DEMCO เตรียมเข้าสู่โหมดปกติ หลังปรับปรุงฐานกังหันตามแผน พร้อมลุยงานสายส่งภาครัฐ-เอกชนเต็มสูบ

อังคาร ๑๑ มิถุนายน ๒๐๑๙ ๑๔:๑๗
DEMCO เดินหน้าซ่อมฐานกังหันลมห้วยบงตามแผน คาดเสร็จภายในไตรมาส 3/62 หนุนผลงานปี 63 เข้าสู่โหมดปกติ หมดความกังวลตั้งสำรองพิเศษ ค่าเสียโอกาสขายไฟฟ้า จากนี้เดินหน้าประมูลงานสายส่งและสถานีไฟฟ้า ภาครัฐ-เอกชนเต็มเหนี่ยว พร้อมสยายปีกCLMV รับงานสายส่งไฟฟ้า เพิ่มฐานรายได้-กระจายความเสี่ยงธุรกิจ หนุนรายได้เติบโตอย่างแข็งแกร่ง

นายพงษ์ศักดิ์ ศิริคุปต์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เด็มโก้ จำกัด (มหาชน) (DEMCO) เปิดเผยว่า แผนการดำเนินงานในช่วงครึ่งหลังของปี2562 บริษัทฯยังคงมุ่งมั่นเดินหน้าซ่อมฐานกังหันลม โครงการห้วยบง 2 และห้วยบง 3 ในส่วนที่เหลือตามแผน หลังจากได้เข้าปรับปรุงฐานกังหันลมแล้วเสร็จ 10 ฐาน จาก 26 ฐาน บริษัทฯมั่นใจว่างานส่วนที่เหลือจะแล้วเสร็จภายในไตรมาส 3 ของปีนี้ ตามเป้าหมายที่วางไว้ และจะทำให้ภาพรวมธุรกิจในปี 2563 กลับเข้าสู่ภาวะปกติ ไม่ต้องกังวลกับค่าใช้จ่ายพิเศษ

"ภาพรวมผลการดำเนินงานของบริษัทฯในปีนี้คงได้รับผลกระทบจากค่าใช้จ่ายพิเศษในส่วนของค่าเสียโอกาสการขายไฟฟ้าจากการหยุดปรับปรุงฐานกังหัน (Loss of production) โครงการโรงไฟฟ้าพลังงานลมห้วยบงอยู่บ้าง แต่ค่าใช้จ่ายดังกล่าวจะหมดไปหลังจากบริษัทปรับปรุงโครงการกังหันลมแล้วเสร็จในช่วงกลางไตรมาส 3/62"

ส่วนเรื่องของจำนวนเงินค่าใช้จ่ายพิเศษ บริษัทฯยังไม่สามารถประเมินจำนวนได้ในขณะนี้ เนื่องจากการผลิตไฟฟ้าของโรงไฟฟ้าพลังงานลมขึ้นอยู่กับสภาพอากาศและความเร็วลม แต่แนวโน้มค่าใช้จ่ายก็จะลดลงเนื่องจากจะมีการชดเชยเฉพาะกังหันที่หยุดซ่อมซึ่งเหลืออีกเพียง 16 ฐาน

ในส่วนของธุรกิจหลักของ DEMCO ยังคงเดินหน้าเข้าประมูลงานใหม่ราว 2 หมื่นล้านบาท ตามแผน โดยเป็นงานก่อสร้างสายส่งไฟฟ้า และสถานีไฟฟ้าย่อยของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) งานย้ายสายไฟฟ้าลงใต้ดินในกลุ่มหัวเมืองใหญ่ ของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) เป็นต้น โดยปัจจุบันมีงานในมือที่รอรับรู้รายได้ (Backlog) ประมาณ 2,625 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้ในไตรมาส 2-4 ประมาณ 70 - 80 %

นอกจากนี้ บริษัทฯยังอยู่ระหว่างการขยายธุรกิจไปยังประเทศ CLMV มากขึ้น ซึ่งปัจจุบันหลายประเทศมีการขยายการลงทุนโรงไฟฟ้าเป็นจำนวนมาก ถือเป็นโอกาสในการเข้าไปบุกตลาด หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้รับงานก่อสร้างสายส่งไฟฟ้า และสถานีไฟฟ้าย่อยมาแล้ว เพื่อเพิ่มฐานรายได้ และกระจายความเสี่ยงธุรกิจต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา