CHO มั่นใจผลงานปีนี้เทิร์นอะราวด์ เดินหน้าตุนแบ็คล็อกหนา 2.97 พันลบ.

พฤหัส ๒๓ พฤษภาคม ๒๐๑๙ ๑๖:๓๑
CHO มั่นใจผลงานปีนี้เทิร์นอะราวด์ เนื่องจากในไตรมาส 2/62 ยังคงรับรู้รายได้ส่งมอบรถเมล์ NGVครบ 489 คัน ผนวกกับมีรายได้จากค่าซ่อมบำรุงรถเมล์ NGV รุ่นใหม่ เข้ามาต่อเนื่อง ซึ่งเป็นสัญญาระยะยาว 10 ปี ช่วยหนุนรายได้เติบโตสม่ำเสมอ เสริมสภาพคล่องทางการเงินดีขึ้น คาดสัดส่วนหนี้สินต่อทุนลดลง จากนี้พร้อมเดินหน้าประมูลงานใหม่ ดันแบ็คล็อกขยับเพิ่มขึ้นจากที่มีในมือปัจจุบัน 2.97 พันล้านบาท และเตรียมขยายศูนย์ซ่อมบำรุง "สิบล้อ 24 ชม."เพิ่มอีก 2 แห่งในปี62

นาย สุรเดช ทวีแสงสกุลไทย กรรมการผู้จัดการใหญ่ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ช ทวี จำกัด (มหาชน) หรือ CHO เปิดเผยว่า ภาพรวมการดำเนินธุรกิจของบริษัทเริ่มมีสัญญาณที่ดีขึ้นทำให้มั่นใจว่าปีนี้จะเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างโดดเด่น เนื่องจากในไตรมาส2/62 จะรับรู้รายได้จากการส่งมอบรถโดยสารปรับอากาศใช้เชื้อเพลิงธรรมชาติ(NGV) ให้กับองค์กรขนส่งมวลชนกรุงเทพ(ขสมก.)ได้ครบจำนวน 489 คัน

ทั้งนี้ ในเดือนเมษายนที่ผ่านมา บริษัทฯได้รับเงินค่ารถครบตามสัญญาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทำให้มีรายได้ในส่วนดังกล่าวเข้ามาแล้ว ขณะเดียวกันบริษัทฯจะมีรายได้จากค่าซ่อมบำรุงรถเมล์ NGVรุ่นใหม่ ซึ่งจะรับรู้ระยะยาว 10 ปี น่าจะช่วยสนับสนุนให้มีรายได้เติบโตสม่ำเสมอ

"ตอนนี้บริษัทฯกำลังกลับเข้าสู่ภาวะปกติ โดยมีผลประกอบการดีขึ้น ขณะที่ฐานะการเงินจะแข็งแกร่งมากขึ้น จะเห็นได้จากผลประกอบการงวดไตรมาส1/62ออกมามีกำไรเพิ่มขึ้น 18% แตะระดับ 40 ล้านบาท ซึ่งใกล้เคียงกับกำไรปี61 ทั้งปีมีกำไรสุทธิ 45.57 ล้านบาท และยังมี EBTIDA เพิ่มขึ้น 35% สะท้อนให้เห็นว่ามีเงินสดในมือเพิ่มขึ้น ทำให้ความสามารถในการชำระหนี้ จึงเป็นโอกาสที่จะทำให้สัดส่วนหนี้สินต่อทุนปีนี้ลดลงจากปีก่อน "

นายสุรเดช กล่าวต่อว่า ขณะนี้บริษัทฯ อยู่ระหว่างการขยายศูนย์ซ่อมบำรุง "สิบล้อ 24 ชม." โดยปีนี้คาดว่าจะขยายเพิ่มอีก 2 แห่ง จากปัจจุบัน มีจำนวน 1 แห่ง ตั้งอยู่ที่จังหวัดชลบุรี เนื่องจากเล็งเห็นถึงศักยภาพธุรกิจที่สร้างกระแสเงินสดต่อเนื่อง และมีอัตรากำไรขั้นต้นในระดับที่ดีอีกด้วย

นอกจากนี้ ปัจจุบันบริษัทฯ มีงานในมือรอรับรู้รายได้อยู่ที่ 2.97 พันล้านบาท โดยมีแผนจะเดินหน้าเข้าร่วมประมูลโครงการต่างๆ ของภาครัฐ เช่น รถเช่าของ ขสมก.จำนวน 300 คัน หรือ เข้าร่วมกับพันธมิตรเพื่อร่วมประมูลงานรถเช่าของขมสก. จำนวน 400 คัน เป็นต้น

อนึ่ง ผลการดำเนินงานในงวดไตรมาส1/62 บริษัทมีกำไรสุทธิ 40.11 ล้านบาทเพิ่มขึ้น 18.21% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันปีก่อน และ กำไรจากการดำเนินงานอยู่ที่ 83.07 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 41% จากงวดเดียวกันปีก่อน รวมทั้ง EBITDA เท่ากับ 97.15 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 35% จากงวดเดียวกันปีก่อน เนื่องจากมีรายได้กลุ่มสินค้าออกแบบพิเศษในการประกอบลำเลียงอาหาร และสัดส่วนรายได้จากการบริการซ่อมบำรุงรถบรรทุกที่เพิ่มขึ้น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?