ซิตี้ เปิดตัวการใช้งานการพิสูจน์ตัวตนทางชีวภาพ (Biometric Authentication) สำหรับลูกค้าสถาบัน ในเอเชียแปซิฟิก

อังคาร ๓๐ เมษายน ๒๐๑๙ ๑๖:๓๙
- ลูกค้าสถาบันสามารถใช้ลายนิ้วมือ หรือการจดจำใบหน้า เพื่อเข้าระบบ CitiDirect BE(R) ผ่านทางแอปพลิเคชันบนโทรศัพท์มือถือ (CitiDirect BE(R) Mobile App)

ซิตี้แบงก์ เปิดตัวการใช้งานการพิสูจน์ตัวตนทางชีวภาพ (Biometric Authentication) สำหรับลูกค้าสถาบัน ในประเทศไทย จีน อินเดีย สิงคโปร์ และเวียดนาม โดยสามารถใช้ลายนิ้วมือ หรือการจดจำใบหน้า เพื่อเข้าสู่ระบบ CitiDirect BE(R) Mobile App ซึ่งเป็นดิจิทัลโมบายแบงก์กิ้งแพลตฟอร์มสำหรับลูกค้าธนาคารฯ กลุ่มสถาบัน ในการเข้าใช้บริการการบริหารเงินสด ธุรกรรมการค้าระหว่างประเทศ การบริหารสภาพคล่อง และการลงทุนทั่วโลก ที่ผ่านมา ในปี 2561 มีลูกค้าในเอเชียแปซิฟิก ที่ใช้บริการ Citi Direct BE(R) ผ่านโทรศัพท์มือถือเพิ่มขึ้น 20% และในช่วงสองปีที่ผ่านมา มีธุรกรรมการชำระเงินมูลค่ารวมกว่า 2.5 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ ที่ได้รับการอนุมัติโดยใช้อุปกรณ์พกพา

มร. เค็ง มัน ลี หัวหน้าฝ่ายบริการด้านช่องทางและบริการ ซิตี้ เอเชียแปซิฟิก กล่าวว่า ซิตี้ได้ทดลองให้บริการดังกล่าว กับลูกค้าสถาบันที่ได้รับการคัดเลือกจากในภูมิภาค ตั้งแต่เมื่อปี พ.ศ. 2561 โดย CitiDirect BE(R) โมบายล์แอปพลิเคชัน มาพร้อมกับความสามารถในการพิสูจน์ตัวตนทางชีวภาพ (Biometric Authentication) แบบไบโอเมตริกซ์ ซึ่งจะสร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับกลุ่มลูกค้าสถาบัน ที่เน้นความสะดวก รวดเร็ว ง่ายดาย และปลอดภัย ด้วยแอปพลิเคชันดังกล่าว ลูกค้าสามารถอนุมัติการชำระเงิน ดูยอดคงเหลือ และสถานะเงินสด รวมถึงการบริการจัดการผู้ใช้งาน ได้โดยตรง

มร. เค็ง มัน ลี กล่าวเพิ่มว่า CitiDirect BE(R) โมบายล์แอปพลิเคชัน ได้รับการออกแบบพัฒนาโดยร่วมมือกับลูกค้าของซิตี้ จากเดิมที่ลูกค้าต้องใช้ MobilePASS โทเค็นดิจิทัลแอปพลิเคชัน หรือโทเค็นแบบพกพา เพื่อสร้างรหัสผ่านแบบไดนามิกก่อนที่จะเข้าถึงบัญชีของพวกเขา แต่ด้วยโซลูชันไบโอเมตริกซ์ล่าสุด จะช่วยให้ลูกค้าสามารถตรวจสอบสิทธิ์ได้ภายในไม่กี่วินาที และเป็นทางเลือกเพิ่มเติมสำหรับการเข้าถึงบัญชีที่ปลอดภัย

