RICHY ออกหุ้นกู้มีหลักประกัน 1,100 ลบ.ดอกเบี้ยคงที่ 6.10%ต่อปี เปิดขาย 12-14 และ17 มิ.ย.นี้รองรับแผนขยายธุรกิจให้โตก้าวกระโดด

อังคาร ๑๑ มิถุนายน ๒๐๑๙ ๑๔:๓๙
RICHY ออกหุ้นกู้มีหลักประกันมูลค่า 1,100 ล้านบาท อายุ 2 ปี 9 เดือน อัตราดอกเบี้ยคงที่ระดับ 6.10%ต่อปี และชำระดอกเบี้ยทุก 3 เดือน เปิดเสนอขายระหว่างวันที่ 12-14 และ 17 มิ.ย.นี้เตรียมนำเงินที่ได้ไปใช้เป็นเงินทุนรองรับแผนขยายธุรกิจให้เติบโตก้าวกระโดด ฟาก"ดร.อาภา อรรถบูรณ์วงศ์ "ประธานกรรมการบริหาร ประเมินครึ่งปีหลังแนวโน้มธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ สัญญาณดี พร้อมยืนเป้ายอดขายรวมปีนี้แตะ 5 พันล้านบาท

ดร.อาภา อรรถบูรณ์วงศ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ริชี่ เพลซ 2002 จำกัด (มหาชน) หรือ RICHY เปิดเผยว่า บริษัทฯจะเสนอขายหุ้นกู้ที่มีหลักประกัน มูลค่ารวม 1,100 ล้านบาท โดยมีอายุ 2 ปี 9 เดือน ครบกำหนดไถ่ถอนปี พ.ศ.2565 อัตราดอกเบี้ยคงที่ 6.10%ต่อปี ซึ่งจะชำระดอกเบี้ยทุก 3 เดือนตลอดอายุของหุ้นกู้ ขณะที่จะเสนอขายให้แก่ผู้ลงทุนสถาบัน และผู้ลงทุนรายใหญ่ ระหว่างวันที่ 12-14 และ 17 มิ.ย.62 โดยมี บล.เอเซีย พลัส และ บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ในครั้งนี้

การเสนอขายหุ้นกู้มีหลักประกัน บริษัทจะนำเงินที่ได้รับไปไถ่ถอนหุ้นกู้ของบริษัทฯมูลค่า 527.80 ล้านบาทภายในเดือนส.ค.62 ส่วนที่เหลือจะเป็นเงินทุนหมุนเวียนและรองรับการขยายธุรกิจของบริษัท เพื่อการเติบโตอย่างก้าวกระโดดต่อไป

ประธานกรรมการบริหาร กล่าวต่อถึงภาพรวมการดำเนินธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ฯ ในครึ่งปีแรกของปี 2562 ว่าสถานการณ์โดยรวมเป็นไปตามที่คาดการณ์ไว้ และประเมินว่าในช่วงครึ่งปีหลังน่าจะยังคงอยู่ในทิศทางที่ดีต่อเนื่อง เพราะภาพรวมเศรษฐกิจไทยน่าจะสามารถฟื้นตัวได้หลังจากปัจจัยทางการเมืองมีความชัดเจนมากขึ้น อีกทั้งเชื่อว่าการลงทุนของภาครัฐและเอกชนจะเดินหน้าได้ ดังนั้นจะช่วยสนับให้ธุรกิจที่อยู่อาศัยดีขึ้น

สำหรับปีนี้ บริษัทฯได้ตั้งเป้ายอดขายไว้ที่ 5 พันล้านบาท โดยจะเปิดโครงการใหม่ จำนวน 5 โครงการ มูลค่าโครงการรวม 9.18 พันล้านบาท ประกอบด้วย โครงการ เดอะริช เอกมัย, โครงการ เดอะริช พระราม 9, โครงการ เดอะริช Point, โครงการ Senior Care เป็นโครงการที่ร่วมทุนกับพันธมิตรญี่ปุ่น จะเปิดในช่วงปลายปีนี้ และอีก 1 โครงการ ซึ่งยังอยู่ระหว่างพิจารณาตัดสินใจอีกครั้ง พร้อมกันนี้บริษัทฯมีแผนจะขยายฐานลูกค้าต่างชาติเพิ่มเติม ซึ่งคาดว่าสัดส่วนยอดขายลูกค้าต่างชาติในปีนี้จะอยู่ที่สัดส่วน 30%จากปัจจุบันอยู่ที่ 20%

อนึ่ง ผลการดำเนินงานในงวดไตรมาส1/62 บริษัทฯ มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 71.93 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 89.34% จากงวดเดียวกันปีก่อนที่มีกำไรสุทธิเท่ากับ 37.99 ล้านบาท ส่วนรายได้รวมอยู่ที่ 448.12 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 29.59% จากงวดเดียวกันปีก่อนที่มีรายได้รวมเท่ากับ 345.79 ล้านบาท

ทั้งนี้ การที่มีกำไรเติบโตสูงขึ้น เนื่องจากได้ทยอยรับรู้รายได้จากการขายอสังหาริมทรัพย์ ประเภทอาคารชุดในพักอาศัย จำนวน 417.89 ล้านบาท รวมทั้งการรับรู้รายได้จากโครงการทาวน์โฮมส์ จำนวน 25.70 ล้านบาท โดยเฉพาะโครงการอาคารชุดพักอาศัย ริชพาร์ค@ทริปเปิ้ลสเตชั่นที่มียอดรับรู้รายได้มากถึง 352.20 ล้านบาท ขณะที่กำไรเพิ่มขึ้นจากยอดโอนกรรมสิทธิ์ที่รอรับรู้รายได้เป็นปัจจัยสำคัญ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