JKN News จับมือ GMM25 พลิกโฉมวงการข่าวเมืองไทย นำคอนเทนต์ข่าวภายใต้ลิขสิทธิ์ CNBC (Asia) ภาคภาษาไทย เริ่มออกอากาศ 1 ก.ค.นี้

อังคาร ๐๔ มิถุนายน ๒๐๑๙ ๑๕:๐๔
บมจ. เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย หรือ 'JKN' ผู้นำการจัดจำหน่ายลิขสิทธิ์คอนเทนต์ระดับสากล จับมือสถานีโทรทัศน์ GMM25 สร้างมิติใหม่ให้แก่วงการข่าวในประเทศไทย เริ่มผลิตรายการ Squawk Box, Power Lunch และ Street Signs จาก JKN News ออกอากาศช่อง GMM25 ดีเดย์ออนแอร์ 1 ก.ค.นี้

คุณจักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) หรือ JKN ผู้นำการจัดจำหน่ายลิขสิทธิ์คอนเทนต์ระดับสากล เปิดเผยว่า "บริษัทฯ ในฐานะผู้ได้รับสิทธิ์แต่เพียงผู้เดียวของประเทศไทย จาก NBC (Universal) ซึ่งเป็นเครือข่ายสถานีโทรทัศน์ของประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นระยะเวลา 10 ปี เพื่อนำรูปแบบรายการและวิธีการนำเสนอตามมาตรฐานของสถานีข่าวระดับโลก CNBC ผลิตโดยบริษัทในเครืออย่าง JKN News เพื่อป้อนให้แก่สถานีโทรทัศน์ดิจิทัล ซึ่งจะดำเนินรายการโดยมีผู้ประกาศและผู้ดำเนินรายการที่มีชื่อเสียงของประเทศไทย โดยรายการต่างๆ จะมีการนำเสนอรูปแบบเนื้อหาของข่าวและรายการที่ง่ายต่อการสร้างความเข้าใจ ด้วยข้อมูลข่าวสารที่ทันต่อสถานการณ์ ถูกต้องและแม่นยำ เพื่อยกระดับมาตรฐานการนำเสนอข่าวสารไทยให้ก้าวสู่การเป็นระดับสากล"

ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้เตรียมความพร้อมด้านการจัดตั้งบริษัทในเครือคือ บริษัท เจเคเอ็น นิวส์ จำกัด โดยมีการดึงมืออาชีพที่อยู่ในแวดวงข่าวมายาวนานเข้ามาร่วมดำเนินงาน พร้อมจัดสร้างสตูดิโอเพื่อใช้ในการออกอากาศ รวมถึงการจัดส่งทีมงานไปฝึกอบรมเพื่อให้ผลิตรายการที่มีคุณภาพตามมาตรฐานของ CNBC

ล่าสุด JKN จึงได้ลงนามความร่วมมือในการนำรายการที่ JKN News ผลิตขึ้น นำออกอากาศผ่านสถานีโทรทัศน์ GMM25 โดยจะเริ่มออกอากาศตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2562 นี้เป็นต้นไป

"ความร่วมมือในครั้งนี้ ถือเป็นการประกาศความพร้อมของ JKN News ในการผลิตรายการข่าว เพื่อจะเข้ามาสร้างมาตรฐานใหม่ในวงการสื่อไทย ที่เน้นเข้าใจง่าย กระชับ ถูกต้อง แม่นยำ และสามารถนำไปใช้ได้ในชีวิตจริง ซึ่งจะช่วยยกระดับมาตรฐานการนำเสนอคอนเทนต์ข่าวในบ้านเราให้เทียบชั้นกับระดับสากล" คุณจักรพงษ์ กล่าว

คุณสโรชา พรอุดมศักดิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เจเคเอ็น นิวส์ จำกัด ในเครือ JKN กล่าวว่า "ความร่วมมือกับ GMM25 ในครั้งนี้ ถือเป็นการสร้างมิติใหม่ให้แก่วงการอุตสาหกรรมโทรทัศน์ของไทย โดยบริษัทฯ จะนำรายการจาก CNBC ที่ได้รับความนิยมจากผู้ชมทั่วโลก มาผลิตเป็นภาคภาษาไทยเพื่อออกอากาศให้แก่ผู้ชมชาวไทยผ่านทางช่อง GMM25 จำนวน 3 รายการ ได้แก่ รายการ Squawk Box (จ-ศ 06.00-08.00) ที่ได้รับการยอมรับจากผู้ชมทั่วโลกว่าเป็นแหล่งข้อมูลที่แม่นยำและน่าเชื่อถือ, รายการ Power Lunch (จ-ศ 12.30-13.30) ที่จะเกาะติดความเคลื่อนไหวของข่าวสารในภาคเช้าและแนวโน้มทิศทางของข่าวในภาคบ่าย และรายการ Street Signs (จ-พฤ 16.15-18.00; ศ. 16.15-18.20) ซึ่งถือเป็นรายการใหม่ล่าสุดของ CNBC (Asia) ที่เปรียบเสมือนป้ายบอกทางว่า ทิศทางข้อมูลข่าวสารจะไหลไปทางไหน"

คุณสถาพร พานิชรักษาพงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท จีเอ็มเอ็ม แชนแนล จำกัด (ช่อง GMM25) กล่าวว่า "ความร่วมมือกับ JKN นับเป็นการเสริมความแข็งแกร่งให้กับช่อง GMM25 ด้วยการเติมเต็ม Content ข่าว ทั้งการเมือง เศรษฐกิจ และสังคม ทั้งในและต่างประเทศ โดยผลิตในฟอร์แมทระดับโลกจาก CNBC ซึ่งจะเป็นมิติใหม่ของวงการข่าวในประเทศไทย มั่นใจว่าผู้ชมช่อง GMM25 จะได้สัมผัสทั้งคุณภาพข่าวและการนำเสนอที่น่าสนใจ มีความแตกต่างอย่างที่ไม่สามารถหาได้จากช่องอื่น"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๐๔ กลุ่ม KTIS จับมือ Marubeni ประสานความร่วมมือในการขายเครดิตพลังงานหมุนเวียน (REC)
๑๔:๒๐ ผู้ถือหุ้น TIDLOR อนุมัติจ่ายปันผลเป็นหุ้น-เงินสด อัตรา 27 หุ้นสามัญ : 1 หุ้นปันผล พร้อมจ่ายเงินสด 0.2698 บ./หุ้น เตรียมขึ้น XD วันที่ 24 เม.ย. 67 รับทรัพย์ 14
๑๔:๔๙ สมาคมประกันวินาศภัยไทย ร่วมแถลงข่าวเปิดตัว โครงการพัฒนาระบบแบ่งปันฐานข้อมูลการฉ้อฉลประกันภัย
๑๔:๑๐ สสวท. เติมความรู้คู่กีฬากับ เคมีในสระว่ายน้ำ
๑๓:๐๓ ฉุดไม่อยู่! ซีรีส์ Kiseki ฤดูปาฏิหาริย์ กระแสแรง ขึ้น TOP3 บน Viu ตอกย้ำความฮอต
๑๔:๒๔ TM บริจาคอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับศูนย์ดูแลผู้สูงอายุพระราม 9
๑๔:๑๒ ผถห. JR อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น พร้อมโชว์ Backlog แน่น 9,243 ลบ.
๑๔:๕๐ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ
๑๔:๓๔ ธนาคารกรุงเทพรายงานกำไรสุทธิสำหรับไตรมาส 1 ปี 2567 จำนวน 10,524 ล้านบาท
๑๔:๑๔ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