TWPC โตสนั่นกำไรไตรมาส1/62 พุ่งกว่า 91% อานิสงส์กำลังผลิตเพิ่มขึ้นขณะที่ต้นทุนวัตถุดิบลดลง รับรู้รายได้จากโรงงานแห่งใหม่ที่ "แม่สอด”หนุนอนาคตสดใส

ศุกร์ ๑๐ พฤษภาคม ๒๐๑๙ ๑๐:๓๓
TWPC รายงานผลการดำเนินงานไตรมาส1/62 กำไรพุ่ง 91% จากงวดเดียวกันปีก่อน แตะ 105 ล้านบาท รายได้ 1,869 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 3% จากงวดเดียวกันปีก่อน เนื่องจากกำลังการผลิตแป้งมันสำปะหลังเพิ่มขึ้น ขณะที่ต้นทุนวัตถุดิบราคาหัวมันสำปะหลังลดลง รวมทั้งเริ่มทยอยรับรู้รายได้จากการซื้อโรงงานแห่งใหม่ที่ "แม่สอด" ฟาก "โฮ เรน ฮวา "ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร มั่นใจปีนี้รายได้เติบโต 6-8%จากปีก่อน ลุยขยายกำลังผลิตกลุ่มแป้งมันสำปะหลัง HVA และโรงไฟฟ้า

นายโฮ เรน ฮวา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการ บริษัท ไทยวา จำกัด (มหาชน) หรือ TWPC เปิดเผยว่าผลการดำเนินงานในงวดไตรมาส1/62 บริษัทมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 105 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 91% จากงวดเดียวกันปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 55 ล้านบาท ส่วนรายได้รวมเท่ากับ 1,869 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 3% จากงวดเดียวกันปีก่อนมีรายได้อยู่ที่ 1,823 บาท

สาเหตุที่กำไรปรับตัวเพิ่มขึ้น เนื่องจากบริษัทฯ เริ่มเดินเครื่องผลิตเต็มที่ ซึ่งถือว่าปัญหาการขาดแคลนวัตถุดิบเริ่มกลับสู่ภาวะปกติ นอกจากนี้หลังจากซื้อโรงงานแห่งใหม่ที่แม่สอดจะส่งผลให้บริษัทฯ มีวัตถุดิบเข้าสู่การผลิตมากขึ้น ช่วยเพิ่มกำลังการผลิตได้ประมาณ 15% จากปัจจุบันมีกำลังการผลิตแป้งมันสำปะหลังอยู่ที่ 399,000 ตันต่อปี เป็น 465,000 ตันต่อปี รวมทั้งต้นทุนวัตถุดิบหัวมันสำปะหลัง มีราคาปรับตัวลดลง โดยปัจจุบันอยู่ที่ราคา 2.25-2.45 บาทต่อกิโลกรัม

ขณะเดียวกันเริ่มรับรู้รายได้ของ บริษัท แม่สอด สตาร์ช จำกัด และบริษัท แม่สอด ไบโอแก๊ส จำกัด ซึ่งประกอบธุรกิจ เป็นผู้ผลิตและจำหน่ายแป้งมันสำปะหลัง และผลิตแก๊สชีวภาพ โดยการเข้าซื้อกิจการดังกล่าวเป็นไปตามนโยบายการขยาย การลงทุนของกลุ่มบริษัทฯ เพื่อเพิ่มศักยภาพในการผลิต และเป็นการกระจายแหล่งการจัดหาแหล่งวัตถุดิบ พร้อมทั้งสนับสนุนรายได้และกำไรของบริษัทฯ ให้สามารถเติบโตอย่างมั่นคง ซึ่งสถานการณ์โดยรวมเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้

สำหรับ แผนการดำเนินธุรกิจในปี 2562 บริษัทฯ ยังคงเป้ารายได้การเติบโตไว้ที่ระดับ 6-8% จากงวดเดียวกันปีก่อน เนื่องจากยอดขายทุกผลิตภัณฑ์มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นผลมาจากเริ่มรับรู้รายได้ของโรงงานแห่งใหม่ที่แม่สอด การขยายกำลังการผลิตสินค้าในกลุ่มแป้งสำมันปะหลัง HVA โดยยังเน้นขยายตลาดในประเทศจีน และไต้หวัน เพราะยังมีความต้องการสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ บริษัทฯ ตั้งงบลงทุนรวมไว้ที่ประมาณ 2,000 ล้านบาท รวมเงินลงทุนในโรงงานใหม่ที่แม่สอด ภายในระยะเวลา 2 ปี โดยจะใช้ก่อสร้างโรงงานแป้งมันสำปะหลัง ที่กัมพูชา เฟส 2 คาดว่าจะแล้วเสร็จในปี 2563 และจะใช้เพิ่มกำลัง การผลิตกลุ่มสินค้า HVA ภายในประเทศ รวมทั้งจะใช้งบลงทุนในการก่อสร้างโรงไฟฟ้า จำนวน 2 โรง ซึ่งโรงไฟฟ้าดังกล่าวจะเป็นการช่วย ลดต้นทุนในการผลิตในด้านการใช้พลังงานได้ประมาณ 30 ล้านบาทต่อปีต่อโรง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?