กสิกรไทยเปิดตัวฟีเจอร์โอนเงินต่างประเทศผ่าน K PLUS ครั้งแรก ชูจุดเด่น ปลายทางรับเงินเต็มจำนวนเรียลไทม์ถึง T+3 พร้อมโปรโมชันฟรีค่าธรรมเนียม – 15 ก.ค. นี้

พฤหัส ๑๖ พฤษภาคม ๒๐๑๙ ๐๙:๑๖
ธนาคารกสิกรไทยเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ โอนเงินไปต่างประเทศผ่าน K PLUS เป็นครั้งแรก สะดวก ง่าย ทำได้ทุกที่ ไม่ต้องใช้เอกสารประกอบ ชูจุดเด่นปลายทางรับเงินเต็มจำนวนแบบเรียลไทม์ถึงภายใน 3 วันทำการ (T+3) ขึ้นอยู่กับประเทศปลายทาง ค่าธรรมเนียมถูก มีแจ้งเตือนผลการโอนผ่าน K PLUS โอนได้สูงสุดถึง 49,999 ดอลลาร์สหรัฐ/ครั้ง/วัน ไม่มีขั้นต่ำ ปัจจุบันโอนได้ 6 สกุลเงิน ไปยังกว่า 20,000 ธนาคาร 77,000 สาขาใน 24 ประเทศทั่วโลก พร้อมโปรโมชันพิเศษ ฟรีค่าธรรมเนียมการโอน 15 พ.ค. – 15 ก.ค. 62

นายศีลวัต สันติวิสัฎฐ์ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ธนาคารกสิกรไทย กล่าวว่า ธนาคารมุ่งมั่นพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินอย่างต่อเนื่องด้วยการนำดิจิทัล เทคโนโลยีมาใช้เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่ลูกค้า รวมถึงการพัฒนาระบบการโอนเงินระหว่างประเทศผ่าน K PLUS ซึ่งเป็นการเปิดมิติใหม่ของการโอนเงินรายย่อยไปต่างประเทศ ซึ่งในปี 2561 ที่ผ่านมา มีมูลค่าการโอนเงินต่างประเทศถึงกว่า 650,000 ล้านบาท จำนวนรายการกว่า 8 ล้านรายการ โดยเป็นการโอนผ่านธนาคารกสิกรไทย 150,000 ล้านบาท จำนวน 450,000 รายการ

ในครั้งนี้ ธนาคารกสิกรไทยได้ร่วมมือกับพันธมิตรฟินเทคชั้นนำพัฒนาฟีเจอร์โอนเงินไปต่างประเทศ เพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้ K PLUS ที่มีกว่า 10.7 ล้านราย พร้อมแก้ไขปัญหาเดิมๆ ที่ลูกค้าเคยเจอ เช่น การไม่ทราบจำนวนเงินและเวลาที่แน่นอนที่ปลายทางได้รับ ต้องไปสาขาและต้องใช้เอกสารประกอบการโอน รวมถึงค่าธรรมเนียมที่มีราคาสูง โดยเน้นเจาะกลุ่มเป้าหมายหลักคือ กลุ่มที่โอนเงินซื้อของจากต่างประเทศ กลุ่มชาวต่างชาติที่มาทำงานในประเทศไทย และกลุ่มพ่อแม่ที่ส่งลูกเรียนต่างประเทศ ที่มักจะโอนเงินไปต่างประเทศวงเงินไม่สูง ซึ่งโดยเฉลี่ยแล้วกลุ่มนี้มักโอนเงินอยู่ที่ประมาณ 100,000 – 200,000 บาท/รายการ

ปัจจุบัน ลูกค้าสามารถโอนเงินไปต่างประเทศผ่าน K PLUS ได้ 6 สกุลเงิน ได้แก่ ดอลลาร์สหรัฐ (USD) ปอนด์สเตอร์ลิง (GBP) ดอลลาร์ฮ่องกง (HKD) ดอลลาร์สิงคโปร์ (SGD) ดอลลาร์ออสเตรเลีย (AUD) และยูโร (EUR) ไปยังกว่า 20,000 ธนาคาร 77,000 สาขาใน 24 ประเทศทั่วโลก และจะเพิ่มจำนวนสกุลเงินและประเทศปลายทางในเฟสถัดไป โดยลูกค้าสามารถโอนได้สูงสุด 49,999 ดอลลาร์สหรัฐ/ครั้ง/วัน ไม่มีขั้นต่ำในการโอน และโอนได้ 5 วัตถุประสงค์ คือ ค่าสินค้า ค่าที่ปรึกษา ค่าใช้จ่ายนักเรียน นักศึกษา รายได้ส่งกลับของแรงงาน และส่งเงินให้ครอบครัวที่มีถิ่นพำนักถาวรในต่างประเทศ

สำหรับลูกค้าที่ต้องการใช้บริการนี้สามารถใช้ได้เมื่ออัปเดต K PLUS เป็นเวอร์ชันล่าสุด และเพื่อสนับสนุนให้ลูกค้าใช้งานผ่าน K PLUS ธนาคารได้จัดโปรโมชัน ฟรีค่าธรรมเนียมการโอนตั้งแต่วันที่ 15 พ.ค. – 15 ก.ค. 62 นี้ ไม่จำกัดจำนวนครั้ง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้