Satang มั่นใจความพร้อมในตลาดคริปโต

อังคาร ๒๘ พฤษภาคม ๒๐๑๙ ๑๓:๓๐
สตางค์ คอร์ปอเรชั่น ผู้ให้บริการแพลตฟอร์ม Satang Pro คริปโตเคอเรนซี่ เอ็กซ์เชนจ์ ของประเทศไทย ขานรับนโยบายตลาดหลักทรัพย์ที่เปิดทางให้กับธุรกิจร่วมเป็นพาร์ทเนอร์ ในการพัฒนาแพลตฟอร์มระบบสินทรัพย์ดิจิตัลแบบ 'วันสต็อป' ทั้งมั่นใจร่วมผลักดันให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางด้านสินทรัพย์ดิจิตัลในอาเซียน

ปรมินทร์ อินโสม ซีอีโอ สตางค์ คอร์ปอเรชั่น กล่าวถึงนโยบายของตลาดหลักทรัพย์ ต่อการสร้างโอกาสธุรกิจสินทรัพย์ดิจิตัล โดยจะเริ่มพัฒนา 3 สินทรัพย์ดิจิตัล ที่จะนำมาค้ำมูลค่าของโทเคนและตั้งเป้าเป็นศูนย์บริการซื้อขายสินทรัพย์ดิจิตัลภายในปี 2564 และชี้แนวทางในการผลักดันประเทศไทยให้เป็น ศูนย์กลางสินทรัพย์ดิจิตัล หรือ Digital Asset ของภูมิภาค ว่า "ในการพัฒนาระบบสินทรัพย์ดิจิตัล จะต้องทำให้ครบทั้งระบบนิเวศตั้งแต่การผลักดันให้เกิดการใช้จ่ายด้วยคริปโตเคอเรนซี่ การทำให้ประเทศไทยเป็นที่ยอมรับในระดับสากลถึงศักยภาพในการพัฒนาเทคโนโลยีที่สามารถช่วยสนับสนุนการสร้างโทเคนให้ใช้งานในรูปแบบใหม่ ๆ ผ่านแพลตฟอร์มของเหรียญที่สร้างขึ้นโดยคนไทย การพัฒนาระบบรักษาความปลอดภัย (Cyber Security) ในระดับสากล"

"หากเรากระตุ้นให้เกิดการเปิดรับ (mass adoption) ในการใช้สกุลเงินดิจิตัลผ่านระบบพร้อมเพย์ ด้วยฟังก์ชั่น แสกนเพื่อจ่าย (scan to pay) ที่ปัจจุบันเชื่อมต่อกับบัญชีการธนาคารของคนไทยกว่า 40 ล้านคน และเชื่อมต่อกับร้านค้าทั่วประเทศกว่า 2 ล้านร้านค้า จะทำให้ทั้งคนไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติสามารถใช้สกุลเงินดิจิตัล เหมือนการใช้จ่ายสกุลเงินทั่วไป (fiat currency) แบบโมบายล์ แบงค์กิ้งได้ ประเทศไทยก็จะเป็นที่ดึงดูดของนักท่องเที่ยวต่างชาติที่นิยมใช้คริปโตเคอเรนซี่ มากกว่าประเทศอื่นในภูมิภาคเพิ่มเติมจากปัจจัยด้านแหล่งท่องเที่ยวที่ไทยเป็นหนึ่งในสถานที่ยอดนิยมของโลก"

"ขณะเดียวกันประเทศไทยก็มีศักยภาพระดับสากล เราสามารถใช้เหรียญ Zcoin ที่สร้างโดยคนไทยเองเป็นแพลตฟอร์มพื้นฐานในการออกโทเคน อื่น ๆ ในประเทศไทย แทนที่จะไปพึ่งแพลตฟอร์มของเหรียญต่างชาติอย่างเช่นในปัจจุบัน เพื่อให้ประเทศไทยมีชื่อเสียงและเป็นที่ยอมรับด้านเทคโนโลยีของ Digital Currency มากขึ้น"

ปรมินทร์ เพิ่มเติมว่า "Satang ให้ความสำคัญกับมาตรฐานระบบรักษาความปลอดภัยมาก เราเป็นผู้ให้บริการ คริปโตเคอเรนซี่ เอ็กซ์เชนจ์ บริษัทเดียวในประเทศไทยที่ได้รับการรับรองมาตรฐานความปลอดภัยระดับสากล ISO 27001 Certified"

"อย่างไรก็ตามการป้องกัน Cyber Attack ได้ 100% เต็มนั้นเป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้ในโลกของ Cyber Security เนื่องจากเทคโนโลยีด้าน Cyber Security มีการพัฒนาอยู่ทุกวินาที ทั้งคนที่พยายามโจมตีระบบและคนที่พยายามป้องกันระบบ ดังนั้นเว็บเทรด Satang Pro ได้เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยของผู้เข้ามาใช้บริการเอ็กซ์เชนจ์ ให้มากยิ่งขึ้น ด้วยการเก็บเหรียญใน Hot Wallet ให้น้อยที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ เพื่อป้องกันการแฮ็กและจำกัดระดับความเสียหายให้น้อยที่สุด หากเกิดการโจมตีทางไซเบอร์"

