เอเพ็กซ์ ดีเวลลอปเมนท์ (APEX) เตรียมบุ๊คกำไรหรู ขายหุ้นให้พันธมิตรสิงคโปร์ ร่วมทุนสร้างโรงแรมเชอราตัน แกรนด์เบย์ ภูเก็ต

พุธ ๑๙ มิถุนายน ๒๐๑๙ ๑๑:๓๓
คุณพงษ์พันธ์ สัมภวคุปต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอเพ็กซ์ ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ APEX กล่าวว่า "คณะกรรมการบริษัทฯ ได้มีมติ อนุมัติการจำหน่ายหุ้นบริษัทย่อย คือ บริษัท แกรนด์เบย์ โฮเทล จำกัด ทั้งหมด 2.5 ล้านหุ้น คิดเป็น 50% ให้กับ Mercurius Capital Investment บริษัทมหาชนในตลาดหลักทรัพย์สิงคโปร์ ผู้เชี่ยวชาญด้านการลงทุนในโครงการอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำ เป็นเงิน 335,000,000 บาท เพื่อร่วมลงทุนในโครงการโรงแรม เชอราตัน ภูเก็ต แกรนด์เบย์ รีสอร์ท ที่อ่าวปอ จังหวัดภูเก็ตของบริษัทฯ ซึ่งมีมูลค่าโครงการประมาณ 1,837,000,000 บาท"

APEX จะได้ประโยชน์หลายประการจากขายหุ้นดังกล่าว ประการแรกคือเป็นการขายที่ราคาขายหุ้นละ 134 บาท สูงกว่ามูลค่าทางบัญชี (หุ้นละ 72.47 บาท) อยู่ 61.53 บาทต่อหุ้น หรือสูงกว่ามูลค่าทางบัญชีรวมเป็นเงิน 153.825 ล้านบาท โดยการรับรู้กำไรจากการขายสินทรัพย์จะเป็นไปตามมาตรฐานทางบัญชีที่เกี่ยวข้อง

ประการที่สองคือบริษัทฯได้กลุ่มเมอคิวเรียส ซึ่งมีศักยภาพด้านธุรกิจและการเงิน รวมถึงความเชี่ยวชาญในการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์เข้ามาเสริมเป็นพันธมิตรทางธุรกิจ เพิ่มศักยภาพในการทำโครงการนี้ และโครงการพัฒนาอื่นๆของเอเพ็กซ์

อนึ่งงบก่อสร้างของโรงแรมนี้จะเป็นไปตามสัดส่วนการร่วมทุน ซึ่งจากความพร้อมด้านการก่อสร้างและเงินทุน เราเชื่อว่าโรงแรมจะเสร็จเปิดบริการได้ประมาณปลายปีหน้า (2563)ตามแผนที่วางไว้ พร้อมขายสินทรัพย์โรงแรมทำกำไรตามนโยบายของบริษัท

ด้านโครงการอื่นๆที่กำลังพัฒนาของเราในแถบจังหวัดท่องเที่ยวภาคใต้ คือ คลับเมด กระบี่ รีสอร์ทแอนด์แรสซิเดนซ์ ที่หาดยาว จังหวัดกระบี่ ซึ่งได้เปิดตัวเมื่อปลายปีที่แล้ว และมียอดขายแล้ว 65%และมีโครงการริมชายหาดอีก2โครงการ คือ โครงการเชอราตัน กระบี่ ยาวบีช รีสอร์ท & เรสซิเดนซ์ และ โครงการเดลต้า โฮเทล บาย แมริออตท์ ไม้ขาว ภูเก็ต รีสอร์ทแอนด์เรสซิเดนซ์ ที่หาดไม้ขาว จังหวัดภูเก็ต ซึ่งกำหนดจะเปิดตัวในเดือนตุลาคม 2562 นี้เป็นต้นไป

นอกเหนือจากส่วนของโรงแรม ส่วน Sheraton Residence ของโครงการที่อ่าวปอซึ่งเราถืออยู่ 100% ก็ใกล้จะแล้วเสร็จพร้อมรับรู้รายได้ปลายปีนี้ โดยโครงการเรสซิเด้นส์ เราขายไปได้แล้วกว่า 75% คิดเป็นรายได้รอรับรู้กว่า 1,600 ล้านบาท ผมเชื่อว่าตั้งแต่ช่วงครึ่งปีหลังเป็นต้นไป เอเพ็กซ์จะมีพัฒนาการในเชิงบวกออกมาหลายประการให้กับผู้ถือหุ้นของบริษัทฯต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้