ก.ล.ต. เตือนกรณี FX Trading Corporation

อังคาร ๐๔ มิถุนายน ๒๐๑๙ ๐๘:๕๒
ก.ล.ต. เตือนกรณี FX Trading Corporation หลังมีผู้ชี้เบาะแสการอ้างอิง ก.ล.ต. ในการประชาสัมพันธ์

เพื่อชักชวนประชาชนให้ลงทุน

เนื่องจาก ก.ล.ต. ได้รับการสอบถามจากผู้ลงทุนจำนวนหลายรายซึ่งมีข้อสงสัยหรือถูกชักชวนให้ลงทุนกับ FX Trading Corporation โดยพบการเผยแพร่การประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อสังคมออนไลน์ Facebook ในลักษณะที่อาจทำให้ประชาชนทั่วไปเข้าใจว่า มีความเกี่ยวข้องหรืออยู่ภายใต้การกำกับดูแลของ ก.ล.ต. โดยตรง หรือโดยอ้อมผ่านบริษัทที่ได้รับอนุญาตประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล

ทั้งนี้ ในเบื้องต้นพบการชักชวนให้ผู้ลงทุนเข้าร่วมลงทุนกับบริษัท โดยอ้างว่า ใช้เทคโนโลยี AI ซึ่งสามารถทำกำไรจากการซื้อขายแลกเปลี่ยนคริปโทเคอร์เรนซีให้กับผู้ลงทุนได้เป็นรายวัน รวมทั้งจะได้รับผลตอบแทนเพิ่มขึ้นหากสามารถชักชวนบุคคลอื่นให้เข้ามาลงทุนในเครือข่ายเพิ่มอีกได้ ก.ล.ต. ขอเรียนว่า FX Trading Corporation มิได้อยู่ในรายชื่อผู้ที่ได้รับอนุญาตหรืออยู่ภายใต้การกำกับดูแลของ ก.ล.ต. แต่อย่างใด

ก.ล.ต. ขอย้ำว่า การลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง และพบว่า ในช่วงที่ผ่านมา มีผู้ฉวยโอกาสชักชวนให้ลงทุนโดยอ้างการให้ผลตอบแทนจากคริปโทเคอร์เรนซี คอยน์ เหรียญหรือโทเคนดิจิทัลในลักษณะแชร์ลูกโซ่ โดยอาจสัญญาหรือรับประกันจะให้ผลตอบแทนสูง เร่งรัดการตัดสินใจ และให้ผลตอบแทนเพิ่มเติมจากการชักชวนผู้อื่นมาร่วมลงทุนเป็นเครือข่าย ผู้ลงทุนจึงควรระมัดระวังและควรหลีกเลี่ยงการลงทุนในลักษณะดังกล่าว เนื่องจากอาจสูญเสียเงินลงทุนทั้งจำนวนได้

ผู้ที่สนใจลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลต้องตระหนักถึงความเสี่ยงที่เกี่ยวข้อง และหากประสงค์จะลงทุน ขอให้ติดต่อผู้ที่ได้รับอนุญาตประกอบธุรกิจอย่างถูกต้อง โดยสามารถตรวจสอบรายชื่อและศึกษาข้อมูลได้ที่เว็บไซต์ เสี่ยงสูง.com และหากผู้ลงทุนมีเบาะแสเกี่ยวกับการดำเนินการที่น่าสงสัย โปรดแจ้ง SEC Help Center ของ ก.ล.ต. โทร.1207 เพื่อการตรวจสอบในเชิงลึกต่อไป และในกรณีที่ตรวจพบว่ามีเข้าข่ายการกระทำที่อาจผิดกฎหมายอื่น ก.ล.ต. จะมีกระบวนการในการประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการดำเนินการต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้