DOD จ่อรับออเดอร์ลูกค้ารายใหญ่ปลาย Q2/62 เพียบ ผุด ตั้งบริษัทย่อยอีก ดึง “โอ๋ โฮยอน” อายุน้อยร้อยล้าน ร่วมเป็นพันธมิตร

พฤหัส ๐๙ พฤษภาคม ๒๐๑๙ ๐๙:๔๖
บมจ.ดีโอดี ไบโอเทค หรือ DOD ขานรับออเดอร์ไหลเข้าปลาย Q2/62 ต่อเนื่องถึงQ3/2562 ประเดิมส่งมอบผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเพื่อสุขภาพและคอลลาเจนมูลค่ากว่า 60 ล้านบาท พร้อม ตั้งบริษัทย่อยเพิ่ม ดึง "โอ๋ โฮยอน" อายุน้อยร้อยล้าน ร่วมเป็นพันธมิตร ด้าน CEO มั่นใจประกาศ การันตีรายได้ปีนี้ โตตามเป้าอย่างน้อย 10% เดินหน้าขยายไลน์การผลิต PCCA ผลักดันยอดขาย OEM ในกลุ่มเครื่องสำอางและสกินแคร์ หนุนรายได้เติบโตอย่างมีนัยสำคัญครึ่งปีหลัง

นางสาวศุภมาส อิศรภักดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดีโอดี ไบโอเทค จำกัด (มหาชน) หรือ DOD ผู้ผลิตผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ที่มีส่วนประกอบหลักมาจากสารสกัดจากธรรมชาติ ในรูปแบบการรับจ้างพัฒนาและผลิต (ODM) ที่ให้บริการแบบครบวงจร (One Stop Service) ซึ่งได้รับมาตรฐานระดับสากล เปิดเผยถึงทิศทางภาพรวมธุรกิจในไตรมาส 2/2562 ว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานในไตรมาสนี้ เริ่มส่งสัญญาณในทิศทางที่ดีขึ้นเรื่อย ซึ่งเป็นผลมาจากการที่บริษัทฯมีการปรับแผนโครงสร้างทางธุรกิจ ตั้งแต่ช่วงปลายปี2561 ที่ผ่านมา จนถึงปัจจุบัน โดยมุ่งสู่การเป็นผู้นำธุรกิจผลิตผลิตภัณฑ์ความงามและสุขภาพ ครบวงจรแบบ One Stop Service Solution

ส่งผลให้บริษัทฯเดินเกมรุกในการต่อยอดธุรกิจ เพื่อให้ครอบคลุมการให้บริการที่มีความหลากหลายและครบวงจรมากขึ้น โดยการหาพันธมิตรทางธุรกิจ มาร่วมเป็นStrategic Partner เพื่อร่วมกันพัฒนาและเสริมสร้างศักยภาพความแข็งแกร่งทางธุรกิจ ให้เติบโตและยั่งยืนต่อไปในอนาคต ไม่ว่าจะเป็นการเข้าซื้อกิจการ บริษัท พีซีซีเอ แล็บบอราเทอรี่ จำกัด (PCCA) ภายใต้การลงทุนของบริษัท ดีโอดี เฮ้ลท์ตี้ไลฟ์ จำกัด ที่ DOD ถือหุ้นอยู่ 99.99 % เพื่อแตกไลน์ ไปสู่ธุรกิจเครื่องสำอางและสกินแคร์ รวมถึงการจัดตั้ง บริษัทย่อย ภายใต้ชื่อ อัลทิมา ไลฟ์ โดย DOD ถือหุ้น 80% ส่วนอีก 20% ถือหุ้นโดย นางสาวพรรษมนต์ ธราวิทย์ณัฐกุล ผู้บริหารที่มีความเชี่ยวชาญ ด้านการทำการตลาด ออนไลน์ และ ออฟไลน์ ที่ติดลำดับ TOP 5 ของประเทศ

นอกจากนี้ DOD ยังมีการจัดตั้งบริษัทย่อย ร่วมกับ นายอัครนันท์ กัณณ์กิตตินันท์ ที่ถือหุ้น 49 % และ DOD ถือหุ้น 51% โดยนายอัครนันท์ เป็นผู้บริหารด้านการวางแผนกลยุทธ์ทางการตลาด ที่มีประสบการณ์ และความเชี่ยวชาญด้านการขายผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเครื่องสำอาง และสกินแคร์ และมีตัวแทนจำหน่ายผ่านช่องทางตลาดออนไลน์ ทั่วประเทศ ติดอันดับ TOP 5 ของประเทศไทย

