TSR ส่งซิกผลงานแนวโน้มสัญญาณดี อานิสงส์ตลาดอีคอมเมิร์ซ-โฮมชอปปิงหนุนเข้าเป้า ผถห.จ่อรับปันผลงวดครึ่งหลัง 0.08 บ.ปลายพ.ค.นี้

ศุกร์ ๑๐ พฤษภาคม ๒๐๑๙ ๑๒:๐๓
TSRประเมินแนวโน้มผลงาน เข้าเป้าหมาย ผลจากการบุกตลาดอีคอมเมิร์ซ และโฮมชอปปิงตอบรับคึกคัก เดินหน้าเร่งเพิ่มช่องทางการขายผ่าน TV Shopping มากขึ้น ช่วยหนุนผลประกอบการปีนี้รายได้น่าจะเติบโตกว่า 20% จากงวดเดียวกันปีก่อน ขณะที่ผู้ถือหุ้นอนุมัติจ่ายเงินปันผลงวดครึ่งหลังปี 61 อัตราหุ้นละ 0.08 บาท เคาะจ่ายวันที่ 24 พ.ค.นี้

นายเอกรัตน์ แจ้งอยู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เธียรสุรัตน์ จำกัด (มหาชน) หรือ TSR เปิดเผยว่า การดำเนินธุรกิจเริ่มมีแนวโน้มที่ดีขึ้น หลังจากบริษัทปรับกลยุทธ์การตลาดหันมาบุกตลาดอีคอมเมิรซ์และเพิ่มการจำหน่ายสินค้าผ่านโฮมช้อปปิ้ง ซึ่งเริ่มต้นด้วย การนำแบรนด์เครื่องกรองน้ำ SAFE เข้าไปขายในทีวีดิจิทัล ทางช่อง Workpoint 23 และช่อง One 31 และขณะนี้มีแผนจะเพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้า TV Shopping มากขึ้นอีกด้วย

"สถานการณ์ธุรกิจเริ่มมีทิศทางที่ดีขึ้นอย่างชัดเจน ซึ่งทำให้บริษัทมั่นใจว่า ภาพรวมการดำเนินธุรกิจในปีนี้จะเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ โดยคาดว่ารายได้รวมน่าจะเติบโตประมาณ 20% เนื่องจากการจำหน่ายสินค้าผ่านตลาดอีคอมเมิร์ซมีแนวโน้มที่ดีต่อเนื่อง"

รวมทั้ง ที่ผ่านมา TSR ได้เปิดตัวบริการเพิ่มเติมคือ การจัดตั้งทีมบริการภายใต้ชื่อ "SAFEMAN" ซึ่งจะให้บริการต่างๆ มากมาย อาทิ การบริการส่ง - ติดตั้งฟรี - บริการซ่อม – เปลี่ยนสารกรอง - บริการรับชำระค่าสินค้า และค่างวดในกรณีผ่อนชำระแบบไม่ใช้บัตรเครดิต รวมถึงการให้บริการปรึกษาปัญหาน้ำ หรือสาธิตสินค้าให้ที่บ้านลูกค้า

ขณะเดียวกัน การเลือกซื้อสินค้าของบริษัทฯ สามารถทำได้ง่าย โดยการใช้บริการเลือกซื้อเครื่องกรองน้ำผ่าน Call Center 1210 สามารถสอบถามคุณภาพสินค้า และคุณภาพน้ำ บริการหลังการขายแบบ Onsite Service พร้อมการรับประกันยาวนานสูงสุด 2 ปี และยังเปิดบริการผ่อนชำระแบบไม่ต้องใช้บัตรเครดิต โดยสามารถเลือกบริการจัดเก็บเงินได้จากที่บ้านลูกค้า

นอกจากนี้เมื่อวันที่ 26 เมษายน 2562 ที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2562 มีมติอนุมัติให้จ่ายเงินปันผลเป็นเงินสดในงวดครึ่งหลังของปี 2561ในอัตราหุ้นละ 0.08 บาท คิดเป็นมูลค่ารวม 43.97 ล้านบาท โดยบริษัทกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิรับเงินปันผลในวันที่ 7 พฤษภาคม 2562เพื่อจ่ายปันผลในวันที่ 24 พฤษภาคม 2562

ขณะเดียวกันได้มีมติให้ลดทุนจดทะเบียนของบริษัท จาก 662.19 ล้านบาทเป็น 549.68 ล้านบาท โดยวิธีตัดหุ้นจดทะเบียนยังมิได้นำมาออกจำหน่าย จำนวน 112.51 ล้านหุ้นซึ่งเป็นหุ้นที่คงเหลือจากการจัดสรรไว้รองรับการใช้สิทธิของใบสำคัญแสดงสิทธิครั้งที่1(TSR-W1)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4