"ซิตี้ยังคงเดินหน้านำดิจิทัลเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในบริการหลัก โดยผสมผสานแนวคิดการออกแบบ และแนวทางโดยให้ลูกค้าเป็นศูนย์กลางในการออกแบบโซลูชั่น ที่ตอบสนองความต้องการที่แท้จริง ซึ่งในปัจจุบัน ลูกค้าสถาบันต่างๆ มีความจำเป็นที่จะต้องนำเทคโนโลยีที่มีประสิทธิภาพ มาใช้บนโทรศัพท์มือถือ CitiDirect BE(R) Mobile App ล่าสุด ที่มาพร้อมกับความสามารถในการพิสูจน์ตัวตนแบบไบโอเมตริกซ์ จะช่วยให้ลูกค้าสามารถจัดการความต้องการด้านการธนาคารของสถาบันได้ ทุกที่ ทุกเวลา"

ปัจจุบัน ลูกค้าสถาบันของธนาคารเปิดรับการใช้บริการผ่านโทรศัพท์มือถือเป็นจำนวนเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ในปี 2561 มีลูกค้าในเอเชียแปซิฟิก ที่ใช้บริการ Citi Direct BE(R) ผ่านโทรศัพท์มือถือเพิ่มขึ้น 20% และในช่วงสองปีที่ผ่านมา มีธุรกรรมการชำระเงินมูลค่ารวมมากกว่า 2.5 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ ที่ได้รับการอนุมัติโดยใช้อุปกรณ์พกพา ภายใต้การดำเนินการโดยธุรกิจ Treasury & Trade Solutions ของซิตี้ในภูมิภาค

ทั้งนี้ CitiDirect BE(R) ให้บริการใน 95 ประเทศทั่วโลก ใน 26 ภาษา และมากกว่า 135 สกุลเงิน โดยแพลตฟอร์มดังกล่าว เป็นช่องทางเดียวสำหรับลูกค้าสถาบันของซิตี้ ในการเข้าใช้บริการการบริหารเงินสด ธุรกรรมการค้าระหว่างประเทศ การบริหารสภาพคล่อง และการลงทุนทั่วโลก และล่าสุด ต้นปี 2562 แพลตฟอร์มดังกล่าวได้รับการจัดอันดับ อยู่ในอันดับที่ 1 ในการศึกษาเกณฑ์มาตรฐานของ Greenwich Associates' Digital Benchmarking เป็นปีที่ 13 ติดต่อกัน มร. เค็ง มัน ลี กล่าวสรุป

ด้าน ชาคีรี สุวรรณ ประธานบริหาร เดอะ กรีน ไลออน ประเทศไทย (The Green Lion) กล่าวว่า ตนรู้สึกประทับใจ และต้องขอขอบคุณ CitiDirect BE(R) Mobile App ใหม่ล่าสุด ที่มาพร้อมคุณสมบัติการพิสูจน์ตัวตนแบบไบโอเมตริกซ์ ที่ทำให้สามารถทำการอนุมัติธุรกรรมได้ภายในไม่กี่วินาที การใช้งานเรียบง่า และชัดเจนยิ่งกว่าเดิม

ผู้สนใจสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ CitiDirect BE(R) Mobile App ได้ที่ www.citi.co.th

เกี่ยวกับ "ซิตี้"

ธนาคารชั้นนำของโลก ที่ให้บริการแก่ลูกค้ากว่า 200 ล้านราย ในกว่า 160 ประเทศและเขตปกครองทั่วโลก ซิตี้นำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินที่หลากหลายให้กับลูกค้าบุคคล องค์กร ภาครัฐและสถาบันต่างๆ โดยธุรกิจหลักครอบคลุมการธนาคารและสินเชื่อเพื่อลูกค้าบุคคล (สายบุคคลธนกิจ) ธนาคารเพื่อองค์กรและการลงทุน (สายสถาบันธนกิจและวาณิชธนกิจ) ธุรกิจนายหน้าค้าหลักทรัพย์ บริการธุรกรรมทางการเงินต่างๆ รวมถึงบริการบริหารความมั่งคั่ง ตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.citigroup.com | ทวิตเตอร์: @Citi | ยูทูป: www.youtube.com/citi | บล็อก: http://new.citi.com | เฟซบุ๊ก: www.facebook.com/citi | ลิงก์อิน: www.linkedin.com/company/citi

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital