ALLA เปิด Backlog โต 10% ดันแตะ 507 ลบ.ทำนิวไฮ งบ Q1/62 กำไรโต เหตุคุมค่าใช้จ่ายดำเนินงานได้ดี

จันทร์ ๑๓ พฤษภาคม ๒๐๑๙ ๐๙:๒๕
ALLA ชู Backlog ในมือ 507 ล้านบาท ทำสถิติสูงสุด เพิ่มขึ้น 10% ผลจากงานใหม่เข้ามาต่อเนื่อง สอดคล้องลงทุนภาครัฐและเอกชนเกิดรองรับเศรษฐกิจขยายตัว พร้อมเปิดงบไตรมาสแรกมีรายได้ 101 ล้านบาท ลด 4% เหตุงานบางรายการเลื่อนส่งมอบ แต่กำไรโตแรง 147% ผลดีจากคุมค่าใช้จ่ายดำเนินงานลดลง 6%

นายองอาจ ปัณฑุยากร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออลล่า จำกัด (มหาชน) หรือALLA เปิดเผยว่า มูลค่างานรอส่งมอบ(Backlog) ของบริษัทฯ ณ สิ้นไตรมาส 1/2562 มีจำนวน 507 ล้านบาททำสถิติสูงสูง(New High) ตั้งแต่เข้าตลาด และเพิ่มขึ้น 10% จากสิ้นปี 61 มีจำนวน 459 ล้านบาท เป็นผลจากสามารถประมูลงานใหม่เข้ามาเพิ่ม รับผลดีจากการขยายการลงทุนของภาครัฐและภาคเอกชน เพื่อรองรับการขยายตัวของเศรษฐกิจในภาพรวม งานที่เพิ่มขึ้นส่วนใหญ่จะเป็นงานเกี่ยวกับเครนในกลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์ และงานช่องโหลดสินค้าในอุตสาหกรรมอาหาร ขณะที่งานประมูลในกลุ่มธุรกิจปิโตรเคมีนั้นคาดว่าจะทราบผลภายในช่วงไตรมาส 2-3 ปีนี้

สำหรับผลประกอบการงวดไตรมาส 1/2562 บริษัทฯ มีรายได้จากการดำเนินงานรวม 101.15 ล้านบาท ลดลง 4% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อนหน้า เป็นผลจากการเลื่อนระยะเวลาการส่งมอบงานไปในไตรมาสต่อๆไป

อย่างไรก็ตาม เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อนหน้า แม้ว่ารายได้รวมจะลดลงแต่ในแง่ของกำไรสุทธิ กลับพบว่า มีจำนวน 2.83 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 147% โดยอัตรากำไรสุทธิอยู่ที่ระดับ 3% เพิ่มขึ้นเล็กน้อย เนื่องจากบริษัทฯสามารถควบคุมค่าใช้จ่ายจากการดำเนินงานได้ดี โดยลดลง 6%

"Backlog ในมือจะทยอยรับรู้ในไตรมาสต่อๆไป รวมถึงงานติดตั้งระบบการจัดการคลังสินค้าอัตโนมัติ หรือ Automated Warehouse ของบริษัท ซีพีออลล์ จำกัด (มหาชน) หรือ CPALL มูลค่า 39 ล้านบาทนั้น มีความคืบหน้าเป็นอย่างมาก คาดว่าน่าจะสามารถส่งมอบได้ในไตรมาส 2/2562 นี้ โดยธุรกิจดังกล่าว บริษัทฯได้ให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก เพราะมองว่าเป็นธุรกิจที่มีแนวโน้ม อัตราการเติบโตในระดับสูงและจะทำให้เกิด Synergy กับธุรกิจช่องโหลดสินค้าและอุปกรณ์(Loading Dock and Equipment)ได้เป็นอย่างดี" นายองอาจกล่าว

บริษัทฯ เตรียมจะเปิดตัวสินค้าภายใต้แบรนด์ "YALE" อย่างเป็นทางการในช่วงไตรมาส 2/2562 นี้ จะส่งผลให้ บริษัทฯ เป็นผู้ให้บริการติดตั้งงานด้านเครนและรอกครอบคลุมลูกค้าในทุกกลุ่ม ตั้งแต่ตลาดระดับบนเน้นงานด้านวิศวกรรมระดับสูง ภายใต้แบรนด์"STAHL" ส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มอุตสาหกรรมปิโตรเคมี ยานยนต์ และโรงไฟฟ้า เป็นต้น ขณะที่ตลาดระดับกลาง ภายใต้แบรนด์"ABUS"ส่วนใหญ่จะอยู่ในกลุ่มอุตสาหกรรมเหล็ก ส่วน "YALE" เน้นกลุ่มผู้ประกอบการขนาดเล็ก ด้วยผลิตภัณฑ์ที่ครอบคลุมในทุกตลาด ทำให้บริษัทฯมีฐานลูกค้าเพิ่มขึ้นและกระจายในหลากหลายอุตสาหกรรม นอกจากจะช่วยขยายฐานรายได้แล้วยังช่วยกระจายความเสี่ยงอีกด้วย

ลักษณะธุรกิจของALLA

เป็นผู้ผลิต จำหน่าย และติดตั้งอุปกรณ์ขนถ่ายวัสดุที่ใช้ในโรงงานอุตสาหกรรม ได้แก่ เครนและรอกไฟฟ้า (Crane and Hoist) ผู้นำเข้าและจำหน่ายพร้อมติดตั้ง ช่องโหลดสินค้าและอุปกรณ์ (Loading Dock and Equipment) ประตูอุตสาหกรรม (Industrial Door) ผู้จำหน่ายและติดตั้งม่านริ้วพีวีซี (PVC Strip Curtain) และม่านตัดอากาศ (Air Curtain)ผู้จัฟดจำหน่ายและติดตั้งระบบการจัดการคลังสินค้าอัตโนมัติ (Automated Warehouse) สำหรับเพื่อใช้ในโรงงานอุตสาหกรรม คลังสินค้า หรือสถานประกอบการต่างๆ รวมถึงมีการให้บริการต่างๆ ได้แก่ บริการหลังการขาย เช่น งานซ่อม งานเปลี่ยนอะไหล่ งานบำรุงรักษาเชิงป้องกัน (Preventive Maintenance) และบริการศูนย์ฝึกอบรมการใช้เครน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest