TPLAS ผลงานโค้งแรกโตสวนกระแสโชว์กำไร 53.70% ส่งซิกบรรจุภัณฑ์ไลน์ใหม่เตรียมออกสู่ตลาดไตรมาส3/62 นี้ หนุนทั้งปีรายได้โต15%

ศุกร์ ๑๐ พฤษภาคม ๒๐๑๙ ๑๐:๓๗
บมจ.ไทยอุตสาหกรรมพลาสติก (1994) หรือ TPLAS เผยผลงานงวดไตรมาส 1/ 2562 มีรายได้รวม 137.95 ล้านบาท ลดลง 0.22 ล้านบาท หรือคิดเป็น 0.16 %เมื่อเทียบกับปีก่อน และมีกำไรสุทธิ 10.59 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 53.70 % เมื่อเทียบจากปีก่อน จากการปรับกลยุทธ์การขายและการบริหารจัดการ และจากความต้องการใช้ที่ยังมีอย่างต่อเนื่อง ด้านผู้บริหาร "ธีระชัย ธีระรุจินนท์" แย้มแผนทำการตลาดบรรจุภัณฑ์ใหม่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมใกล้เสร็จแล้ว คาดเปิดขายได้ไตรมาส 3/62 นี้ เน้นเจาะกลุ่มลูกค้า ยี่ปั๊ว ซาปั๊ว ไปพร้อมๆกับกลุ่มโมเดอร์นเทรด หนุนรายได้ปี 62 โตไม่ต่ำกว่า 15% พร้อมเผยอาคารสำนักงานเสร็จเรียบร้อยแล้ว

นายธีระชัย ธีระรุจินนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยอุตสาหกรรมพลาสติก (1994) จำกัด (มหาชน) หรือ TPLAS ผู้นำด้านการผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ถุงบรรจุอาหาร และ ถุงหูหิ้ว ภายใต้ตราสัญญาลักษณ์ " หมากรุก" และฟิล์มยืดห่อหุ้มอาหาร ภายใต้ตราสัญญาลักษณ์ " Vow Wrap " เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานงวดไตรมาส 1/2562 สิ้นสุดวันที่ 31 มีนาคม 2562 บริษัทฯมีรายได้รวม 137.95 ล้านบาท ลดลง 0.22 ล้านบาท หรือคิดเป็น 0.16 % เมื่อเทียบกับปีก่อน และมีกำไรสุทธิ 6.89 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 3.70ล้านบาท หรือคิดเป็น 53.70% เมื่อเทียบจากปีก่อน

สำหรับอัตราการปรับตัวที่เพิ่มขึ้น เนื่องจาก จากการปรับกลยุทธ์การขาย เน้นเพิ่มมาร์จิ้น และปรับปรุงกลเม็ดวิธีการบริหารจัดการ รวมถึงความต้องการใช้ผลิตภัณฑ์ถุงบรรจุอาหารและถุงหูหิ้ว พร้อมทั้งฟิล์มยืดห่อหุ้มอาหาร ยังคงมีความต้องการใช้อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้า หรือ ผู้ประกอบการที่มีความจำเป็นในการใช้ผลิตภัณฑ์บรรจุอาหาร นอกจากนี้ TPLAS มีการวางกลยุทธ์ในการเจาะตลาดทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด ไปยังกลุ่มซาปั๊ว รวมถึงกลุ่มลูกค้ารายใหม่ๆ เพิ่มขึ้น

ส่วนในไตรมาส 2/2562 บริษัทฯอยู่ระหว่างขะมักเขม้นในการทำการตลาดในส่วนของกลุ่มผลิตภัณฑ์ไลน์ใหม่ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม โดยเน้นกลุ่มหลัก คือ ยี่ปั๊ว ซาปั๊ว เพื่อนำไปจำหน่ายต่อให้กับ กลุ่มพ่อค้า-แม่ค้าปลีก ต่อไป ซึ่งคาดว่าจะสามารถจำหน่ายผลิตภัณฑ์ ประเภทบรรจุภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมได้ภายในไตรมาส 3/2562 รวมถึงมีแผนที่จะเจาะตลาดไปยังกลุ่มโมเดอร์นเทรด กลุ่มอุตสาหกรรมโรงแรม กลุ่มอุตสาหกรรม ประเภทอาหาร เพื่อเพิ่มวอลุ่มและขยายช่องทางการตลาดใหม่ๆ ให้ตอบโจทย์และตรงกับความต้องการของผู้บริโภคในยุคนี้มากขึ้น เพราะเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีความต้องการใช้สูง ประกอบกับยังเป็นสินค้าที่สามารถนำมาทดแทนผลิตภัณฑ์เดิมๆที่มีอยู่ในท้องตลาดได้

กรรมการผู้จัดการ บมจ. ไทยอุตสาหกรรมพลาสติก (1994) (TPLAS) กล่าวเพิ่มอีกว่า ผลิตภัณฑ์ใหม่ยังรองรับความต้องการของตลาด และผู้บริโภค ซึ่งเชื่อว่าบรรจุภัณฑ์ใหม่ชนิดนี้ จะสามารถต่อยอด และเพิ่มยอดขายให้กับ TPLAS ได้ และยังเป็นการลดความเสี่ยงในกลุ่มผลิตภัณฑ์ตัวเดิม หลังจากที่มีการรณรงค์ลดใช้ถุงพลาสติก โดยหันมาใช้บรรจุภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้น และจากแผนการดำเนินธุรกิจดังกล่าวส่งผลให้ในปี 2562 บริษัทฯตั้งเป้าการเติบโตของรายได้ยอดขายเพิ่มขึ้นไม่ต่ำกว่า 15% เมื่อเทียบกับปีก่อนที่มีรายได้ 558.22 ล้านบาท ขณะที่กำไรสุทธิ 23.83 ล้านบาท

นอกจากนี้ ความคืบหน้าการดำเนินการขยายพื้นที่อาคารสำนักงานบริษัทฯนั้น ล่าสุด การก่อสร้างดังกล่าวแล้วเสร็จเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งคาดว่าจะสามารถเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน รวมถึงจะสามารถควบคุมการทำงานให้มีศักยภาพ และมีระบบในการดำเนินงานและจัดเก็บเอกสาร ได้มากยิ่งขึ้น ส่วนอาคารโรงงานใหม่ และการติดตั้งเครื่องจักรใหม่ สำหรับการผลิตผลิตภัณฑ์ถุงพลาสติกนั้น ขณะนี้อยู่ระหว่างการดำเนินการ ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในช่วงต้นปี 2563 ซึ่งหากโรงงานดังกล่าวแล้วเสร็จ จะส่งให้บริษัทฯมีความสามารถรองรับกำลังการผลิตเพิ่มเป็นเท่าตัว หรือไม่น้อยกว่า 30% จากปัจจุบันที่มีกำลังการผลิตรวมถุงพลาสติกประมาณ 10,200 ตันต่อปี และกำลังการผลิตฟิล์มยืดห่อหุ้มอาหาร ประมาณ 1,440 ตันต่อปี รวมถึงยังสามารถผลิตไลน์บรรจุภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ได้ด้วยเช่นเดียวกัน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้