ผถห.EARTH ผนึกกำลังเทคะแนนเสียงโหวตขอไม่เทรด 1 ก.ค.นี้ เล็งยื่นศาลปกครอง ขอคุ้มครองฉุกเฉิน

อังคาร ๒๑ พฤษภาคม ๒๐๑๙ ๑๐:๕๓
บริษัท เอ็นเนอร์ยี่ เอิร์ธ จำกัด(มหาชน) หรือ EARTH จัดประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 2/2562 เมื่อวันที่ 17พฤษภาคม 2562 ที่ผ่านมา โดยมีวาระสำคัญพิจารณาขอยกเว้นการเปิดให้ซื้อขายหุ้นชั่วคราวที่ติดเครื่องหมาย SP ของหุ้น EARTH ในวันที่ 1 กรกฎาคม 2562 ตามประกาศของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เรื่องการปรับปรุงเกณฑ์ตามแผน Regulatory Reform โดยมีผู้ถือหุ้นเข้าร่วมประชุมทั้งสิ้น 773 ราย จำนวนหุ้นทั้งสิ้น 2,081.337 ล้านหุ้น คิดเป็น 58.851% ของหุ้นชำระแล้ว ซึ่งในวาระดังกล่าว ผู้ถือหุ้นมีมติเห็นด้วยรวม 2,074.71 ล้านหุ้น หรือ 99.68% ให้ขอยกเว้นการเปิดซื้อขายหุ้นวันที่ 1 กรกฏาคมนี้

นายสาวิน จินดากุล ประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็นเนอร์ยี่ เอิร์ธ จำกัด(มหาชน) หรือ EARTH เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่ผู้ถือหุ้นมีมติให้ขอยกเว้นการเปิดซื้อขายหุ้นชั่วคราววันที่ 1 กรกฏาคมนี้ ก่อนวันซื้อขาย 3 วันตลาดหลักทรัพย์ฯ จะประกาศรายชื่อบริษัทออกมา ซึ่งหากมีชื่อ EARTH เข้าเกณฑ์ด้วย บริษัทฯ จะนำมติผู้ถือหุ้นไปยื่นต่อศาลปกครองเพื่อขอให้คุ้มครองฉุกเฉิน

ทั้งนี้ในเดือนมิถุนายน 2562 บริษัทคาดว่าจะสามารถนำส่งงบการเงินไตรมาส 3/2560 และงบปี 2560 จากนั้นจะทยอยส่งงบการเงินปี 2561 ให้กับตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้ทั้งหมด

อย่างไรก็ตามจากการที่ธุรกิจของ EARTH ยังมีอนาคต และทำทุกอย่างด้วยความโปร่งใส จึงทำให้คาดว่าในไตรมาส 1-2 ของปี 2563 จะยื่นขอปลดเครื่องหมาย SP ให้หุ้นกลับมาซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้อีกครั้ง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest