PRM เข้าสู่ “Growth Mode” เผยผลงานปีนี้เติบโตก้าวกระโดดชี้กลุ่มเรือขนส่งในประเทศและกลุ่มเรือ FSU หัวหอกหนุนศักยภาพธุรกิจ

พุธ ๑๙ มิถุนายน ๒๐๑๙ ๑๑:๕๒
'บมจ.พริมา มารีน' หรือ ("PRM") ประกาศความมั่นใจ ผลงานปีนี้เข้าสู่ "Growth Mode" เต็มตัว พร้อมสร้างการเติบโตแบบก้าวกระโดด จากศักยภาพการดำเนินงานที่แข็งแกร่งของทุกกลุ่มธุรกิจ ชี้ผลงานกลุ่มธุรกิจเรือขนส่งในประเทศมาแรงต่อเนื่อง หลังขยายกองเรือขนส่งฯ ได้ตามแผน เตรียมปิดดีลเข้าซื้อหุ้น Big Sea เพิ่มอีก 10% ขณะที่กลุ่มเรือ FSU ได้รับอานิสงส์ IMO2020 ดันอัตราการใช้เรือเต็ม 100% พร้อมลงทุนขยายกองเรือเป็น 7 ลำ มั่นใจปีนี้รายได้เติบโต 10-15% ตามแผน

นายชาญวิทย์ อนัคกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พริมา มารีน จำกัด (มหาชน) หรือ PRM ผู้ให้บริการขนส่งและจัดเก็บผลิตภัณฑ์ปิโตรเลียมและปิโตรเคมีเหลวทางเรืออย่างครบวงจรรายใหญ่ที่สุดของประเทศไทย เปิดเผยว่า แผนการดำเนินธุรกิจในปีนี้ บริษัทฯ มีความมั่นใจว่าจะเป็นปีแห่งการเติบโตก้าวกระโดด หรือ "Growth Mode" ของ PRM รองรับความต้องการของลูกค้าที่เป็นกลุ่มผู้ค้าน้ำมันรายใหญ่และการใช้พลังงานทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งคาดการณ์ว่าผลการดำเนินงานก็จะปรับตัวดีขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ

โดยปีนี้ PRM มีศักยภาพการดำเนินงานที่แข็งแกร่งมากขึ้นในทุกกลุ่มธุรกิจ ซึ่งสามารถตอบสนองความต้องการแก่ลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มธุรกิจเรือขนส่งภายในประเทศและกลุ่มเรือ FSU ที่มีความโดดเด่น หลังจากในไตรมาส 2/62 มีเรือใหม่ขนาด 3,000 DTW จำนวน 2 ลำ เริ่มให้บริการสร้างรายได้เชิงพาณิชย์เรียบร้อยแล้ว และในไตรมาสที่ 3 ยังเตรียมรับรู้รายได้จากเรืออีก 2 ลำที่จะเริ่มให้บริการแก่ลูกค้าได้ ส่งผลให้บริษัทฯ จะมีเรือขนส่งปิโตรเลียมในประเทศ ณ ไตรมาสที่ 3 ทั้งสิ้นจำนวน 32 ลำ ซึ่งจะเข้ามาช่วยสนับสนุนการเติบโตต่อจากนี้

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังมีแผนเพิ่มสัดส่วนการเข้าถือหุ้นในบริษัท บิ๊กซี จำกัด (Big Sea) จากเดิมที่ถืออยู่ 70% เพิ่มเป็น 80 % และจะสามารถรับรู้รายได้ทันที ซึ่งจะเข้ามาช่วยผลักดันการดำเนินงานของกลุ่มธุรกิจเรือขนส่งภายในประเทศให้แข็งแกร่งมากขึ้นในอีกทางหนึ่ง

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร PRM กล่าวว่า ส่วนธุรกิจเรือขนส่งและกักเก็บฯ (FSU) จะเป็นอีกกลุ่มธุรกิจที่มีอัตราการเติบโตอย่างก้าวกระโดดเช่นกัน หลังจาก PRM ปรับเปลี่ยนกลยุทธ์เพื่อให้สอดคล้องกับภาวะของอุตสาหกรรมที่มีแนวโน้มดีขึ้น จากปัจจัยกฎข้อบังคับขององค์กรการเดินเรือระหว่างประเทศ (IMO2020) ส่งผลให้มีความต้องการใช้เรือ FSU เพื่อกักเก็บและผสมน้ำมัน ให้ได้น้ำมันเตาที่มีค่ากำมะถันต่ำเพิ่มมากขึ้น โดย PRM ได้เตรียมความพร้อมเพื่อรองรับโอกาสดังกล่าว ด้วยการเพิ่มเรือ FSU ตั้งแต่ช่วงต้นไตรมาส 2/62 จากเดิมที่มีอยู่จำนวน 5 ลำ เป็น 7 ลำ ซึ่งปัจจุบันกลุ่มเรือ FSU มีอัตราการใช้บริการโดยเฉลี่ยเพิ่มขึ้นเต็ม 100% สะท้อนถึงการเติบโตของกลุ่มธุรกิจเรือ FSU ในปีนี้ได้เป็นอย่างดี

นอกจากเสริมความแข็งแกร่งด้านกองเรือแล้ว บริษัทฯ ยังให้ความสำคัญด้านคุณภาพการให้บริการ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นที่ดีให้แก่ลูกค้าอย่างต่อเนื่อง เป็นผลให้ล่าสุด PRM ได้รับรางวัลเกียรติยศจาก บริษัท เชลล์แห่งประเทศไทย จำกัด ทั้งหมด 5 สาขาได้แก่ Best Ship Owner Award 2018, Best HSSEQ Award 2018, Best Vessel / Barge Award 2018, Best Performance Award 2018 และ Best Ship Owner of The Year Award 2018 Shell Master Award 2019 ซึ่งช่วยตอกย้ำความเป็นผู้นำในธุรกิจขนส่งน้ำมันทางทะเล ที่สามารถให้บริการได้อย่างมีประสิทธิภาพ และมีระบบการบริหารจัดการด้านต่างๆ ที่ได้มาตรฐานในระดับสากล

"ปีนี้ถือเป็นปี Growth Mode ของ PRM ที่จะเติบโตก้าวกระโดดอย่างแท้จริง จากศักยภาพการทำธุรกิจที่แข็งแกร่ง ซึ่งจะสะท้อนไปถึงผลการดำเนินงานในปีนี้ที่คาดว่าจะเติบโตได้ 10-15% ตามแผนงาน" นายชาญวิทย์ กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4