ในส่วนภาพรวมของตลาดแลกเปลี่ยนสินทรัพย์ดิจิตัล หรือ เว็บเทรดคริปโตทั้งในไทยและต่างประเทศปัจจุบัน ต่างก็มีการพัฒนาเพิ่มขึ้นในหลาย ๆ มิติ โดยเฉพาะเว็บเทรดต่างประเทศ เช่น ระบบรักษาความปลอดภัย การเป็น Decentralized Exchange รวมทั้งการพัฒนา Ecosystem ของ Exchange เช่น มี Lending Function ต่าง ๆ รวมถึงมีให้เทรด Spot หรือ Future เป็นต้น ซึ่งล่าสุด DX.Exchange ก็ออกมาประกาศว่าจะเปิดให้บริการเทรดหุ้นบริษัทในสหรัฐ เช่น Apple Amazon Tesla ฯลฯ ในรูปแบบโทเคนได้

"จะเห็นว่าเว็บเทรดคริปโต สามารถพัฒนาต่อยอดไปได้หลายมิติ ซึ่งในอนาคตเราอาจจะได้เห็นวิวัฒนาการและนวัตกรรมด้านการเงินเกิดขึ้นกับเว็บเทรดทั้งในไทยและต่างประเทศเพิ่มมากขึ้น ขณะเดียวกันปัจจัยด้านกฎหมายข้อบังคับจากเรกูเรเตอร์ (regulator) ของไทยที่มีความทันสมัยของตัวบทกฏหมายและความพร้อมในการรับมือและปรับตัวกับการเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยีด้านสินทรัพย์ดิจิตัลที่กำลังเกิดขึ้นทั่วทั้งโลกในปัจจุบัน พร้อมเอื้อให้เกิด Digital Asset Ecosystem and Digital Economy แก่ประเทศไทย

ทั้งนี้ Satang หนึ่งในผู้ประกอบธุรกิจให้บริการแลกเปลี่ยนสินทรัพย์ดิจิตัลกลุ่มแรก ที่ได้รับใบอนุญาตประกอบการจาก ก.ล.ต.และกระทรวงการคลังอย่างเป็นทางการ ก็พร้อมที่จะพัฒนาแพลตฟอร์มและการให้บริการให้เป็น 'ผู้นำธุรกิจที่ให้บริการด้านสินทรัพย์ดิจิตัลในประเทศไทย' และร่วมผลักดันให้ไทยเป็นผู้นำในอาเซียน" ซีอีโอ สตางค์ คอร์ปอเรชั่น สรุปยืนยันความมั่นใจ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๐:๕๓ เซ็นทารา เปิดตัว โคซี่ เวียงจันทน์ น้ำพุ โรงแรมไลฟ์สไตล์สมัยใหม่ ใจกลางเมือง พร้อมอิสระแห่งการเดินทาง
๑๐:๐๙ THE GAIN ยกขบวนวิทยากรระดับประเทศ มุ่งสู่งานสัมมนา การเทรดและลงทุนปี 2024
๑๐:๒๗ W เผย IFA หนุนเพิ่มทุน 2.5 พันล้านหุ้นขาย PP รับแผนเข้าถือหุ้นฟรุตต้าฯ 51% พร้อมปลดล็อก CBC
๑๐:๓๐ ผถห.TFG โหวตหนุนแจก TFG-W4 ฟรี! อัตรา 10 : 1 ราคาใช้สิทธิ 3.80 บ.พร้อมจ่ายปันผลเงินสด 0.01 บ./หุ้น ปักธงปี 67 รายได้โต 10%
๑๐:๑๙ ASIA เตรียมขายหุ้นกู้มีหลักประกัน มูลค่า 300 ลบ. อายุ 2 ปี อัตราดอกเบี้ย 7 - 7.20% มูลค่าหลักประกันเฉียด 1,600 ลบ. คาดเปิดจองซื้อวันที่ 27 - 29 พ.ค.
๑๐:๓๘ ไมเนอร์ โฮเทลส์ ประกาศรวมอัตลักษณ์องค์กรในระดับโลก ด้วยการรีแบรนด์ เอ็นเอช โฮเทล กรุ๊ป เป็น ไมเนอร์ โฮเทลส์ ยุโรป แอนด์
๑๐:๕๔ ยูนิโคล่ร่วมกับมารีเมกโกะ เปิดตัว UNIQLO x Marimekko คอลเลคชันลิมิเต็ดเอดิชันประจำฤดูร้อน 2024 เติมเต็มความสดใสให้ซัมเมอร์ ในธีม Joyful Summer
๑๐:๔๒ TERA ฟอร์มเจ๋ง! เปิดเทรดวันแรกเหนือจอง 122.86% ลุยให้บริการ T.Cloud รับอนาคตธุรกิจคึกคัก ปักหมุดผลงาน 3 ปีเติบโตเฉลี่ยเกิน
๑๐:๐๙ โบรกฯ แสกน GFC ส่งซิก Q1/67 พุ่ง
๑๐:๐๐ ผถห. WINMED ไฟเขียวจ่ายปันผล 0.0295 บ./หุ้น-รับเงิน 21 พ.ค.นี้ รุกตรวจคัดกรอง มะเร็งปากมดลูก เพิ่มรายได้ประจำผถห. ตั้งเป้ารายได้ปี 67 โตเกิน 20%