กูรูส่อง EKH กำไร Q2 โตโดดเด่น-เชียร์"ซื้อ"ชี้เป้า 8.50 บ. อานิสงส์ศูนย์เฉพาะทางและIVF หนุนเต็มสตรีม

อังคาร ๐๔ มิถุนายน ๒๐๑๙ ๑๐:๒๔
กูรูหุ้นเชียร์ "ซื้อ" หุ้น บมจ.เอกชัยการแพทย์ (EKH) ประเมินแนวโน้มผลงานไตรมาส 2/62 ยังเติบโตโดดเด่น รับอานิสงส์จากโรคระบาด หนุนคนไข้เข้ามาใช้บริการเพิ่ม และขยายศูนย์กุมารเวชแห่งใหม่ ศูนย์ไตเทียม, ศูนย์ ตา หู คอ จมูก, ศูนย์ความงาม ,ศูนย์ทันตกรรม รวมทั้งได้รับแรงหนุนจากศูนย์ IVF พร้อมปรับประมาณการกำไรปี 62 ขึ้นจากเดิม 14% เป็น 152 ล้านบาท ชี้เป้าหมายราคาพื้นฐานใหม่ไว้ที่ 8.50 บาทต่อหุ้น

บริษัทหลักทรัพย์ หยวนต้า (ประเทศไทย) จำกัด เผยแพร่บทวิเคราะห์ ระบุว่า ฝ่ายวิจัยได้แนะนำ"ซื้อ" หุ้นบริษัท เอกชัยการแพทย์ จำกัด (มหาชน) (EKH) โดยประเมินแนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 2/62 คาดชะลอตัวเมื่อเทียบกับไตรมาสแรกที่ผ่านมาตามฤดูกาลที่เป็น Low Season แต่หากเทียบช่วงเดียวกันของปีก่อนคาดว่าจะเติบโตดีต่อเนื่อง เนื่องจากคาดว่ารายได้จะยังคงเติบโตในระดับ Double Digit ได้ เพราะมีปัจจัยสนับสนุนจากการเติบโตของกลุ่มคนไข้เงินสด จากโรคระบาดที่เพิ่มขึ้นและฤดูฝนปีนี้ที่มาเร็ว ทำให้มีผู้ป่วยมาใช้บริการเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

ขณะเดียวกันมีผู้ที่มาใช้บริการศูนย์ผู้มีบุตรยาก (IVF) เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องหลังเปิดเพิ่มศูนย์บริการอีกแห่งที่พระราม 9 ในเดือน พ.ย.2561 ที่ผ่านมา รวมทั้งในเดือน ก.ค.จะเปิดให้บริการศูนย์กุมารเวชแห่งใหม่ และในช่วงปลายปีนี้จะมีการขยายพื้นที่ให้บริการศูนย์ไตเทียม ซึ่งช่วยเพิ่มรายได้เฉพาะทาง และลดความแออัดจากการเพิ่มเตียงของกลุ่มลูกค้า IPD อีก 60 เตียง

สำหรับแนวโน้มครึ่งปีหลังคาดว่า ผลประกอบการจะยังเติบโตดีต่อเนื่อง เพราะเข้าสู่ช่วง High season ในไตรมาสที่ 3 และบริษัทยังมีแผนเปิดศูนย์เฉพาะทางต่อเนื่อง ได้แก่ ศูนย์ ตา หู คอ จมูก.และ ศูนย์ทันตกรรม ด้วยแนวโน้มกำไรที่เติบโตโดดเด่นกว่าคาด และกำไรไตรมาส 1/62 คิดเป็น 34% ของประมาณการเดิม ทำให้ฝ่ายวิจัยปรับเพิ่มประมาณการกำไรปี 2562 ขึ้นจากเดิม 14% เป็น 152 ล้านบาท (เพิ่มขึ้น 29% เทียบจากช่วงเดียวกันของปีก่อน) จากการปรับสมมติฐานรายได้ขึ้นจากเดิม 6.5% ปรับเพิ่มอัตรากำไรขั้นต้นจากเดิม 40.7% เป็น 43.7%

ทั้งนี้ ฝ่ายวิจัยจึง แนะนำ "ซื้อ" ด้วยแนวโน้มผลประกอบการที่เติบโตดีต่อเนื่องในปีนี้ ขณะที่ราคาปัจจุบันซื้อขายที่ PER 62 เพียง 25เท่า เทียบกับค่าเฉลี่ยของกลุ่มที่ 30 เท่า โดยปรับราคาเหมาะสม ณ สิ้นปี 2562 จากเดิมที่ 7.60 บาท เป็น 8.50 อิงวิธี DCF ด้วย WACC ที่ 8% และ Terminal Growth 3%

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4