TAPAC เด้งรับ“ริโก้”ย้ายฐานผลิต ดันรายได้กลุ่มธุรกิจพลาสติกพุ่งกระฉูด

พุธ ๒๒ พฤษภาคม ๒๐๑๙ ๑๐:๔๒
TAPAC เด้งรับ "ริโก้"ผู้ผลิตอุปกรณ์สำนักงานยักษ์ใหญ่ของญี่ปุ่น ย้ายฐานการผลิตจากจีนมาไทย ลดผลกระทบสงครามการค้า ภายในเดือนสิงหาคมนี้ มั่นใจช่วยผลักดันรายได้ในกลุ่มพลาสติกพุ่งกระฉูด ยันพร้อมเพิ่มกำลังการผลิตรับออเดอร์ได้ทันที

Mr. Naruhisa Abe CEO ในส่วนของอุตสาหกรรมพลาสติกภายใต้ บริษัท ทาพาโก้ จำกัด (มหาชน) (TAPAC) เปิดเผยถึงกรณีที่ บริษัท ริโก้ ผู้ผลิตอุปกรณ์สำนักงานชื่อดังของญี่ปุ่น มีแผนย้ายฐานการผลิตเครื่องพิมพ์ฟังก์ชั่นสำหรับตลาดสหรัฐ ซึ่งปัจจุบันอยู่ในประเทศจีนไปรวมกับฐานผลิตในไทย เพื่อเลี่ยงผลกระทบสงครามการค้า ภายในเดือนสิงหาคมที่จะถึงนี้ว่า บริษัทฯ พร้อมรับออเดอร์ใหม่ของริโก้ ได้ทันที โดยปัจจับัน Ricoh Manufacturing ประเทศไทย เป็นลูกค้าที่มียอดขายผลิตภัณฑ์พลาสติกสูงสุดเป็นอันดับ 1 ของบริษัทฯ

โดยในปีที่ผ่านมา บริษัทฯมียอดขายชิ้นส่วนพลาสติก (และชิ้นส่วนประกอบ) ให้แก่ ริโก้อยู่ที่ 220.30 ล้านบาท คิดเป็น 30.91% ของรายได้รวมจากการขายชิ้นส่วนพลาสติก

"ที่ผ่านมาบริษัทฯมีรายได้จากการผลิตชิ้นส่วนให้ริโก้เฉลี่ยประมาณเดือนละ 10-12 ล้านบาท และในปี 2561 เพิ่มขึ้นเป็น 20 ล้านบาทต่อเดือนและเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากริโก้ ได้โอนย้ายไลน์ประกอบมาให้ทางทาพาโก้ ทำให้ราคาขายต่อหน่วยที่เป็นยูนิตประกอบเพิ่มขึ้น หากมีการย้ายการผลิตมาในไทย บริษัทฯพร้อมขยายกำลังการผลิตรองรับ และมั่นใจว่าจะช่วยผลักดันรายได้ของ TAPAC เติบโตอย่างโดดเด่นในอนาคต" Mr. Naruhisa Abe กล่าวในที่สุด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๓:๒๒ ฯพณฯนายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์ เป็นประธานมอบรางวัลงาน New Zealand Alumni Networking-สายสัมพันธ์ศิษย์เก่านิวซีแลนด์ในประเทศไทย
๑๓:๔๑ SolarEdge ประกาศความสอดคล้องตามมาตรฐานความปลอดภัยไซเบอร์ของสหราชอาณาจักร
๑๓:๔๒ นับถอยหลังเตรียมพบกับ Kind Jugend ASEAN 2024 ระหว่างวันที่ 25 - 27 เมษายน 2567 ลงทะเบียนล่วงหน้า ลุ้นรับ Art Toy จาก POPMART
๑๓:๑๒ อ.อ.ป. รับเกียรติบัตร องค์กรพัฒนาคุณธรรม ประจำปี 2566
๑๓:๒๐ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรุงเทพมหานคร โดย สำนักงานเขตประเวศ ชวนช้อป ชม ชิม สินค้าดีมีคุณภาพ เพลิดเพลินกับกิจกรรมมากมาย ในงานตลาดนัดชุมชน BKK
๑๓:๔๐ นิสิตคณะวิศวฯ ม.เกษตรศาสตร์ กวาด 3 รางวัลใหญ่ ชนะเลิศ-รองชนะเลิศอันดับ 1 - Popular Vote Campus Challenge 2023 โดย โตโยต้า
๑๓:๔๓ นิสิตคณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.เกษตรศาสตร์ คว้ารางวัล First Prize จากการแข่งขัน ซุปเปอร์คอมพิวเตอร์ระดับโลก
๑๓:๑๗ เปิดสำรับดับร้อน ข้าวแช่ชาววัง จากห้องอาหารสวนบัว เซ็นทาราแกรนด์ เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว
๑๓:๔๗ NocNoc แท็กทีม เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จัดโปรแรงเสิร์ฟลูกบ้านเพ็ทแฟมิลี่ รับส่วนลด สูงสุด 4,000 บาท เมื่อช้อปเฟอร์ฯ และสินค้ากลุ่ม NocNoc Pets ตกแต่งคอนโด ตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย. - 30 มิ.ย. 67
๑๓:๒๔ ศิลปินไอดอลแต่งชุดธีมผ้าไทยจัดเต็มขึ้นโชว์ในอีเวนต์ทางดนตรี idol EXCHANGE@เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ชมฟรี 4-5 พฤษภาคมนี้ พร้อมร่วมเชียร์ศิลปินประกวดชุดไทย ชิงตำแหน่ง QueenDom และ