MITSIB เปิดวันแรกราคาหุ้นเหนือจอง ผู้บริหารโชว์พื้นฐานธุรกิจแกร่ง-ตั้งเป้าปีนี้ธุรกิจโต 30-35%

อังคาร ๑๑ มิถุนายน ๒๐๑๙ ๑๐:๓๗
บมจ. มิตรสิบ ลิสซิ่ง หรือ MITSIB เข้าซื้อขายวันแรก (11 มิ.ย.62) ราคาหุ้นเปิดเหนือราคาจองที่ 2.50 บาท เหตุพื้นฐานธุรกิจและอนาคตโตแข็งแกร่ง พร้อมตั้งเป้าปีนี้ธุรกิจโต 30-35% จากพอร์ตสินเชื่อเช่าซื้อรถแท็กซี่และรถโดยสารสาธารณะ ณ สิ้นปี 2561 ที่มีราว 3,000 ล้านบาท หรือประมาณ 800-900 สัญญา สะท้อนปัจจัยพื้นฐานแกร่ง

นายกิตติ ยงค์สงวนชัย ประธานกรรมการ บริษัท มิตรสิบ ลิสซิ่ง จำกัด (มหาชน) "MITSIB" กล่าวว่า ราคาหุ้น MITSIB เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) เป็นวันแรก ในวันที่ 11 มิถุนายน 2562 ได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุน โดยเปิดที่ 2.64 บาท สูงกว่าราคาจองซื้อที่ 2.50 บาท นับเป็น 5.6% เนื่องจากปัจจัยพื้นฐานธุรกิจแข็งแกร่ง ขณะที่ผลประกอบการของบริษัทฯ ที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง และด้วยความเชี่ยวชาญด้านการบริการสินเชื่อมานานกว่า 16 ปี จึงเป็นจุดแข็งของธุรกิจที่สามารถแข่งขันในอุตสาหกรรมได้เป็นอย่างดี

นายนิติพัทญ์ ยงค์สงวนชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มิตรสิบ ลิสซิ่ง จำกัด (มหาชน) "MITSIB" กล่าวถึงแผนธุรกิจในปีนี้ว่า บริษัทตั้งเป้าเติบโตในส่วนของธุรกิจเดิมเพิ่มขึ้นประมาณ 30-35% จากพอร์ตสินเชื่อเช่าซื้อรถแท็กซี่และรถโดยสารสาธารณะ ณ สิ้นปี 2561 ที่มีราว 1,540 ล้านบาท หรือประมาณ 2,500 สัญญา โดยหลังจากได้เงินไอพีโอเงินเข้ามาจะช่วยสนับสนุนในส่วนธุรกิจใหม่ ส่งผลให้โครงสร้างรายได้บริษัทปีนี้จะมาจากธุรกิจเดิมประมาณ 90% และอีก 10% เป็นธุรกิจใหม่ (สินเชื่อภายใต้การกำกับของ ธปท. และธุรกิจประกันภัย) และในปี 2563 คาดรายได้จากธุรกิจใหม่จะเพิ่มเป็น 20-25% ส่วนธุรกิจเดิมสัดส่วนจะเป็น 75-80%

นอกจากนี้ เป้าหมายแผนธุรกิจ 3 ปี (ปี 2562-2565) บริษัทตั้งเป้าพอร์ตสินเชื่อเช่าซื้อในปี 2565 จะมีประมาณ 5,000 สัญญา ซึ่งจะทำให้บริษัทมีส่วนแบ่งตลาดสินเชื่อเช่าซื้อรถแท็กซี่และรถโดยสารมาเป็นอันดับ 1 จากปัจจุบันที่อยู่อันดับ 2-3 ของอุตสาหกรรม โดยโครงสร้างรายได้จะมาจากธุรกิจเดิมและธุรกิจใหม่สัดส่วน 50% และอีก 50% เป็นธุรกิจใหม่ เพื่อกระจายความเสี่ยง และจะขยายสาขาเพิ่มเป็น 300 แห่ง จากสิ้นปีนี้ที่มี 10 แห่ง โดยจะรุกขยายสาขาในปีหน้า

ขณะที่นายสัมฤทธิ์ชัย ตั้งหะรัฐ กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายวาณิชธนกิจ 1 บริษัทหลักทรัพย์ คันทรี่ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัท มิตรสิบ ลิสซิ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ "MITSIB" กล่าวอีกว่า การเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) วันที่ 11 มิถุนายน 2562 ได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุน เนื่องจากราคาหุ้นที่เสนอขายมีความเหมาะสมกับพื้นฐานที่แข็งแกร่ง และสอดคล้องกับแผนการขยายธุรกิจ

"หุ้น MITSIB ได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุนในการเข้าซื้อขายวันแรก 11 มิ.ย.นี้ สะท้อนจากในช่วงเปิดจองซื้อที่ผ่านมา ปรากฎว่าได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุนเกินคาดทั้งจากนักลงทุนบุคคลทั่วไป และนักลงทุนสถาบัน โดยช่วงจองซื้อหุ้น มีนักลงทุนสถาบัน เช่น กองทุนเปิด MFC เพิ่มค่าหุ้นระยะยาว เข้าซื้อหุ้นช่วงไอพีโอ เป็นต้น สะท้อนถึงความมั่นใจต่อธุรกิจของมิตรสิบ" นายสัมฤทธิ์ชัย กล่าว

ทั้งนี้ MITSIB มีผลประกอบการเติบโตต่อเนื่อง และในอนาคตมีแผนนำเงินที่ได้จากการระดมทุนไปต่อยอดธุรกิจ ก็ยิ่งจะเพิ่มความแข็งแกร่งของธุรกิจมากยิ่งขึ้น

เกี่ยวกับมิตรสิบ ลิสซิ่ง

บริษัท มิตรสิบ ลิสซิ่ง จำกัด (มหาชน) เป็นผู้ดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับการจำหน่ายและให้บริการสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ มุ่งเน้นรถยนต์รับส่งสาธารณะประเภทแท็กซี่และให้บริการเสริมต่างๆ เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ลูกค้า และได้ขยายบริการไปยังธุรกิจที่เกี่ยวข้อง เช่น ธุรกิจให้บริการเช่าซื้อใหม่ (รีไฟแนนซ์) เป็นต้น

สำหรับธุรกิจหลักของบริษัท คือ การจำหน่ายและให้บริการสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ โดยเน้นการให้บริการสินเชื่อเช่าซื้อรถแท็กซี่เป็นหลัก ณ วันที่ 31 มีนาคม 2562 บริษัทมีทุนจดทะเบียน เท่ากับ 333,500,000 บาท แบ่งเป็นหุ้นสามัญ จำนวน 667,000,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 50 สตางค์ โดยมีทุนเรียกชำระแล้วเท่ากับ 250,000,000 บาท แบ่งเป็นหุ้นสามัญ จำนวน 500,000,000 หุ้น ทั้งนี้หุ้นสามัญส่วนที่เหลือ จำนวน 167,000,000 หุ้น บริษัทจะเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อประชาชนครั้งแรก

ข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเข้าชมที่ http://www.mitsibleasing.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