ธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทยจัดโครงการ “ไอแบงก์รอมฎอนสัมพันธ์... เฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก”

อังคาร ๑๔ พฤษภาคม ๒๐๑๙ ๑๗:๓๕
ด้วยปีพุทธศักราช 2562 นี้ ถือเป็นปีมหามงคลยิ่งของแผ่นดินไทยและพสกนิกรชาวไทยทุกเชื้อชาติศาสนา เนื่องด้วยพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ตั้งการพระราชพิธีบรมราชาภิเษกขึ้น ระหว่างวันที่ 4 – 6 พฤษภาคม 2562 ที่ผ่านมาตามโบราณราชประเพณี

นายวุฒิชัย สุระรัตน์ชัย กรรมการและผู้จัดการธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย (ไอแบงก์) เผยว่าเนื่องในโอกาสดังกล่าว ถือเป็นช่วงเวลาที่มีความสำคัญอย่างยิ่งสำหรับปวงชนชาวไทยที่จะรวมใจเป็นหนึ่งเดียว เพื่อแสดงพลังแห่งความจงรักภักดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งช่วงเวลานี้ตรงกับเดือนรอมฎอนเดือนอันประเสริฐ เดือนอันศักดิ์สิทธิ์ ธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย รัฐวิสาหกิจสังกัดกระทรวงการคลัง จึงได้จัดโครงการ "ไอแบงก์รอมฎอนสัมพันธ์...เฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก" เพื่อเป็นกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ ซึ่งได้รับอนุมัติจากสำนักงานปลัดกระทรวงการคลังและคณะอนุกรรมการฝ่ายกลั่นกรองโครงการและกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี

โดยในโครงการข้างต้นนี้จะจัดขึ้นใน 7 พื้นที่ พื้นที่แรกคือ มูลนิธิเพื่อศูนย์กลางอิสลามแห่งประเทศไทย จังหวัดกรุงเทพฯ (ซึ่งเป็นการจัดงานในวันนี้) และจะจัดครั้งต่อไปที่ มัสยิดกลาง จ.กระบี่ มัสยิดกลาง จ.นราธิวาส มัสยิดกลาง จ.ยะลา มัสยิดกลางหรือมัสยิดมัมบัง จ.สตูล มัสยิดกลางจ.ปัตตานี และ มัสยิดกลาง จ.สงขลา ในแต่ละพื้นที่ประกอบด้วยกิจกรรมหลายอย่าง ได้แก่

1.การจัดนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติเกี่ยวกับพระราชกรณียกิจ และแนวพระราชดำริต่างๆ เพื่อน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณและธำรงไว้ซึ่งพระเกียรติยศอันเกริกไกรของพระมหากษัตริย์ผู้ทรงคุณอันประเสริฐของประเทศไทย

2.การจัดเลี้ยงละศีลอด โดยก่อนการละศีลอด มีการบรรยายพิเศษในหัวข้อ "พระมหากรุณาธิคุณต่อพสกนิกรไทยมุสลิม" การถวายพระพรชัยมงคล และการขอดุอาห์ แด่ พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดี ศรีสินทร มหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว

และนอกจากนั้น ไอแบงก์ยังได้มีการถวายพระพรผ่านสื่อมุสลิมต่างๆ ตลอดจนจัดรายการเฉลิมพระเกียรติ 12 ตอน ภายใต้ชื่อรายการ "ไอแบงก์รอมฎอนสัมพันธ์ เฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก" ออกอากาศทุกวันศุกร์ เสาร์ และอาทิตย์ ผ่านสถานีโทรทัศน์ Yateem TV ซึ่งเป็นการเผยแพร่ความรู้เกี่ยวกับเรื่องของ สถาบันพระมหากษัตริย์ที่มีต่อพสกนิกรชาวไทยมุสลิม ตลอดจนการน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของในหลวงรัชกาลที่ 10 และพระบรมวงศานุวงศ์ที่มีต่อพสกนิกรชาวไทยมุสลิมและแสดงถึงวัฒนธรรมประเพณีที่เกี่ยวข้องกับวิถีของชาวมุสลิม เกิดความตระหนักและมีจิตสำนึกร่วมกันในการธำรงไว้ซึ่งสถาบันหลักของชาติ นายวุฒิชัย กล่าวทิ้งท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๔๑ PRM ร่วมงาน OppDay มั่นใจธุรกิจปี 67 สดใส
๑๗:๓๘ Bitkub Chain ร่วม OpenGuild และ Polkadot เปิดพื้นที่รวมตัว Community รับ SEA Blockchain Week 2024
๑๗:๔๙ HOYO SOFT AND SAFE ผู้ผลิตคอกกั้นเด็กคุณภาพสูง มุ่งเน้นเรื่องความปลอดภัย ได้รับการไว้วางใจจากประสบการณ์ลูกค้าโดยการบอกปากต่อปาก
๑๗:๓๗ แนวทางสร้างสมดุลระหว่าง อันตรายต่อสิ่งแวดล้อม และ คำมั่นสัญญาของ Generative AI
๑๖:๔๖ Maison Berger Paris เผยเครื่องหอมสำหรับบ้านรูปแบบใหม่ล่าสุด 'Mist Diffuser' ภายใต้คอลเลคชันยอดนิยมตลอดกาล Lolita
๑๖:๐๕ โรคอุจจาระร่วงเฉียบพลัน (acute diarrhea)
๑๖:๓๙ JGAB 2024 จัดเต็มครั้งแรกในประเทศไทยและอาเซียน กับกิจกรรมและโซนจัดแสดงเครื่องประดับสุดพิเศษ พร้อมต้อนรับนักธุรกิจอัญมณีและเครื่องประดับทั่วโลก เริ่ม 1 พ.ค. 67
๑๖:๒๘ สอศ. จับมือแอร์มิตซูบิชิ ดิวตี้ รับมอบเครื่องปรับอากาศในการจัดการเรียนการสอน เพื่อพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษาด้านเครื่องปรับอากาศ
๑๖:๓๘ DKSH ประเทศไทย คว้า 8 รางวัลอันทรงเกียรติ ในงาน Employee Experience Awards ประจำปี 2567
๑๖:๑๖ เด็กล้ำ! นักศึกษา SE SPU คว้ารางวัลรองชนะเลิศ Best Paper ผลงานนวัตกรรมเนื้อสัตว์แพลนต์เบส สุดยอดแห่งความยั่งยืน