ส่องหุ้นไทยครึ่งปีหลัง ฟุบหรือไปต่อ...รับรัฐบาลใหม่

ศุกร์ ๒๑ มิถุนายน ๒๐๑๙ ๑๕:๕๕
จากสถานการณ์ก่อนการเลือกตั้ง มีการคาดการณ์ว่าดัชนีจะยังแกว่งตัวในกรอบแคบ เนื่องจากนักลงทุนส่วนใหญ่ยังคงอยู่ในภาวะชะลอการลงทุน และประเมินว่าหากรัฐบาลชุดใหม่ที่คาดว่าจะเป็นรัฐบาลผสมมีเสียงข้างมากในสภาผู้แทน จะทำให้นักลงทุนในตลาดหุ้นตอบรับเชิงบวกได้ เนื่องจากจะทำให้รัฐบาลชุดใหม่มีเสถียรภาพสูง และพร้อมที่จะพิจารณาออกกฏหมายต่างๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ แต่หากเป็นรัฐบาลที่มีเสียงในสภาผู้แทนไม่มากพอ หรือการจัดตั้งรัฐบาลเป็นไปอย่างยากลำบาก ก็คาดการณ์ว่าตลาดจะตอบรับในเชิงลบได้เช่นกัน

หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ ได้สัมมนา "ส่องหุ้นไทยครึ่งปีหลัง ฟุบ หรือ ไปต่อ...รับรัฐบาลใหม่" เวทีที่จะมาระดมความคิดเห็นด้านทิศทางเศรษฐกิจที่ส่งผลต่อตลาดหุ้นไทย ภายใต้รัฐบาลชุดใหม่ว่าจะเป็นไปในทิศทางใด ในงานได้รับเกียรติจาก คุณรื่นวดี สุวรรณมงคล เลขาธิการ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ มาปาฐกถาพิเศษ "ยุทธศาสตร์ขับเคลื่อนตลาดทุน" พร้อมด้วยนักลงทุนของไทย ที่จะมาแสดงวิสัยทัศน์ในช่วง "ล้วงลึกหุ้นมหาชน" ทั้ง คุณสารัชถ์ รัตนาวะดีประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ และ คุณพงศธร ทวีสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ปตท.สผ.

จากนั้นฟังการวิเคราะห์ 5 หุ้นเด็ด จากนักวิเคราะห์หุ้นแถวหน้าของไทย อาทิ คุณกัณฑรา ลดาวัลย์ ณ อยุธยา กรรมการบริหาร บมจ.หลักทรัพย์ฟินันเซีย ไซรัส คุณเผดิมภพ สงเคราะห์ กรรมการผู้จัดการ บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) คุณกวี ชูกิจเกษมรองกรรมการผู้จัดการ บมจ.หลักทรัพย์กสิกรไทย และคุณสมพงษ์ เบญจเทพานันท์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บมจ.หลักทรัพย์ไอร่ ช่วง "เบญจภาคี 5 หุ้นเด็ด" ในวันพุธที่ 26 มิถุนายน 2562 เวลา 13.00-16.30 น. ณ ห้องแกรนด์บอลรูม โรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ กรุงเทพฯ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4