปีนี้ซึ่งถือเป็นฤดูการขายสินค้าของอุตสาหกรรมเครื่องดื่ม คาดว่าจะมีสภาพอากาศร้อนจัด จึงมีผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมเครื่องดื่มทยอยเปิดตัวสินค้าใหม่ออกสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง พร้อมโหมทำโฆษณาและแคมเปญการตลาดเพื่อส่งเสริมการขายสินค้าอย่างเต็มที่

ขณะเดียวกัน SAPPE ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้นำอุตสาหกรรมเครื่องดื่ม เตรียมโหมกิจกรรมการตลาดตลอดทั้งปี ซึ่งจะมีทั้งการจัดกิจกรรมการตลาด การทำโปรโมชั่นส่งเสริมการขายและการออนแอร์ภาพยนตร์โฆษณาเพื่อสร้างการรับรู้และกระตุ้นยอดขายสินค้าอย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะช่วงฤดูร้อนปีนี้ โดยหลังจากบริษัทฯ ร่วมทุนกับ MYEN PTE.LTD. หรือ Danone ผู้ผลิตเครื่องดื่มรายใหญ่ของโลก เปิดตัว B'lue ผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มผสมวิตามิน 3 รสชาติ ได้แก่ รส COOL CALAMANSI รส PLAYFUL PEACH และรส POSITIVE PEAR เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ซึ่งเป็นเครื่องดื่มเซกเมนต์ใหม่ที่มีจุดเด่นปริมาณน้ำตาลต่ำ ปัจจุบันได้วางแผนรุกจัดกิจกรรมแบบปูพรมให้ผู้บริโภคทดลองชิมสินค้าตัวอย่าง เพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่เป็นวัยรุ่นกลุ่ม i-Gen

"เราประเมินว่าแนวโน้มตลาดเครื่องดื่มฟังก์ชันนอลดริ้งค์ในปีนี้จะมีอัตราเติบโต 3-5% จากความคึกคักของการเปิดตัวสินค้าใหม่และการจัดกิจกรรมกระตุ้นตลาดของผู้ประกอบการหลายๆ รายในช่วงฤดูร้อนนี้ สะท้อนจากยอดขายสินค้าเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาที่ปรับตัวดีขึ้น โดยในส่วนของบริษัทฯ นอกจากการร่วมทุนเปิดตัวเครื่องดื่ม B'lue ที่วางจำหน่ายสินค้าทั่วประเทศไปแล้ว เรายังมีแผนออนแอร์ภาพยนตร์โฆษณาผลิตภัณฑ์อื่นๆ เพื่อกระตุ้นยอดขายอย่างต่อเนื่อง" นางสาวปิยจิต กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้