EPCO จ่อ COD โรงไฟฟ้าฟูเยี้ยนเวียดนาม 110 MW ปลาย พ.ค.นี้ มั่นใจจ่ายไฟได้ก่อนครบกำหนด 1 เดือน ดันกำลังผลิตไฟฟ้าแตะ 555 เมกะวัตต์ หนุนรายได้ปีนี้นิวไฮโตทะลุ 50%

พฤหัส ๑๖ พฤษภาคม ๒๐๑๙ ๑๓:๕๕
EPCO ประกาศเตรียมพร้อม COD โรงไฟฟ้าฟูเยี้ยน เวียดนามปลายเดือน พฤษภาคม 62 นี้ มั่นใจสามารถจ่ายไฟฟ้าได้ก่อนกำหนด ส่งผลให้มีกำลังการผลิตไฟฟ้ารวมเพิ่มขึ้น แตะระดับ 555 เมกะวัตต์ ขณะที่รายได้จากธุรกิจโรงพิมพ์ และบรรจุภัณฑ์เติบโตต่อเนื่อง ล่าสุดไตรมาส1/62 รายงานกำไรสุทธิ 46.78 ล้านบาท และมีรายได้รวม 302.98 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 25% หนุนความเชื่อมั่น ทั้งปีรายได้รวมจะเติบโต 50% ทุบสถิติสูงสุดใหม่อีกครั้ง

นายยุทธ ชินสุภัคกุล ประธานกรรมการ บริษัท โรงพิมพ์ตะวันออก จำกัด (มหาชน) หรือ EPCO เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทมีความพร้อมที่จะจ่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์(COD)ในโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ ประเภท Solar Farm ที่จังหวัดฟูเยี้ยน สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม จำนวน 2 โครงการ ได้ตั้งแต่ปลายเดือนพฤษภาคม 2562 โดยโครงการดังกล่าวมีขนาดกำลังการผลิตติดตั้งรวม 110.03 เมกะวัตต์ สัญญาซื้อขายไฟฟ้า มีระยะเวลาขายไฟฟ้าให้กับ Electricity of Vietnam ("EVN") เป็นเวลา 20 ปีในอัตรารับซื้อไฟฟ้า (Feed in Tariffหรือ FIT) ที่ 0.0935 ดอลลาร์ต่อหน่วย

นอกจากนี้ บริษัทยังอยู่ระหว่างการก่อสร้างโครงการคูริฮาร่า 2 ดำเนินการโดย Kurihara GK ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ EPCO ถือหุ้น 98% เป็นโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ขนาดกำลังการผลิตติดตั้ง 17.25 เมกะวัตต์ ซึ่งอยู่เขตพื้นที่คูริฮาร่า จังหวัดมิยากิ ประเทศญี่ปุ่น โดยได้รับหนังสือแจ้งผลการพิจารณารับซื้อไฟฟ้าจาก Tokoku โดยมีระยะเวลาซื้อขายไฟฟ้า 20 ปีในระบบFit ซึ่งราคาขายไฟฟ้าอยู่ที่ 36 เยนต่อกิโลวัตต์ชั่วโมงคงที่ตลอดอายุสัญญา และคาดว่าจะCOD ภายในเดือนตุลาคม 2562

ประธานกรรมการกล่าวว่า ในส่วนของรายได้จากธุรกิจโรงพิมพ์ และบรรจุภัณฑ์มีทิศทางที่ดีขึ้น หลังจากได้เข้าไปลงทุนซื้อหุ้นของ บริษัทดับบลิวพีเอส (WPS) ซึ่งดำเนินธุรกิจโรงพิมพ์ และที่ผ่านมา ยังคงมีการเติบโตสามารถสร้างรายได้ดี ขณะที่บริษัทฯอยู่ระหว่างเพิ่มศักยภาพของธุรกิจการพิมพ์ โดยคาดว่าจะเริ่มผลิตกล่องลูกฟูกได้ตั้งแต่เดือนกรกฏาคม 2562 เป็นต้นไป ดังนั้นจะช่วยให้บริษัทมีรายได้ธุรกิจโรงพิมพ์เพิ่มขึ้นเท่าตัว

อย่างไรก็ตาม บริษัทฯมั่นใจว่าภาพรวมการเติบโตปีนี้ ยังเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ โดยคาดว่ารายได้รวมทั้งปีจะเติบโตแตะระดับ 50%ทุบสถิติสูงสุดใหม่อีกครั้ง เนื่องจากธุรกิจสิ่งพิมพ์และธุรกิจโรงไฟฟ้ามีแนวโน้มที่ดี ขณะเดียวกันล่าสุดบริษัทฯรายงานผลการดำเนินงานในงวดไตรมาส1/62 มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 46.78 ล้านบาท ส่วนรายได้รวมเท่ากับ 302.98 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 25.23%จากงวดเดียวกันปีก่อน 241.93 ล้านบาท เนื่องจากบริษัท ดับบลิวพีเอส(ประเทศไทย) หรือ WPS ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่EPCOถือหุ้น 84.50%มีรายได้เพิ่มขึ้น รวมทั้งรายได้จากการจำหน่ายไฟฟ้าเพิ่มขึ้นในทิศทางเดียวกัน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้