ก.ล.ต. เตือนกรณี Tradenance Incorporation Limited

ศุกร์ ๒๑ มิถุนายน ๒๐๑๙ ๑๗:๑๖
ก.ล.ต. เตือนประชาชนให้ระมัดระวัง หากถูกชักชวนให้ลงทุนกับ Tradenance Incorporation Limited หลังมีผู้ชี้เบาะแสมีการประชาสัมพันธ์ผ่านเว็บไซต์ และสื่อสังคมออนไลน์ โดยอ้างเทคโนโลยีชั้นสูงจากต่างประเทศสามารถให้ผลตอบแทนจำนวนมากเป็นรายวัน และได้เพิ่มหากชักชวนผู้อื่นมาร่วมลงทุนด้วย ทั้งนี้ ผู้ประกอบการรายดังกล่าวไม่อยู่ในรายชื่อผู้ที่ได้รับอนุญาตหรืออยู่ภายใต้การกำกับดูแลของ ก.ล.ต.

เนื่องจาก ก.ล.ต. ได้รับการแจ้งเบาะแสจากประชาชนซึ่งมีข้อสงสัยหรือถูกชักชวนให้ลงทุนกับ Tradenance Incorporation Limited โดยพบการเผยแพร่การประชาสัมพันธ์ผ่านเว็บไซต์ และสื่อสังคมออนไลน์ Facebook โดยอ้างเทคโนโลยีชั้นสูงจากต่างประเทศสามารถทำกำไรจากการลงทุนให้กับผู้ลงทุนได้จำนวนมากเป็นรายวัน รวมทั้งจะได้รับผลตอบแทนเพิ่มขึ้นหากสามารถชักชวนบุคคลอื่นให้เข้ามาลงทุนในเครือข่ายเพิ่มอีกได้

ก.ล.ต. ขอแจ้งว่า Tradenance Incorporation Limited มิได้อยู่ในรายชื่อผู้ที่ได้รับอนุญาตหรืออยู่ภายใต้การกำกับดูแลของ ก.ล.ต. แต่อย่างใด

ก.ล.ต. ขอย้ำว่า ในช่วงที่ผ่านมา มักมีผู้ฉวยโอกาสชักชวนให้ลงทุนในสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงสูง โดยอ้างการให้ผลตอบแทนจากคริปโทเคอร์เรนซี คอยน์ เหรียญ โทเคนดิจิทัล หรือหน่วยการลงทุนแบบแพ็คเกจ ในลักษณะแชร์ลูกโซ่จำนวนหลายราย โดยอาจสัญญาหรือรับประกันจะให้ผลตอบแทนสูง เร่งรัดการตัดสินใจ และให้ผลตอบแทนเพิ่มเติมจากการชักชวนผู้อื่นมาร่วมลงทุนเป็นเครือข่าย ผู้ลงทุนจึงควรระมัดระวังและควรหลีกเลี่ยงการลงทุนในลักษณะดังกล่าว เนื่องจากอาจสูญเสียเงินลงทุนทั้งจำนวนได้

ผู้ที่สนใจและประสงค์จะลงทุนในสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงสูง ขอให้ติดต่อผู้ที่ได้รับอนุญาตประกอบธุรกิจอย่างถูกต้อง โดยสามารถตรวจสอบรายชื่อและศึกษาข้อมูลได้ที่เว็บไซต์ เสี่ยงสูง.com และหากผู้ลงทุนมีเบาะแสเกี่ยวกับการดำเนินการที่น่าสงสัย โปรดแจ้ง SEC Help Center สายด่วน ก.ล.ต. 1207 เพื่อการตรวจสอบในเชิงลึกต่อไป และในกรณีที่ตรวจพบว่ามีการกระทำที่อาจเข้าข่ายผิดกฎหมายอื่น ก.ล.ต. จะมีกระบวนการในการประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการดำเนินการต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้