PPS โชว์งบ Q1/62 รายได้ 130.41 ล้านบาท กำไร 11.89 ล้านบาท บอร์ดอนุมัติจัดตั้งบริษัท โปรเจคท์ วัน พร็อพเพอตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ พัฒนาพื้นที่อสังหาริมทรัพย์

อังคาร ๑๔ พฤษภาคม ๒๐๑๙ ๑๑:๑๖
PPS โชว์งบ Q1/62 รายได้ 130.41 ล้านบาท กำไร 11.89 ล้านบาท บอร์ดอนุมัติจัดตั้งบริษัท โปรเจคท์ วัน พร็อพเพอตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ พัฒนาพื้นที่อสังหาริมทรัพย์ เผยแนวโน้ม Q2/62 ธุรกิจเติบโตดี รับรู้รายได้ต่อเนื่อง ด้านเอกชนทยอยลงทุนเพิ่ม พร้อมเดินหน้าประมูลงานภาครัฐ - เอกชน หนุน Backlog 300 ล้านบาท ตั้งเป้ารายได้ โต 10% หรือ 425 ล้านบาท

ดร.พงศ์ธร ธาราไชย ประธานกรรมการบริหาร บริษัท โปรเจค แพลนนิ่ง เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) (PPS) เปิดเผยถึงผลประกอบการไตรมาส 1 ปี 2562 ว่า บริษัทมีรายได้รวม 130.41 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้รวม 97.91 ล้านบาท จำนวน 32.50 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 33.19 % และมีกำไรสุทธิ 11.89 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 8.73 ล้านบาท จำนวน 3.16 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 36.20%

ทั้งนี้ผลประกอบการของบริษัทเติบโตเพิ่มขึ้น เป็นผลมาจากการรับรู้รายได้ของโครงการที่เพิ่มเข้ามาในปลายปีที่แล้ว และโครงการอื่นๆของภาคเอกชน ที่รับรู้รายได้มาอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้บริษัทยังมีรายได้เพิ่มเติมจาก PPS Oneworks ในงานจัดทำเอกสารเสนอโครงการของงานสนามบินอู่ตะเภา

นอกจากนี้ คณะกรรมการบริษัทได้อนุมัติจัดตั้งบริษัท โปรเจคท์ วัน พร็อพเพอตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัดด้วยความคิดที่จะนำความรู้และประสบการณ์จากการทำงานด้านการพัฒนาพื้นที่อสังหาริมทรัพย์ให้แก่เจ้าของโครงการ มาร่วมกับเจ้าของโครงการหรือผู้ลงทุนในการพัฒนาพื้นที่โครงการที่บริษัทเล็งเห็นศักยภาพเพื่อเพิ่มมูลค่าโครงการให้สูงขึ้นและใช้เงินลงทุนที่เหมาะสมต่อขนาดธุรกิจของบริษัท

ขณะเดียวกัน บริษัทได้จำหน่ายเงินลงทุนทั้งหมดในหุ้นสามัญของบริษัท สวอน แอนด์ แมคคลาเรน (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทร่วม จำนวน 244,998 หุ้น ในราคาหุ้นละ 5.50 บาท หรือคิดเป็นราคาขายรวม 1.34 ล้านบาท เพื่อลดความเสี่ยง เนื่องจากบริษัทดังกล่าวมีผลประกอบการและแนวโน้มธุรกิจไม่เป็นไปตามที่คาดหมายไว้ โดยเงินที่จะได้รับจากการขายหุ้นในส่วนนี้ จะนำมาใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในกิจการ

สำหรับแนวโน้มธุรกิจของบริษัทในช่วงไตรมาส 2 จะสามารถเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง จากงานที่อยู่ระหว่างดำเนินการอาทิ โครงการสยามสินธร, Block H สยามสแควร์, The mall 2 รามคำแหง, โรงแรม Holiday Inn Samui, Soontareeya ขณะที่ภาคเอกชนมีการลงทุนในบางกลุ่มธุรกิจ อาทิ โรงแรม ที่พักอาศัย อาคารสำนักงาน กลุ่มค้าปลีก ซึ่งบริษัทสามารถรับงานได้บางส่วน อีกทั้งมีการรับงานจัดเก็บข้อมูลวัสดุให้กับบริษัทวัสดุก่อสร้างด้วยเทคโนโลยี BIM (Building Information Modeling) ถือเป็นงานจากกลุ่มธุรกิจใหม่ที่จะเข้ามาเสริมศักยภาพในการรับงานให้บริษัทมากขึ้น

อย่างไรก็ตาม บริษัทยังคงเดินหน้าเข้าประมูลงานใหม่อย่างต่อเนื่อง ทั้งในส่วนของภาครัฐและเอกชน อีกทั้งเตรียมความพร้อมเพื่อเข้าร่วมประมูลงานในโครงการเมกะโปรเจกต์และงานกลุ่ม EEC ปัจจุบันบริษัทมี Backlog (ณ เม.ย.62) อยู่ที่ 300 ล้านบาท ซึ่งจะรับรู้รายได้ในปีนี้จำนวน 150 ล้านบาทและหากการดำเนินงานเป็นไปตามแผนที่วางไว้จะส่งผลให้รายได้ในปี้นี้เติบโตตามเป้าหมาย 10% หรือ 425 ล้านบาท

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้