PwC เปิดตัวโซลูชั่นสนับสนุนการตรวจสอบธุรกรรมคริปโตเคอเรนซี

พฤหัส ๒๐ มิถุนายน ๒๐๑๙ ๑๕:๐๐
- ขึ้นแท่นผู้นำบริการตรวจสอบและให้ความเชื่อมั่นแก่ลูกค้าที่มีส่วนร่วมในกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับคริปโตเคอเรนซี

PwC ประกาศเพิ่มโซลูชั่นที่มีความสำคัญเข้าสู่ "Halo" ซึ่งเป็นชุดเครื่องมือตรวจสอบ เพื่อที่เราจะสามารถให้บริการตรวจสอบบัญชีและให้ความเชื่อมั่นแก่นิติบุคคลที่มีส่วนร่วมในการทำธุรกรรมที่เกี่ยวข้องกับคริปโตเคอเรนซี การเปิดตัวเครื่องมือซอฟต์แวร์ใหม่ของเราในครั้งนี้ ทำให้เรามีความพร้อมเป็นอย่างดีในการให้บริการตรวจสอบบัญชีและให้ความเชื่อมั่นแก่ลูกค้าที่ถือครองหรือมีการทำธุรกรรมในสกุลเงินดิจิทัล

การที่ธุรกิจหนึ่ง ๆ ควบคุมกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับคริปโตเคอเรนซีอย่างเข้มงวดนั้น ได้รับการพิสูจน์ยืนยันแล้วว่ามีประสิทธิภาพ ซึ่งโซลูชั่น Halo ของเราสามารถ:

1. ให้พยานหลักฐานสำคัญและเป็นอิสระเกี่ยวกับ "private key และ public address pairing" ซึ่งเป็นหนึ่งในชิ้นหลักฐานที่จำเป็นต่อการพิสูจน์ความเป็นเจ้าของคริปโตเคอเรนซี

2. ตรวจสอบบล็อกเชนอย่างรัดกุม เพื่อรวบรวมข้อมูลสนับสนุนที่เป็นอิสระและเชื่อถือได้เกี่ยวกับธุรกรรมและยอดคงค้างบนบล็อกเชน

PwC ได้เริ่มใช้โซลูชั่น Halo ที่มีการเพิ่มเครืองมือใหม่แล้ว เพื่อสนับสนุนการตรวจสอบธุรกรรมคริปโตเคอเรนซีให้แก่ลูกค้า นอกจากนี้ เรากำลังทำงานร่วมกับหลายบริษัท เพื่อช่วยธุรกิจที่เราไม่ได้เป็นผู้สอบบัญชีให้สามารถรับมือและจัดการกับโอกาสและความท้าทายใหม่ ๆ เกี่ยวกับบล็อกเชนและคริปโตเคอเรนซีได้ ซึ่งความช่วยเหลือเหล่านี้รวมถึง การดำเนินขั้นตอนและการควบคุมต่าง ๆ ที่จำเป็นเพื่อให้ธุรกิจได้รับรายงานผลการตรวจสอบจากผู้สอบบัญชี

ความสามารถของเราในการตรวจสอบนิติบุคคลที่มีส่วนร่วมในการทำธุรกรรมที่เกี่ยวข้องกับคริปโตเคอเรนซีนั้น ได้รับอิทธิพลอย่างมากจากสภาพแวดล้อมการควบคุมของลูกค้า และจากโทเคนหลากหลายสกุลที่ซอฟต์แวร์ Halo ของเราให้การรองรับ การพิจารณาปัจจัยเหล่านี้มีความสำคัญต่อการตัดสินใจว่า เราสะดวกใจที่จะยอมรับการมีส่วนร่วมในการตรวจสอบหรือไม่

ปัจจุบัน PwC สามารถใช้เครื่องมือนี้ เพื่อให้บริการตรวจสอบบัญชีและให้ความเชื่อมั่นแก่ลูกค้าที่ทำธุรกรรมในสกุลเงิน Bitcoin, Bitcoin Cash, Bitcoin Gold, Bitcoin Diamond, LiteCoin, Ethereum, ERC20 - OAX token และ Ripple (XRP)

