TSI Insurance เดินหน้าสร้างธุรกิจแข็งแกร่ง หลังบอร์ดมีมติเพิ่มทุน โฟกัสพัฒนาบุคลากร -เทคโนโลยี เชื่อมโยงผลิตภัณฑ์และบริการตอบโจทย์ลูกค้า

ศุกร์ ๓๑ พฤษภาคม ๒๐๑๙ ๑๔:๐๗
SSP กดปุ่มจ่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ในโครงการโซลาร์ฟาร์ม Binh Nguyen ที่ประเทศเวียดนาม ขนาดกำลังการผลิตติดตั้ง 49.61 เมกะวัตต์ หนุนกำลังการผลิตติดตั้งเพิ่มขึ้นแตะ 140 เมกะวัตต์ มั่นใจสิ้นปีกำลังการผลิตติดตั้งครบ 157 เมกะวัตต์ตามเป้าหมายที่วางไว้ ดันรายได้รวมทั้งปีเติบโตประมาณ 30-40%

นายวรุตม์ ธรรมาวรานุคุปต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เสริมสร้าง พาวเวอร์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SSP เปิดเผยว่า บริษัทได้เริ่มจ่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ในโครงการโซลาร์ฟาร์ม Binh Nguyen ที่ประเทศเวียดนาม ซึ่งมีกำลังการผลิตติดตั้งอยู่ที่ 49.61เมกะวัตต์ ทั้งนี้โครงการดังกล่าว เป็นโครงการที่ SSP ได้เข้าไปลงทุนซื้อหุ้นของบริษัท Troung Thanh Quang Ngain Power and High Technology Joint Stock Company(TTQN) ในสัดส่วน 80%

"เมื่อโครงการโซลาร์ฟาร์ม Binh Nguyen สามารถ COD ได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ จะช่วยสนับสนุนให้บริษัทฯ มีกำลังการผลิตติดตั้งเพิ่มขึ้นแตะระดับ 140 เมกะวัตต์แล้ว จากต้นปีอยู่ที่ 90เมกะวัตต์ และตอนนี้อยู่ระหว่างการเตรียมความพร้อมในโครงการโซลาร์ฟาร์มมองโกเลีย ขนาด 16.4 เมกะวัตต์ ซึ่งคาดว่าจะ COD ได้เร็วๆ นี้ ดังนั้นจะทำให้ภายในปี 252 มีกำลังการผลิตไฟฟ้าเพิ่มขึ้นแตะ 157 เมกะวัตต์ตามเป้าหมายที่เคยวางเอาไว้"

นายวรุตม์ กล่าวต่อว่า แนวโน้มผลดำเนินงานไตรมาส 2/62 มีแนวโน้มที่ดีต่อเนื่องเพราะเดือนเมษายนที่ผ่านมา ธุรกิโซลาร์ฟาร์มได้รับผลบวกจากสภาพอากาศที่สดใสเนื่องจากมีแสงแดดอยู่ในระดับดี รวมทั้งโดยปกติในไตรมาสนี้ของทุกปี จะเป็นไฮซีซั่นของธรุกิจอยู่แล้ว และก็จะมีปัจจัยบวกจากโครงการที่เริ่ม COD เพิ่มเติม ดังนั้นน่าจะสนับสนุนการเติบโตของบริษัทได้เป็นอย่างดี

สำหรับแผนการดำเนินธุรกิจระยะยาวในช่วง 3-5 ปีข้างหน้า SSP ตั้งเป้าหมายที่จะมีกำลังการผลิตไฟฟ้าที่ 400 เมกะวัตต์ โดยปัจจุบันบริษัทฯ มีโครงการที่อยู่ระหว่างการพัฒนาหลายโครงการ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้