'ชโย กรุ๊ป’ ลั่นนักลงทุน PP ไม่ได้เทขายหุ้น ยืนยันธุรกิจเดินหน้าตามแผน-แย้มแนวโน้ม Q2 งบแจ่ม

พฤหัส ๐๒ พฤษภาคม ๒๐๑๙ ๑๐:๐๔
"ชโย กรุ๊ป" แจงกรณีราคาหุ้นปรับตัวลดลงเมื่อวันที่ 30 เม.ย.2562 ที่ผ่านมา นักลงทุนเฉพาะเจาะจง (PP) จำนวน 28 ราย ที่ได้รับการจัดสรรหุ้นจำนวน 40 ล้านหุ้น ไม่ได้เทขายหุ้นออกมา "สุขสันต์ ยศะสินธุ์"

ซีอีโอ ยืนยัน PP ทั้ง 28 ราย ไม่สามารถขายหุ้นที่ได้รับจัดสรรได้ ตามข้อตกลง Silent Peroid และใบหุ้นทุกใบที่บริษัทได้รับฝากไว้ยังอยู่กับบริษัท ยืนยันธุรกิจยังเดินหน้าตามแผนที่วางไว้ แย้มผลงานไตรมาส 2/2562 ออกมาสวยเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ตั้งธงทั้งปี 2562 ซื้อหนี้บริการไม่ต่ำกว่า 10,000 ล้านบาท

จากกรณีที่ราคาหุ้นบริษัท ชโย กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ CHAYO เมื่อวันอังคารที่ 30 เม.ย.ที่ผ่านมา ปิดตลาดปรับลง 0.78 บาท ปิดที่ 4.08 บาท เปลี่ยนแปลง -16.05% มูลค่าการซื้อขายกว่า 237.5 ล้านบาท โดยระหว่างวัน ราคาหุ้นได้ขึ้นไปสูงสุด (ในช่วงเปิดตลาด) ที่ระดับ 4.94 บาท และต่ำสุด 3.88 บาท

ล่าสุดนายสุขสันต์ ยศะสินธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ชโย กรุ๊ป (จำกัด) มหาชน หรือ CHAYO ได้แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ว่า ตามที่มีข่าวลือในสื่อออนไลน์ ฉบับหนึ่งและสื่อทางโซเชียล ได้มีข้อสงสัยว่านักลงทุนเฉพาะเจาะจงที่ได้รับการจัดสรรหุ้นเพิ่มทุนตามมติคณะกรรมการเมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2562 ที่ผ่านมา ได้เทขายหุ้นออกมานั้น บริษัทขอชี้แจงว่า นักลงทุนเฉพาะเจาะจงจำนวน 28 รายที่ได้รับการจัดสรรหุ้นจำนวน 40 ล้านหุ้น ได้สมัครใจในการที่จะไม่ขายหุ้นดังกล่าวเป็นระยะเวลา 6 เดือน (หรือมี Silent Period เป็นระยะเวลา 6 เดือน) โดยนักลงทุนทั้ง 28 ราย ได้ตกลงให้บริษัทดำเนินการออกใบหุ้น และได้นำใบหุ้นทั้งหมดที่นักลงทุนทั้ง 28 รายได้รับ มาฝากไว้กับทางบริษัท ซึ่งบริษัทจะนำส่งใบหุ้นคืนให้กับนักลงทุนเฉพาะเจาะจงเมื่อครบกำหนดระยะเวลา 6 เดือน

"บริษัทขอยืนยันว่านักลงทุนเฉพาะเจาะจงทั้ง 28 ราย ไม่สามารถขายหุ้นที่ได้รับจัดสรรได้ ตามข้อตกลง Silent Peroid ที่ได้ตกลงกันไว้และใบหุ้นทุกใบที่บริษัทได้รับฝากไว้ยังอยู่กับบริษัท" นายสุขสันต์ กล่าว

สำหรับกรณีราคาหุ้นที่ปรับตัวลดลงเมื่อวันที่ 30 เม.ย.2562 ที่ผ่านมา เบื้องต้นบริษัทยังไม่ทราบสาเหตุ ที่แน่ชัด แต่ในส่วนของการดำเนินธุรกิจยังคงเป็นไปตามแผนที่วางไว้ ไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงอย่างมีนัยสำคัญแต่อย่างใด

ส่วนแนวโน้มผลประกอบการในช่วงไตรมาส 2/2562 มีแนวโน้มการเติบโตที่ดีอย่างชัดเจน เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ในช่วงไตรมาส 2/2562 บริษัทยังคงเดินหน้าร่วมเสนอราคารับซื้อหนี้ด้อยคุณภาพจากสถาบันการเงินในประเทศเข้ามาเพิ่มอย่างต่อเนื่อง คาดว่าช่วงไตรมาส 2/2562 จะมีหนี้ที่มีหลักประกันทยอยออกมาประมาณ 2,000 ล้านบาท เบื้องต้นบริษัทคาดหวังจะได้งานราว 25-50% ของมูลค่ารวมดังกล่าวหรือไม่น้อยกว่า 500-1,000 ล้านบาท

"บริษัทวางเป้าหมายจะซื้อหนี้ทั้งที่มีหลักประกันและไม่มีหลักประกันเข้ามาบริหารเพิ่มอย่างต่อเนื่อง มูลค่าไม่น้อยกว่า 10,000 ล้านบาท หากบริษัทได้รับหนี้ด้อยคุณภาพใหม่เข้ามาในพอร์ตบริหารเพิ่มจะเสริมฐานมูลหนี้คงค้างเพิ่มมากขึ้น จากปัจจุบันอยู่ที่ 39,000 ล้านบาท แบ่งออกเป็นหนี้ที่ไม่มีหลักประกันประมาณ 36,000 ล้านบาท และหนี้ที่มีหลักประกันประมาณ 3,000 ล้านบาท จะช่วยสนับสนุนให้การเติบโตของรายได้ปี 2562 เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ไม่น้อยกว่า 15%" นายสุขสันต์ กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