James Chalmers, Global Assurance Leader กล่าวว่า "เครื่องมือนี้มีความสำคัญ เนื่องจากบริษัทต่าง ๆ กำลังเปลี่ยนผ่านธุรกิจสู่ดิจิทัล และเรา ในฐานะผู้สอบบัญชี จึงต้องก้าวทันการเปลี่ยนแปลงด้านเทคโนโลยีในตลาด เดินหน้าพัฒนาเครื่องมือตรวจสอบที่ตอบสนองต่อเทคโนโลยีเกิดใหม่ ตลอดจนรองรับการพัฒนาและเปลี่ยนแปลงของบรรดาผู้มีส่วนได้ส่วนเสียของเรา"

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://pwc.to/2IlUp4A

เกี่ยวกับ PwC: ที่ PwC เป้าประสงค์ของเรา คือ การสร้างความไว้วางใจในสังคมและช่วยแก้ปัญหาสำคัญให้กับลูกค้า เราเป็นหนึ่งในบริษัทเครือข่าย 157 ประเทศทั่วโลก และมีพนักงานมากกว่า 250,000 คนที่ยึดมั่นในการส่งมอบบริการคุณภาพด้านการตรวจสอบบัญชี ที่ปรึกษาทางธุรกิจ กฎหมายและภาษี หากคุณต้องการข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเยี่ยมชมเว็บไซต์ของเราได้ที่ www.pwc.com

PwC สื่อถึงเครือข่าย PwC และ/หรือบริษัทสมาชิกหนึ่งบริษัทหรือหลายบริษัท ซึ่งแต่ละบริษัทเป็นนิติบุคคลที่แยกต่างหากจากกัน กรุณาดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ www.pwc.com/structure (C) 2019 PwC. All rights reserved.

ติดต่อ:

Mike Davies

Global Communications, PwC

มือถือ: +44 (0)7803 974136

อีเมล: [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๔๑ PRM ร่วมงาน OppDay มั่นใจธุรกิจปี 67 สดใส
๑๗:๓๘ Bitkub Chain ร่วม OpenGuild และ Polkadot เปิดพื้นที่รวมตัว Community รับ SEA Blockchain Week 2024
๑๗:๔๙ HOYO SOFT AND SAFE ผู้ผลิตคอกกั้นเด็กคุณภาพสูง มุ่งเน้นเรื่องความปลอดภัย ได้รับการไว้วางใจจากประสบการณ์ลูกค้าโดยการบอกปากต่อปาก
๑๗:๓๗ แนวทางสร้างสมดุลระหว่าง อันตรายต่อสิ่งแวดล้อม และ คำมั่นสัญญาของ Generative AI
๑๖:๔๖ Maison Berger Paris เผยเครื่องหอมสำหรับบ้านรูปแบบใหม่ล่าสุด 'Mist Diffuser' ภายใต้คอลเลคชันยอดนิยมตลอดกาล Lolita
๑๖:๐๕ โรคอุจจาระร่วงเฉียบพลัน (acute diarrhea)
๑๖:๓๙ JGAB 2024 จัดเต็มครั้งแรกในประเทศไทยและอาเซียน กับกิจกรรมและโซนจัดแสดงเครื่องประดับสุดพิเศษ พร้อมต้อนรับนักธุรกิจอัญมณีและเครื่องประดับทั่วโลก เริ่ม 1 พ.ค. 67
๑๖:๒๘ สอศ. จับมือแอร์มิตซูบิชิ ดิวตี้ รับมอบเครื่องปรับอากาศในการจัดการเรียนการสอน เพื่อพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษาด้านเครื่องปรับอากาศ
๑๖:๓๘ DKSH ประเทศไทย คว้า 8 รางวัลอันทรงเกียรติ ในงาน Employee Experience Awards ประจำปี 2567
๑๖:๑๖ เด็กล้ำ! นักศึกษา SE SPU คว้ารางวัลรองชนะเลิศ Best Paper ผลงานนวัตกรรมเนื้อสัตว์แพลนต์เบส สุดยอดแห่งความยั่งยืน