MTC ปลื้ม! ทริสอัพเรตติ้งองค์กร-หุ้นกู้ เป็น BBB+/Stable จาก “BBB” ตอกย้ำผู้นำตลาดสินเชื่อทะเบียนรถมอเตอร์ไซค์ตัวจริง

พฤหัส ๐๒ พฤษภาคม ๒๐๑๙ ๑๔:๔๗
"ชูชาติ เพ็ชรอำไพ" บิ๊กบอส MTC เป็นปลื้ม! ทริสเรทติ้ง ขยับอันดับเครดิตองค์กร-หุ้นกู้จาก "BBB" เป็น BBB+/Stable ตอกย้ำสถานะทางการเงินแกร่ง! ผู้นำตลาดสินเชื่อทะเบียนรถจักรยานยนต์-นาโนไฟแนนซ์ เบอร์หนึ่งของเมืองไทย มีลูกค้ามากกว่า 2 ล้านรายทั่วประเทศ เตรียมพร้อมลุยออกหุ้นกู้วงเงินไม่เกิน 15,000 ล้านบาท ในปีนี้ รองรับแผนบุกตลาดเต็มสูบ

นายชูชาติ เพ็ชรอำไพ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เมืองไทย แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) (MTC) ผู้นำตลาดสินเชื่อทะเบียนรถจักรยานยนต์และนาโนไฟแนนซ์เบอร์หนึ่งของเมืองไทย เปิดเผยว่า ทริสเรทติ้งได้ปรับอันดับเครดิตองค์กรและหุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีหลักประกันชุดปัจจุบันของ บริษัท เมืองไทย แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) เป็นระดับ BBB+/Stable จากเดิมอยู่ในระดับ BBB ถือเป็นการตอกย้ำถึงสถานะองค์กรที่มีความแข็งแกร่งในด้านความเป็นผู้นำในตลาด ซึ่งเกิดจากความเข้าใจธุรกิจและการมีเครือข่ายสาขาครอบคลุมอยู่ทั่วประเทศ โดยมีสาขาทั้งสิ้น 3,279 สาขา

นอกจากนั้น บริษัทยังมีกำไรสุทธิที่เติบโตอย่างโดดเด่น โดยในปี 2561 เติบโต 48% และคาดว่าจะเติบโตอย่างต่อเนื่องไปอีกหลายปี สำหรับในส่วนของคุณภาพสินทรัพย์ บริษัทสามารถควบคุมอัตราส่วนหนี้ไม่ก่อให้เกิดรายได้ต่อสินเชื่อรวมอยู่ในระดับ 1.2% ซึ่งต่ำที่สุดในระบบ ซึ่งเป็นผลจากการบริหารจัดการหนี้สินที่ดี และบริษัทมีแหล่งเงินทุนและสภาพคล่องที่เพียงพอที่จะขยายธุรกิจต่อไปอีก 2-3 ปีข้างหน้า ทั้งนี้ อันดับเครดิตองค์กรใหม่จะช่วยให้บริษัทเข้าถึงแหล่งเงินทุนได้ง่ายขึ้น ส่งผลให้ต้นทุนทางการเงินลดลงประมาณ 0.30-0.40%

ประธานกรรมการบริหาร MTC กล่าวว่า มั่นใจว่าแนวโน้มรายได้และกำไรในปี 2562 จะทำสถิติสูงสุดใหม่ต่อเนื่อง โดยวางเป้าหมายพอร์ตเชื่อเติบโต 30% และ NPL ไม่เกิน 2%

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๔๔ กรรมการ กคช. ลงพื้นที่ชุมชนดินแดง ย้ำ ! ตรวจสอบอาคาร D1 ให้ละเอียด เพื่อสร้างความมั่นใจให้พี่น้องดินแดง
๑๑:๑๑ สาขาการผลิตอีเว้นท์ฯ ม.กรุงเทพ พร้อมผลักดันวงการ T-POP ใน CHECKMATE T-POP DANCE BATTLE
๑๐:๑๓ ฟอร์ติเน็ตผนึกมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา พร้อมเป็นศูนย์กลางภาคเหนือ สร้างกำลังพลมืออาชีพด้านไซเบอร์เต็มรูปแบบ
๑๐:๕๘ เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ พระราม 9 ชวนสัมผัสฟาร์มกลางท้องทุ่ง และเรียนรู้อนุรักษ์ควายไทย ในงาน INTO THE FARM มนต์รัก
๑๐:๓๐ วว. แนะวัสดุปลูกต้นอ่อนทานตะวันจากก้อนเห็ดเก่าใช้แล้ว
๑๐:๒๑ MICRO จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น (E-AGM) ประจำปี 2567 ชูกระแสเงินสดแกร่ง - เตรียมชำระคืนหุ้นกู้ 321 ลบ. เม.ย.
๐๙:๔๓ ยางคอนติเนนทอล ฉลองครบรอบความสำเร็จ 15 ปี ในประเทศไทย และการก่อตั้งโรงงานยางคอนติเนนทอลแห่งแรกในประเทศไทยกว่า 5
๐๙:๕๖ เนสท์เล่ ประเทศไทย เร่งเครื่องกลยุทธ์ ขับเคลื่อนสิ่งดี ๆ เพื่อผู้บริโภค นำเสนอผลิตภัณฑ์ ที่อร่อยและมีคุณค่าโภชนาการ
๐๙:๑๑ วอลโว่ คาร์ ประเทศไทย เปิดศูนย์บริการซ่อมตัวถั และสีมาตรฐานครบวงจรแห่งใหม่ ณ โชว์รูมและศูนย์บริการวอลโว่ พระนคร
๐๙:๔๔ HONNE (ฮอนน์) วงดูโอ้สุดแนวจากอังกฤษ ปล่อยเพลงใหม่ Imaginary ต้อนรับศักราชใหม่ เรื่องราวความรักโรแมนติกที่อิงจากชีวิตจริง