"นับตั้งแต่ DOD เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ บริษัทฯมีเป้าหมายชัดเจนว่าต้องก้าวขึ้นเป็นผู้นำในธุรกิจผลิตผลิตภัณฑ์ความงามและสุขภาพครบวงจรแบบ One Stop Service Solution ส่งผลให้บริษัทฯต้องมีการสร้างมูลค่าเพิ่มใหม่ๆให้กับบริษัทฯ เพื่อต่อยอดศักยภาพและความแข็งแกร่งและรากฐานรายได้ ให้มีการเติบโตแข็งแรงและยั่งยืน จึงเป็นที่มาของการปรับโครงสร้างทางธุรกิจครั้งใหญ่ของบริษัทฯ โดยเริ่มตั้งแต่ช่วงปลายปี2561 ที่ผ่านมา ที่เราได้เข้าไปลงทุน โดยการซื้อกิจการ PCCA เพื่อขยายและแตกไลน์ธุรกิจไปสู่ธุรกิจเครื่องสำอางและสกินแคร์ ขณะเดียวกันยังผนึกกำลังกับพาร์ทเนอร์ทางธุรกิจหลากหลาย โดยจัดตั้งบริษัทย่อย เพื่อขยายเครือข่ายในการเพิ่มช่องทางการขายสินค้า ให้ครอบคลุมผู้บริโภคได้ทั่วประเทศ เพื่อให้สอดคล้องกับเป้าหมายในการก้าวสู่การให้บริการแบบ One Stop Service Solution ทั้งนี้ก็เพื่อที่จะสร้างผลตอบแทนที่ดีในอนาคตให้ผู้ถือหุ้น และนักลงทุน ดังนั้นทุกการลงทุนของ DOD ในช่วงที่ผ่านมา แม้จะไม่เห็นได้ในช่วงระยะเวลาอันใกล้นี้ แต่เราก็เชื่อว่า การลงทุนในวันนี้ ก็เพื่อที่จะรอวันที่จะเก็บเกี่ยวผลผลิตที่จะเกิดขึ้นในรูปแบบของผลตอบแทน ด้านรายได้ และ กำไร ในวันข้างหน้า ซึ่งไม่ต่างอะไรจากการ หว่านพืช เพื่อที่จะหวังผล ซึ่งเชื่อว่าผลผลิตที่จะออกมา เราจะได้เห็นชัดเจนในช่วงครึ่งปีหลังนี้ อย่างมีนัยสำคัญ" นางสาวศุภมาส กล่าว

ทั้งนี้เชื่อว่าหลังจากแผนการปรับโครงสร้างทางธุรกิจในข้างต้น จะส่งผลให้ภาพรวมผลการดำเนินงานของ DOD ในปี2562 มีแนวโน้มที่จะปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างน้อย 10%จากปีก่อนที่มีรายได้ 673.12 ล้านบาท ได้อย่างแน่นอน โดยล่าสุด บริษัทฯได้รับออเดอร์ ในการผลิตผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ประเภทคอลลาเจน มูลค่ากว่า 30 ล้านบาท โดยคาดว่าจะเริ่มทยอยส่งมอบสินค้าล็อตแรก ภายในเดือนพฤษภาคมนี้ รวมถึง ยังได้รับออเดอร์ใหม่ สำหรับผลิตผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเพื่อสุขภาพ เพื่อวางจำหน่ายผ่านช่องทางร้านค้าปลีกทั่วประเทศ คิดเป็นมูลค่ากว่า 30 ล้านบาท โดยผลิตภัณฑ์ดังกล่าวคาดว่า จะทยอยส่งมอบ พร้อมวางจำหน่ายได้ ช่วงปลายไตรมาส 2/2562 เป็นต้นไป นอกจากนี้ ยังมีออเดอร์ ในการผลิตผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเพื่อสุขภาพ สำหรับผู้สูงอายุ ซึ่งในเบื้องต้นคาดว่า ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวจะมีการนำไปจำหน่าย ผ่านช่องทาง TV Shopping

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ดีโอดี ไบโอเทค ยังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า สำหรับบริษัทย่อยภายใต้ชื่อ อัลทิมา ไลฟ์ นั้น ล่าสุดมีออเดอร์ในการผลิตผลิตภัณฑ์สินค้าเข้ามาแล้วคิดเป็น มูลค่ากว่า 30 ล้านบาท ในขณะที่บริษัท พีซีซีเอ แล็บบอราเทอรี่ จำกัด (PCCA) ล่าสุด บริษัทฯมีออเดอร์ที่อยู่ระหว่างการออกแบบผลิตภัณฑ์ใหม่ในหลากหลายชนิดผลิตภัณฑ์ อาทิ ครีมกันแดด แผ่นมาร์คหน้า ลิปสติก ครีมรองพื้น โฟมล้างหน้า ครีมสครับหน้า โลชั่นกันยุงสำหรับเด็ก เป็นต้น ซึ่งผลิตภัณฑ์ดังกล่าวทั้งหมดในข้างต้น คาดว่าจะสามารถทยอยส่งมอบได้ภายในปลายไตรมาส 2/2562 หรือ อย่างช้าไม่เกินไตรมาส 3/2562

