TNP โชว์ผลงาน Q1/62 โกยรายได้กว่า 462 ลบ. โต 10% เดินหน้าขยายตลาดใหม่ ประเดิมสาขาแรกที่เชียงใหม่ปีนี้

อังคาร ๑๔ พฤษภาคม ๒๐๑๙ ๑๔:๑๖
TNP หรือ บมจ. ธนพิริยะ ร้านค้าปลีกท้องถิ่นไทย จ.เชียงราย โชว์ผลงานโค้งแรกของปี 62 รายได้จากการขายและบริการโตกว่า 9% อยู่ที่ 461.59 ลบ. มีกำไรสุทธิ 15.92 ลบ. ด้านสองแม่ทัพใหญ่ "ธวัชชัย และ เภสัชกรหญิง อมร

พุฒิพิริยะ" แย้ม ปี 62 ขยายอาณาจักรค้าปลีกต่อเนื่องอีก 5 สาขา พร้อมบุกเชียงใหม่ครั้งแรก หนุนสิ้นปีนี้มีสาขารวมกัน 29 สาขา ดันรายได้ปี 62 โตต่อไม่ต่ำกว่า 10%

นายธวัชชัย พุฒิพิริยะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ธนพิริยะ จำกัด (มหาชน) หรือ TNP ผู้ประกอบธุรกิจค้าปลีกและค้าส่งสินค้าอุปโภคบริโภคในจังหวัดเชียงราย เปิดเผยถึง ผลการดำเนินงานประจำงวดไตรมาส 1/2562 บริษัทฯ มีรายได้จากการขายและบริการ 461.59 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 39.20 ล้านบาท คิดเป็น 9.3% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อนที่ 422.39 ล้านบาท เป็นผลมาจากการเพิ่มขึ้นของรายได้จากการขยายสาขาอย่างต่อเนื่องของบริษัทฯ โดย ณ สิ้นไตรมาส 1/2562 ร้านธนพิริยะมีสาขารวมกันทั้งสิ้น 24 สาขาด้านกำไรขั้นต้นอยู่ที่ 63.61 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อน 9% และมีอัตรากำไรขั้นต้นอยู่ที่ 13.80% กำไรสุทธิอยู่ที่ 15.92 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 0.21 ล้านบาท คิดเป็นอัตราการเติบโตขึ้น 1.4% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อนอยู่ที่ 15.71 ล้านบาท และมีอัตรากำไรสุทธิอยู่ที่ 3.4%

"ผลการดำเนินงานที่ออกมาเป็นที่พอใจ เติบโตได้อย่างต่อเนื่อง จากการเปิดสาขาได้ตามแผนงานเมื่อปี 2561 ที่ผ่านมาจำนวน 5 สาขา เข้ามาสนับสนุนยอดขายในไตรมาสแรกปีนี้ นอกจากนี้ เรายังมีเครื่องรูดบัตรสวัสดิการแห่งรัฐที่เปิดให้บริการแล้วกว่า 18 สาขา ซึ่งได้รับการตอบรับจากประชาชนเข้ามา ใช้บริการ" นายธวัชชัย กล่าว

ด้านเภสัชกรหญิง อมร พุฒิพิริยะ รองกรรมการผู้จัดการ เปิดเผยถึง ผลการดำเนินงาน ในไตรมาส 1/2562 ที่ออกมาเป็นที่พอใจ TNP เติบโตได้อย่างต่อเนื่อง สะท้อนความสำเร็จของร้านค้าปลีกท้องถิ่นคนไทยมีการเติบโตอย่างแข็งแกร่ง แม้ภาพรวมธุรกิจค้าปลีกจะมีการแข่งขันที่ดุเดือด แต่ด้วยกลยุทธ์ทางการตลาดและการขยายสาขาในทำเลยุทธศาสตร์ ที่บริษัทฯ มีความเชี่ยวชาญ สนับสนุนให้ร้านธนพิริยะได้รับการตอบรับจากผู้บริโภค

ในปี 2562 เดินหน้าขยายร้านธนพิริยะ ต่อเนื่องอีก 5 สาขา และเตรียมเปิดสาขาแรกของปีในเดือนพฤษภาคมนี้ ที่สาขา อำเภอปง จังหวัดพะเยา มั่นใจจะได้รับการตอบรับจากผู้บริโภค ด้วยทำเลที่ตั้งสาขาอยู่ใกล้บ้าน สินค้าราคาคุ้มค่า เข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้อย่างทั่วถึง สนับสนุนให้สิ้นปีบริษัทฯ มีสาขารวมทั้งสิ้น 29 สาขา จากสิ้นปี 2561 มี 24 สาขา แบ่งเป็นสาขาที่จังหวัดเชียงราย 22 สาขา และจังหวัดพะเยา 2 สาขา

"จุดเด่นของการเปิดสาขาใหม่ในปีนี้ ไม่จำกัดเพียงในจังหวัดเชียงราย และจังหวัดพะเยา หากแต่เป็นการเปิดสาขาใหม่ที่จังหวัดเชียงใหม่เป็นครั้งแรก หวังขยายความแข็งแกร่งของร้านค้าปลีกท้องถิ่นไทยให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้นอีกทั้ง แผนการเพิ่มสินค้าใหม่เข้ามาจำหน่ายภายในร้าน ได้แก่ อาหารแช่แข็งพร้อมทาน ซึ่งได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคเป็นอย่างดี มั่นใจ รายได้ทั้งปีเติบโตตามเป้าที่วางไว้ไม่ต่ำกว่า 10% จากปีก่อนอยู่ที่ 1,780 ล้านบาท" เภสัชกรหญิงอมร กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้