SSP มาตามนัด! ไตรมาสแรกกำไรพุ่ง 16% กำไรหลักจากการดำเนินการพุ่ง 12% จากปีก่อน ปี 62 กำลังการผลิตเพิ่มเป็น 157 MW ตามแผนงาน

พุธ ๑๕ พฤษภาคม ๒๐๑๙ ๐๙:๐๔
SSP มาตามนัด! งบไตรมาส 1/62 กำไรหลักจากการดำเนินการ 130 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 12% กำไรสุทธิ 124 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 16% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน หลังโครงการต่าง ๆ ที่เริ่ม COD ในปีก่อนมีผลการดำเนินการที่ดี ด้านผู้บริหาร "วรุฒม์ ธรรมาวรานุคุปต์"มั่นใจภายในสิ้นปีนี้ กำลังการผลิตทะลุเป้า 157 MW หนุนรายได้-กำไร ทำสถิติสูงสุดใหม่ต่อเนื่อง ส่วนในช่วง 3-5 ปีข้างหน้าคาดโตทะยาน วางเป้ากำลังการผลิตแตะ 400 MW

นายวรุฒม์ ธรรมาวรานุคุปต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เสริมสร้าง พาวเวอร์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) (SSP) เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานของบริษัทและบริษัทย่อยในไตรมาส 1/62 มีรายได้รวม 314 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 92 ล้านบาท หรือ 41% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน และมีกำไรหลักจากการดำเนินการเพิ่มขึ้น 14 ล้านบาท (+12%) กำไรสุทธิเพิ่มขึ้น +17 ล้านบาท (+16%) เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยได้รับปัจจัยหนุนจากการรับรู้รายได้โรงไฟฟ้าขายไฟฟ้าเข้าระบบในเชิงพาณิชย์ปีที่แล้วเต็มไตรมาส ซึ่งรวมถึง โครงการฮิดะกะ โครงการโซเอ็น ในประเทศญี่ปุ่น และโครงการโซลาร์ อผศ. ในประเทศไทย ในขณะที่โครงการเสริมสร้างโซลาร์ในประเทศไทยมีผลการดำเนินการที่ดีในช่วงไตรมาส 1 ที่ผ่านมา

สำหรับแนวโน้มภาพรวมในปี 2562 มั่นใจว่ารายได้จะเติบโต 30-40% ตามเป้าหมายที่วางไว้ เนื่องจากมีโรงไฟฟ้าที่จะทยอยจ่ายไฟเข้าระบบ เพิ่มอีก 66 เมกะวัตต์ (MW) ได้แก่ โครงการโซลาร์ฟาร์มที่มองโกเลีย 16.4MW และโซลาร์ฟาร์มที่เวียดนาม 49.6MW ส่งผลให้ในครึ่งปีหลังปี 2562 จะมีโครงการที่จ่ายไฟเข้าระบบ เพิ่มเป็น 157 MW จากที่มีอยู่ในปัจจุบันที่ 90 MW

ส่วนในช่วง 3-5 ปีข้างหน้า SSP วางเป้ากำลังการผลิตไฟฟ้าเพิ่มเป็น 400 MW จากปัจจุบันบริษัทฯ มีโครงการที่อยู่ระหว่างการพัฒนาหลายโครงการ ซึ่งในปี 2563 จะมีกำลังการผลิตที่ 196 MW จากสิ้นปี 2562 ที่มี 157 MW โดยมีโรงไฟฟ้าญี่ปุ่นจ่ายไฟเข้าระบบ 34.5 MW และในปี 64-65 จะมีโรงไฟฟ้าที่ญี่ปุ่นจ่ายไฟเข้าระบบเพิ่มเป็น 232 MW ซึ่งเป็นโครงการลีโอจำนวน 40 MW

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร SSP กล่าวอีกว่า ในช่วงไตรมาส 2/62 คาดว่าจะมีความชัดเจนมากขึ้นเรื่องโอกาสในการเข้าลงทุนโรงไฟฟ้าพลังงานลม และโซลาร์ฟาร์มในต่างประเทศเพิ่มเติม ทั้งจากในตลาดที่บริษัทฯได้เข้าลงทุนไปแล้ว เช่น เวียดนาม ญี่ปุ่น และมองโกเลีย และตลาดใหม่ ๆ โดยเน้นเฉพาะโครงการที่มีอัตราผลตอบแทนจากการลงทุน (IRR) ที่น่าสนใจ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้