MITSIB มั่นใจเทรดวันแรกพรุ่งนี้ราคาเหนือจอง ชูพื้นฐานธุรกิจและอนาคตโตแข็งแกร่ง

จันทร์ ๑๐ มิถุนายน ๒๐๑๙ ๑๔:๕๘
บมจ. มิตรสิบ ลิสซิ่ง หรือ MITSIB มั่นใจเข้าเทรดพรุ่งนี้ (11 มิ.ย.62) วันแรกราคายืนเหนือจอง 2.50 บาท เหตุพื้นฐานธุรกิจและอนาคตโตแข็งแกร่ง โชว์งบไตรมาส 1/62 กำไรแตะ 16.62 ล้านบาท พร้อมตั้งเป้าปีนี้ธุรกิจโต 30-35%

นายกิตติ ยงค์สงวนชัย ประธานกรรมการ บริษัท มิตรสิบ ลิสซิ่ง จำกัด (มหาชน) "MITSIB" กล่าวว่า บริษัทเชื่อมั่นว่าหุ้น MITSIB ที่จะเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) เป็นวันแรก ในวันที่ 11 มิถุนายน 2562 จะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุนอย่างแน่นอน เนื่องจากปัจจัยพื้นฐานธุรกิจแข็งแกร่ง ขณะที่ผลประกอบการของบริษัทฯ ที่เติบโตอย่างต่อเนื่องและด้วยความเชี่ยวชาญด้านการบริการสินเชื่อมานานกว่า 16 ปี จึงเป็นจุดแข็งของธุรกิจ

นายนิติพัทญ์ ยงค์สงวนชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มิตรสิบ ลิสซิ่ง จำกัด (มหาชน) "MITSIB" กล่าวถึงแผนธุรกิจในปีนี้ว่า บริษัทตั้งเป้าเติบโตในส่วนของธุรกิจเดิมเพิ่มขึ้นประมาณ 30-35% จากพอร์ตสินเชื่อเช่าซื้อรถแท็กซี่และรถโดยสารสาธารณะ ณ สิ้นปี 2561 ที่ 3,000 สัญญา มูลค่ากว่า 1,500-1,600ล้านบาท ซึ่งหลังจากได้เงินไอพีโอเงินเข้ามาจะช่วยสนับสนุนในส่วนธุรกิจใหม่ ส่งผลให้โครงสร้างรายได้บริษัทปีนี้จะมาจากธุรกิจเดิมประมาณ 90% และอีก 10% เป็นธุรกิจใหม่ (สินเชื่อภายใต้การกำกับของ ธปท. และธุรกิจประกันภัย) และในปี 2563 คาดรายได้จากธุรกิจใหม่จะเพิ่มเป็น 20-25% ส่วนธุรกิจเดิมสัดส่วนจะเป็น 75-80%

นอกจากนี้ เป้าหมายแผนธุรกิจ 3 ปี (ปี 2562-2565) บริษัทตั้งเป้าพอร์ตสินเชื่อเช่าซื้อในปี 2565 จะมีประมาณ 5,000 สัญญา ซึ่งจะทำให้บริษัทมีส่วนแบ่งตลาดสินเชื่อเช่าซื้อรถแท็กซี่และรถโดยสารมาเป็นอันดับ 1 จากปัจจุบันที่อยู่อันดับ 2-3 ของอุตสาหกรรม โดยโครงสร้างรายได้จะมาจากธุรกิจเดิมและธุรกิจใหม่สัดส่วน 50% และอีก 50% เป็นธุรกิจใหม่ เพื่อกระจายความเสี่ยง และจะขยายสาขาเพิ่มเป็น 300 แห่ง จากสิ้นปีนี้ที่มี 10 แห่ง โดยจะรุกขยายสาขาในปีหน้า

ขณะที่นายสัมฤทธิ์ชัย ตั้งหะรัฐ กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายวาณิชธนกิจ 1 บริษัทหลักทรัพย์ คันทรี่ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัท มิตรสิบ ลิสซิ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ "MITSIB" กล่าอีกว่า การเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) วันที่ 11 มิถุนายน 2562 คาดว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุน หลังจากก่อนหน้านี้ได้เปิดจองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนที่เสนอขายให้แก่ประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) ในวันที่ 29-31 พฤษภาคม ที่ผ่านมา เนื่องจากราคาหุ้นที่เสนอขายมีความเหมาะสมกับพื้นฐานที่แข็งแกร่ง และสอดคล้องกับแผนการขยายธุรกิจ โดย MITSIB มีการกำหนดราคาเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้กับประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 167 ล้านหุ้น อยู่ที่ราคาหุ้นละ 2.50 บาท

"เราเชื่อมั่นว่าหุ้น MITSIB จะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุนในการเข้าซื้อขายวันแรก 11 มิ.ย.นี้ สะท้อนจากในช่วงเปิดจองซื้อที่ผ่านมา ปรากฎว่าได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุนเกินคาดทั้งจากนักลงทุนบุคคลทั่วไป และนักลงทุนสถาบัน เช่นกองทุนเอ็มเอฟซีเพิ่มค่าหุ้นระยะยาว(MV-LTF) เป็นต้น ทั้งนี้ การสนใจเข้าจองซื้อหุ้นไอพีโอ โดยนักลงทุนสถาบันดังกล่าวมีความเชื่อและเล็งเห็นถึงศักยภาพของบริษัทและมั่นใจในธุรกิจว่าบริษัทจะมีอัตราการปล่อยสินเชื่อที่เติบโตอย่างต่อเนื่องและมีอัตราการดำเนินงานที่ดี" นายสัมฤทธิ์ชัย กล่าว

ทั้งนี้ MITSIB มีผลประกอบการเติบโตต่อเนื่อง โดยล่าสุดผลประกอบการในไตรมาส 1/2562 มีรายได้รวมทั้งหมด 100.81 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 16.62 ล้านบาท ซึ่งในอนาคตมีแผนนำเงินที่ได้จากการระดมทุนไปต่อยอดธุรกิจ ก็ยิ่งจะเพิ่มความแข็งแกร่งของธุรกิจมากยิ่งขึ้น

เกี่ยวกับมิตรสิบ ลิสซิ่ง

บริษัท มิตรสิบ ลิสซิ่ง จำกัด (มหาชน) เป็นผู้ดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับการจำหน่ายและให้บริการสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ มุ่งเน้นรถยนต์รับส่งสาธารณะประเภทแท็กซี่และให้บริการเสริมต่างๆ เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ลูกค้า และได้ขยายบริการไปยังธุรกิจที่เกี่ยวข้อง เช่น ธุรกิจให้บริการเช่าซื้อใหม่ (รีไฟแนนซ์) เป็นต้น

สำหรับธุรกิจหลักของบริษัท คือ การจำหน่ายและให้บริการสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ โดยเน้นการให้บริการสินเชื่อเช่าซื้อรถแท็กซี่เป็นหลัก ณ วันที่ 31 มีนาคม 2562 บริษัทมีทุนจดทะเบียน เท่ากับ 333,500,000 บาท แบ่งเป็นหุ้นสามัญ จำนวน 667,000,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 50 สตางค์ โดยมีทุนเรียกชำระแล้วเท่ากับ 250,000,000 บาท แบ่งเป็นหุ้นสามัญ จำนวน 500,000,000 หุ้น ทั้งนี้หุ้นสามัญส่วนที่เหลือ จำนวน 167,000,000 หุ้น บริษัทจะเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อประชาชนครั้งแรก

ข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเข้าชมที่ http://www.mitsibleasing.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้