CHO พลิกฟื้นไตรมาส1/62กำไรโต 18.21% รับรู้รายได้ค่าซ่อมบำรุง-ยอดขายรถเมล์เอ็นจีวีครบ489คัน เร่งสร้างรายได้ประจำ-ลุยประมูลโครงการรัฐ ดันแบ็คล็อกแตะ 3,795 ลบ.

พุธ ๑๕ พฤษภาคม ๒๐๑๙ ๑๐:๑๘
CHO แข็งแกร่งผลการดำเนินงานไตรมาสแรกมีกำไรเพิ่มขึ้น 18.21% จากงวดเดียวกันปีก่อน ขณะที่รายได้รวมเท่ากับ 814.80 ล้านบาท ลดลง 6.45% จากงวดเดียวกันปีก่อน เนื่องจากทยอยรับรู้รายได้ยอดขายรถเมล์เอ็นจีวีครบ 489 คัน อีกทั้งมีรายได้ค่าซ่อมบำรุงรถเมล์เอ็นจีวีรุ่นใหม่ ระยะยาว 10 ปี ทำให้มีรายได้ประจำสม่ำเสมอ พร้อมรุกขยายศูนย์ ซ่อมบำรุง "สิบล้อ 24 ชม." โดยคาดว่าในปีนี้จะเปิดเพิ่มอีก 2 แห่ง เดินหน้าประมูลโครงการรัฐ หนุนแบ็คล็อกแตะ 3,795 ล้านบาท

นายสุรเดช ทวีแสงสกุลไทย กรรมการผู้จัดการใหญ่ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ช ทวี จำกัด (มหาชน) หรือ CHO ประกอบธุรกิจเป็นผู้ออกแบบ สร้างสรรค์ ผลิตตัวถังและติดตั้งระบบวิศวกรรมที่เกี่ยวกับยานยนต์ เพื่อการพาณิชย์ รวมทั้งเป็น ผู้ผสานเทคโนโลยีเกี่ยวกับระบบราง และโลจิสติกส์เข้ากับการจัดการอย่างมืออาชีพ เปิดเผยว่าผลการดำเนินงานในงวดไตรมาส 1/62 มีรายได้รวมเท่ากับ 814.80 ล้านบาท ลดลง 6.45 % จากงวดเดียวกันปีก่อนที่มีรายได้รวมอยู่ที่ 870.99 ล้านบาท ส่วนกำไรสุทธิเท่ากับ 40.11 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 18.21% จากงวดเดียวกันปีก่อนมีกำไรสุทธิ 33.93 ล้านบาท

ปัจจัยที่สนับสนุนให้รายได้และกำไรเพิ่มขึ้น เนื่องจากรายได้กลุ่มสินค้าออกแบบพิเศษ ในการประกอบรถลำเลียงอาหาร รถโดยสาร ในประเทศ และสัดส่วนรายได้จากการบริการซ่อมบำรุงรถบรรทุกที่เพิ่มขึ้น

ทั้งนี้ ในไตรมาสแรกปีนี้ได้ส่งมอบรถเมล์เอ็นจีวีได้ครบตามสัญญา จำนวน 489 คัน ซึ่งได้ทยอยรับรู้รายได้อย่างต่อเนื่อง และในอนาคตจะมีรายได้จากค่าซ่อมบำรุงรถเมล์เอ็นจีวี รุ่นใหม่ ซึ่งเป็นสัญญาระยะยาวถึง 10 ปี ทำให้มีรายได้ประจำสม่ำเสมอต่อเนื่องช่วยลดความผันผวนของผลการดำเนินงานได้เป็นอย่างดี

นอกจากนี้บริษัทอยู่ระหว่างการขยายศูนย์ซ่อมบำรุง "สิบล้อ 24 ชม." โดยในปีนี้คาดว่าจะขยายเพิ่มอีก 2 แห่ง จากปัจจุบัน มีจำนวน 1 แห่ง ตั้งอยู่ที่จังหวัดชลบุรี เนื่องจากเล็งเห็นถึงศักยภาพธุรกิจที่สร้างกระแสเงินสดต่อเนื่อง มีรายได้สม่ำเสมอ และมีอัตรากำไรขั้นต้นในระดับที่ดีอีกด้วย

เขากล่าวต่อในช่วงท้ายว่าบริษัทมีแผนจะเดินหน้าเข้าร่วมประมูลโครงการต่างๆ ของภาครัฐ เช่น รถเช่าของ ขสมก.จำนวน 300 คัน หรือ เข้าร่วมกับพันธมิตรเพื่อร่วมประมูลงานรถเช่าของขมสก. จำนวน 400 คัน เป็นต้น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital