กรุงศรี ออโต้ ครองเจ้าตลาดสินเชื่อรถบ้าน เผย 3 ปียอดสินเชื่อใหม่สะสมเฉลี่ยโต 25% พร้อมเดินหน้าดิจิทัลเต็มกำลัง

อังคาร ๑๑ มิถุนายน ๒๐๑๙ ๑๑:๒๖
"กรุงศรี ออโต้" ผู้นำธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ครบวงจร เครือธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) ประกาศความพร้อมสู่การเป็นเจ้าตลาดสินเชื่อรถบ้าน เผย 3 ปีหลังเปิดตัวแบรนด์ 'กรุงศรี รถบ้าน' รุกตลาดจริงจัง ยอดสินเชื่อใหม่มีอัตราเติบโตสะสมเฉลี่ย (CAGR) 25% เดินหน้าตอกย้ำจุดขาย "จัดไว จ่ายไว" ตอบโจทย์ทุกความต้องการของผู้ซื้อและผู้ขาย พร้อมเร่งกลยุทธ์ดิจิทัลต่อเนื่องกับบริการเช็กวงเงินผ่านโมบายเว็บ ตั้งเป้ายอดสินเชื่อใหม่ปีนี้เติบโต 20%

นายพรเทพ ถิรสุนทรากุล ผู้อำนวยการอาวุโส ผู้บริหารสายงานการตลาด ธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า "กรุงศรี ออโต้ ได้เปิดตัวแบรนด์ 'กรุงศรี รถบ้าน' และเริ่มต้นทำการตลาดมาตั้งแต่ปี 2559 โดยถือเป็นผู้ให้บริการสินเชื่อยานยนต์รายแรกที่เข้ามารุกเซ็กเมนต์นี้อย่างจริงจัง เราจึงเข้าใจปัญหาที่ผู้ซื้อและผู้ขายรถเผชิญ ไม่ว่าจะเป็นความยุ่งยากในการเข้าถึงแหล่งเงินทุน และบริการที่ไม่ตอบโจทย์ นี่จึงเป็นที่มาของคอนเซ็ปต์ 'จัดไว จ่ายไว' แจ้งผลอนุมัติแก่ผู้ซื้อและจ่ายเงินให้ผู้ขายภายใน 1 วัน นอกจากนี้ กรุงศรี ออโต้ ยังเพิ่มบริการออนไลน์และขยายช่องทางบริการผ่านเครือข่ายเต็นท์รถมือสองให้ครอบคลุมกว่า 4,000 แห่งทั่วประเทศ ทำให้แบรนด์เติบโตอย่างแข็งแกร่ง โดยตลอด 3 ปีที่ผ่านมา ยอดสินเชื่อใหม่มีอัตราเติบโตสะสมเฉลี่ย 25% ต่อปี"

หนึ่งในปัจจัยหลักที่ผลักดันให้ 'กรุงศรี รถบ้าน' มีผลการดำเนินงานที่ดีต่อเนื่อง คือ การรุกตลาดออนไลน์ โดยในปี 2561 มียอดสินเชื่อใหม่ผ่านช่องทางออนไลน์ เติบโตถึง 55% จากปีก่อนหน้า นายพรเทพ กล่าวเสริมว่า "เราเล็งเห็นถึงศักยภาพของตลาดรถบ้านออนไลน์ ในปี 2560 เราจึงร่วมมือกับ Kaidee (ขายดี) แหล่งซื้อ-ขายของออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย โดย กรุงศรี ออโต้ ได้นำเทคโนโลยี Application Programming Interface (API) มาพัฒนาเครื่องคำนวณค่างวดสินเชื่อรถบ้านที่ประกาศขายบนบนแพลตฟอร์ม RodKaidee ช่วยให้ลูกค้าสามารถวางแผนการผ่อนชำระและขอสินเชื่อได้ภายในคลิกเดียว ทำให้ยอดสินเชื่อใหม่ผ่านช่องทางออนไลน์เติบโตก้าวกระโดด ในขณะที่ช่องทางออฟไลน์เติบโตควบคู่กันไปที่ 27% ในปี 2561"

ในครึ่งหลังของปี 2562 กรุงศรี ออโต้ เดินหน้ายกระดับสร้างประสบการณ์ที่ดีของลูกค้าอย่างต่อเนื่อง ด้วยการเปิดอีกหนึ่งบริการออนไลน์ให้ผู้ที่สนใจซื้อรถบ้านสามารถประเมินวงเงินสินเชื่อได้ด้วยตนเอง ผ่านโมบายเว็บ "กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท" พร้อมแจ้งผลประเมินภายใน 30 นาที เพิ่มความมั่นใจก่อนเลือกซื้อรถและพูดคุยกับผู้ขาย ช่วยให้การเข้าถึงบริการทางการเงินสำหรับรถบ้านเป็นเรื่องที่ง่ายกว่าที่เคย

"ในฐานะแบรนด์ผู้กำหนดทิศทางตลาด (Market Shaper) และด้วยความสำเร็จในตลาดสินเชื่อรถบ้านมากว่า 3 ปี กรุงศรี ออโต้ จึงมุ่งมั่นที่จะก้าวขึ้นเป็นเจ้าตลาดสินเชื่อรถบ้าน ด้วยการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการของลูกค้า และมอบประสบการณ์ที่แตกต่าง เราตั้งเป้าว่าในปีนี้ยอดยอดสินเชื่อใหม่ของผลิตภัณฑ์สินเชื่อรถบ้านจะเติบโตขึ้น 20% และผลักดันให้ 'กรุงศรี รถบ้าน' ครองแบรนด์อันดับหนึ่งในใจของลูกค้าได้ต่อเนื่องอย่างแน่นอน" นายพรเทพ กล่าวทิ้งท้าย

ประสบการณ์ใหม่กับ กรุงศรี ออโต้

"กรุงศรี ออโต้" ผู้นำธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ เครือธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) ให้บริการสินเชื่อยานยนต์ครบวงจร ได้แก่ สินเชื่อเพื่อคนมีรถ "คาร์ ฟอร์ แคช" สินเชื่อรถบ้าน "กรุงศรี รถบ้าน" สินเชื่อรถใหม่ "กรุงศรี นิว คาร์" สินเชื่อรถเต็นท์ "กรุงศรี ยูสด์ คาร์" สินเชื่อรถบรรทุกใหม่ "กรุงศรี ทรัค" ซึ่งให้บริการโดยกลุ่มงานธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) สินเชื่อรถจักรยานต์ "กรุงศรี มอเตอร์ไซค์" สินเชื่อบิ๊ก ไบค์ "กรุงศรี บิ๊ก ไบค์" สินเชื่อบิ๊ก ไบค์ มือสอง "กรุงศรี ยูสด์ บิ๊ก ไบค์" สินเชื่อผู้แทนจำหน่ายรถยนต์ "กรุงศรี อินเวนทอรี่ ไฟแนนซ์" รวมถึงผลิตภัณฑ์และบริการด้านการประกันภัย ซึ่งให้บริการโดยบริษัท อยุธยา แคปปิตอล ออโต้ ลีส จำกัด (มหาชน)

ลูกค้าสามารถเลือกใช้บริการสินเชื่อของกรุงศรี ออโต้ พร้อมรับคำปรึกษาทั้งเรื่องรถและเรื่องเงิน ช่วยให้เรื่องเงินเป็นเรื่องง่าย ผ่านสาขากรุงศรี ออโต้ 52 สาขาทั่วประเทศ รวมทั้งสาขาของธนาคารกรุงศรีอยุธยาทั่วประเทศ ที่ทำการไปรษณีย์ไทยที่ให้บริการ เคาน์เตอร์เซอร์วิส 7-Eleven หรือติดต่อ "กรุงศรี ออโต้ คอล เซ็นเตอร์" โทร 02-740-7400 กด 1 ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ www.krungsriauto.com หรือ www.facebook.com/krungsriauto

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4