ดังนั้นจะเห็นได้ว่า จากออเดอร์ดังกล่าวที่ทยอยเข้ามาอย่างต่อเนื่องในช่วงปลายไตรมาส 2/2562 นั้น จะส่งผลให้ในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2562 บริษัทฯจะมีรายได้เข้ามาอย่างมีนัยสำคัญ และด้วยแผนการขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่อง ทำให้ล่าสุดที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯมีมติจัดตั้งบริษัทย่อย เพื่อร่วมลงทุนในการพัฒนาและการผลิตผลิตภัณฑ์สกินแคร์ เครื่องสำอางและผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ตลอดจนการช่วยเพิ่มช่องทางการตลาด ในการขยายธุรกิจ เพื่อตอบโจทย์และรองรับความต้องการของกลุ่มลูกค้า โดยบริษัทร่วมทุน ดังกล่าว DOD จะถือหุ้น 51% ส่วนอีก 49% ถือหุ้นโดย นางสาวธิวาภรณ์ จิตกล้า ซึ่งเป็นนักธุรกิจ วัย 26 ปี ชื่อดัง ภายใต้เจ้าของธุรกิจสบู่โฮยอน (Ho-YEON) ที่มียอดขายเติบโตอย่างรวดเร็วแตะ 300 ล้านบาท จนได้รับฉายาว่า "โอ๋ โฮยอน อายุน้อยร้อยล้าน" โดยการจัดตั้งบริษัทร่วมทุนในครั้งนี้ เนื่องจากเล็งเห็นถึงศักยภาพความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ที่คร่ำหวอด ในการเป็นผู้นำด้านการตลาดออนไลน์ ที่มีตัวแทนขายทั่วประเทศ จำนวนกว่า 100,000 ราย

จากจุดแข็งที่กล่าวมาทั้งหมดในข้างต้น ผนวกกับการที่พันธมิตรดังกล่าว เข้ามาช่วยบริหารงาน ภายใต้บริษัทย่อย ในครั้งนี้ จะเป็นการขยายกลยุทธ์ ทางการตลาดในเชิงรุก ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น และจะช่วยเสริมความแข็งแกร่งของ DOD ให้ก้าวสู่การเป็นผู้นำด้านการให้บริการ One Stop Service Solution ได้ในระยะเวลาอันใกล้

สำหรับผลการดำเนินงาน ประจำงวดไตรมาส 1/2562 สิ้นสุดวันที่ 31 มีนาคม 2562 ว่า บริษัทฯมีรายได้รวม 123.13 ล้านบาท ลดลง 42.61 %กำไรสุทธิ 41.40 ล้านบาท ลดลง 62.77 % เมื่อเทียบกับจากงวดเดียวกันของปีก่อน ทั้งนี้ สาเหตุที่บริษัทฯมีผลการดำเนินงานลดลงเนื่องจาก บริษัทฯมีแผนในการปรับโครงสร้างทางธุรกิจครั้งใหญ่ โดยการมุ่งเน้น ขยายไปยังไลน์ธุรกิจใหม่ๆ เพื่อเป็นการกระจายความเสี่ยงทางธุรกิจ รวมถึงยังเป็นการขยายช่องทางในการสร้างมูลค่าเพิ่มของรายได้ เข้ามาในบริษัทฯ ทั้งนี้เพื่อมุ่งสู่การเป็นผู้นำธุรกิจผลิตผลิตภัณฑ์ความงามและสุขภาพ ทั้งผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร เครื่องสำอางและสกินแคร์ แบบครบวงจร ที่สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าในช่องทางที่มีความหลากหลายมากยิ่งขึ้น ซึ่งนั่นก็เป็นสาเหตุหลักที่ทำให้บริษัทฯมีการปรับกลยุทธ์ทางธุรกิจใหม่ทั้งหมด ซึ่งแผนกลยุทธ์ดังกล่าวจะเห็นชัดเจนในช่วงครึ่งปีหลัง และจะส่งผลให้ภาพรวมทางธุรกิจของ DOD มีการเติบโตอย่างก้าวกระโดด ซึ่งนั่นก็จะเป็นไปตามแผนนโยบาย ของบริษัทฯที่เคยให้ไว้ว่า เราจะเป็นบริษัทฯที่มีการเติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืน ในอนาคต

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