PHOL โชว์กำไรไตรมาส 1/62 โต 47.89% รับธุรกิจเซฟตี้ขยายตัว มั่นใจ ปี 62 ผลดำเนินงานโตตามเป้าหมาย

ศุกร์ ๑๗ พฤษภาคม ๒๐๑๙ ๑๕:๒๑
PHOL มาตามนัด ประกาศผลงาน Q1/62 กำไรโต 47.89% อยู่ที่ 12.51 ล้านบาท ส่วนรายได้รวมอยู่ที่ 242.08 ล้านบาท ภาพรวมสินค้าเพื่อความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมเติบโต กลุ่มลูกค้าโฟกัสตามแพลนมี ดีมานด์ต่อเนื่อง หนุนทั้งปีผลดำเนินงานโตตามเป้าหมาย

นายบุญชัย สุวรรณวุฒิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ผลธัญญะ จำกัด (มหาชน) หรือ PHOL ผู้ประกอบธุรกิจจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เพื่อความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมครบวงจร รายใหญ่ของประเทศไทย เปิดเผยถึง ผลประกอบการของบริษัทฯ ประจำไตรมาส 1/2562 มีกำไรสุทธิส่วนที่เป็นของบริษัทใหญ่อยู่ที่ 12.51 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 47.89% จากงวดเดียวกันของปีก่อนอยู่ที่ 8.46 ล้านบาท มีอัตรากำไรขั้นต้น 25.98% อัตรากำไรสุทธิ 5.17% เทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อนอยู่ที่ 23.88% และ 3.49% ตามลำดับ เนื่องจากการเติบโตของรายได้จากการขายและการให้บริการ อยู่ที่ 239.86 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 5.73% จากงวดเดียวกันของปีก่อนอยู่ที่ 226.86 ล้านบาท

โดยสาเหตุหลักมาจาก ธุรกิจในกลุ่มสินค้าและบริการด้านความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อม หรือ SAFETY มีรายได้อยู่ที่ 195.82 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6.7% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน จากรายได้ในกลุ่มลูกค้าหน่วยงานราชการเพิ่มขึ้น และจากสถานการณ์ฝุ่น PM 2.5 ในช่วงต้นปี ทำให้มีรายได้จากการขายสินค้าประเภทหน้ากากอนามัยเพิ่มขึ้น รองมาคือ กลุ่มสินค้าด้านการควบคุมสภาพแวดล้อม หรือ CE อยู่ที่ 40.93 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 3.10% จากกลุ่มลูกค้าหลักในกลุ่มอุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์ยังมีคำสั่งซื้ออย่างต่อเนื่อง ขณะที่ รายได้จากกลุ่มสินค้าและบริการด้านระบบบำบัดน้ำเพื่ออุปโภค และบริโภค หรือ WATER ลดลงอยู่ที่ 0.11 ล้านบาท เนื่องจากบริษัทฯ มีนโยบายลดงานโครงการก่อสร้างประปาชุมชน ยังไม่มีการรับงานใหม่เพิ่ม และมีรายได้อื่นๆ อยู่ที่ 2.11 ล้านบาท สนับสนุนให้ผลงานไตรมาสแรกของปีนี้ รายได้รวมอยู่ที่ 242.08 ล้านบาท ใกล้เคียงงวดเดียวกันของปีก่อนอยู่ที่ 242.18 ล้านบาท

"ผลงานไตรมาส 1 ปีนี้ที่ออกมา รายได้จากกลุ่มสินค้าและบริการหลักของบริษัทฯ ใกล้เคียงกับเป้าหมายที่กำหนดไว้ กลุ่มลูกค้าโฟกัสมีคำสั่งซื้อต่อเนื่องตามแผนงาน ประกอบกับ สถานการณ์ฝุ่น PM 2.5 สนับสนุนให้ PHOL ในฐานะผู้จัดจำหน่ายสินค้าเพื่อความปลอดภัยรายใหญ่ของประเทศ ได้รับอานิสงส์เช่นกัน แม้ภาวะฝุ่นละอองจะลดลง แต่ผู้บริโภคยังมีความตระหนักในเรื่องสุขภาพอนามัยเพิ่มขึ้น กลุ่มลูกค้าทั้งหน่วยงานภาครัฐและเอกชน เริ่มขับเคลื่อนงานโครงการและขยายการลงทุนเพิ่มขึ้น ทำให้สินค้ากลุ่ม SAFETY และ CE มีดีมานด์อย่างต่อเนื่อง โดย PHOL เป็นหนึ่งในผู้นำที่มีการจัดจำหน่ายสินค้าที่หลากหลาย ครบวงจร ภายใต้ตราสินค้าที่มีชื่อเสียง มีคุณภาพ ควบคู่กับการให้บริการอย่างผู้เชี่ยวชาญ เป็นจุดแข็งสำคัญ ด้านธุรกิจน้ำ เน้นขยายงานระบบน้ำรีไซเคิล และระบบบำบัดน้ำเสีย

ในกลุ่มลูกค้าอุตสาหกรรม และการบริการหลังการขายในกลุ่มลูกค้าเดิม ซึ่งเริ่มมีเพิ่มขึ้น ถึงแม้ว่าจะยังไม่ได้ตามที่คาด เนื่องจากลูกค้าบางรายยังมีการชะลอโครงการออกไปบ้าง" นายบุญชัย กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4