SUNไตรมาส1/62 กำไรสุทธิเพิ่ม 64.3 % เดินหน้าผลิตภัณฑ์ใหม่ในกลุ่มREADY TO EATพร้อมตั้งเป้ารายได้ปีนี้โต10%

อังคาร ๑๔ พฤษภาคม ๒๐๑๙ ๑๔:๕๕
บมจ.ซันสวีท ประกาศงบไตรมาส 1/62รายได้รวม449.7 ล้านบาท กำไรสุทธิเพิ่ม 64.3 % พร้อมปรับสัดส่วนขยายตลาดต่างประเทศ เดินหน้าผลิตภัณฑ์ใหม่ "มันหวานเผา" สายพันธุ์ญี่ปุ่น ในกลุ่ม READY TO EAT ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ผู้บริโภครุ่นใหม่ตั้งเป้ารายได้ปีนี้โต10%

ดร.องอาจ กิตติคุณชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท ซันสวีท จำกัด (มหาชน) หรือ SUN ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ข้าวโพดหวาน ภายใต้ตราสินค้า KC เปิดเผยว่าไตรมาสที่ผ่านมาบริษัทยังคงตั้งเป้าการผลิตข้าวโพดหวานประมาณ 150,000 ตัน เพิ่มจากยอดกำลังการผลิตของปีก่อนที่ 128,000 ตัน จากการเพิ่มประสิทธิภาพเครื่องจักรเต็มกำลังในสายการผลิตข้าวโพดหวานบรรจุกระป๋อง (Canned) ประเภทบรรจุถุงสุญญากาศ (Pouch) และประเภทแช่แข็ง (Frozen) พร้อมผลิตสินค้าใหม่สินค้าใหม่ มันหวานเผาสายพันธุ์ญี่ปุ่น ในกลุ่ม READY TO EAT เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคที่ต้องการรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ และสามารถรับประทานได้ทันที

สำหรับสัดส่วนการขายตลาดต่างประเทศอยู่ที่ 80% ในกลุ่มประเทศที่นิยมบริโภคผลิตภัณฑ์ข้าวโพดหวานในภูมิภาคต่าง อาทิ เอเชียตะวันออก กลุ่มทวีปยุโรปรวมไปถึงการเปิดตลาดใหม่ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จากการนำผลิตภัณฑ์ออกแสดงในงานแสดงสินค้าอย่างต่อเนื่อง เพื่อรักษาฐานลูกค้าเดิมและเพิ่มกลุ่มลูกค้าใหม่ และยังคงสัดส่วนการขายในภายประเทศอยู่ที่ 20% เพิ่มจำนวนช่องทางการขายให้เพิ่มขึ้นผ่านช่องทางร้านสะดวกซื้อต่างๆ ซึ่งเชื่อว่าจากแผนการดำเนินงานทั้งหมดจะผลักดันให้ยอดขายเติบโตได้อย่างดีตามเป้าหมายที่วางไว้ที่ 10%

ในขณะที่ผลการดำเนินงานไตรมาส1/2562 บริษัทมีกำไรสุทธิ 8.6 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว 3.4 ล้านบาท หรือ 64.3% รายได้รวมของบริษัทอยู่ที่ 449.7 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากไตรมาส 1 ของปีที่แล้ว 2.2 % สาเหตุมาจากรายได้จากธุรกิจหลักคือการผลิตและจำหน่ายข้าวโพดหวานแปรรูปโดยเฉพาะสินค้าข้าวโพดหวานบรรจุถุงสุญญากาศเห็นได้จาก ออเดอร์ ที่เพิ่มขึ้นจากลูกค้าเดิมและลูกค้าใหม่ในเขตทวีปเอเชียที่เพิ่มขึ้น และรวมไปถึงรายได้จากการขายหอมหัวใหญ่ด้วย

ต้นทุนขายและอัตรากำไรขั้นต้นของบริษัทเท่ากับ 46.7 ล้านบาท ลดลง1.9 ล้านบาท หรือ 3.9 % แม้ว่าการขายจะมีปริมาณเพิ่มขึ้น 13,454 ตัน เพิ่มขึ้นเท่ากับ 996 ตัน คิดเป็นร้อยละ 8 เมื่อเทียบกับไตรมาส 1 ปีที่แล้ว แต่ราคาขายต่อหน่วยเมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันของปีก่อนมีการลดลงเล็กน้อย เนื่องมาจากมีการแข่งขันในตลาดค่อนข้างสูง ทำให้อัตราการทำกำไรขั้นต้นลดลงในส่วนของค่าใช้จ่ายในการขายเท่ากับ 33.3 ล้านบาท ลดลง 2.3 ล้านบาท หรือ 6.3 % เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกัน เกิดจากค่าขนส่งและค่าตอบแทนการขายที่ลดลงค่าใช้จ่ายในการบริหารอยู่ที่17.6 ล้านบาท ลดลงเท่ากับ 2.2 ล้านบาท คิดเป็นร้อยละ 10.9 เทียบกับไตรมาส 1 ปีที่แล้ว ค่าใช้จ่ายในการบริหารที่ลดลงเนื่องจากใน ค่าที่ปรึกษาหรือค่าบริการอื่นลดลง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?