กรุงศรี คอนซูมเมอร์ ร่วมมือกับ SIX Network ออกผลิตภัณฑ์ทางการเงินใหม่ สำหรับนักสร้างสรรค์ดิจิทัล

ศุกร์ ๒๑ มิถุนายน ๒๐๑๙ ๐๙:๕๑
เมื่อวันที่ 15 มิถุนายน 2562 ธนาคารกรุงศรีซึ่งเป็นผู้นำทางด้านธุรกิจการเงิน บัตรเครดิต และสินเชื่อ ได้ร่วมมือกับทางบริษัท SIX Network ซึ่งเป็น Startup ด้านเทคโนโลยีธุรกิจ Blockchain เพื่อนักสร้างสรรค์ เปิดตัวผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่พัฒนาร่วมกันตั้งแต่เดือนธันวาคม 2561

จากการวิเคราะห์ฐานข้อมูลที่มีอยู่ทั้งเชิงปริมาณและเชิงคุณภาพทำให้เห็นว่ามีนักสร้างสรรค์จำนวนไม่น้อยที่มีศักยภาพในการหารายได้มากพอที่จะทำบัตรเครดิต หรือขอสินเชื่อ เพียงแต่นักสร้างสรรค์กลุ่มนี้ไม่มีสลิปเงินเดือนสำหรับขอสินเชื่อกับธนาคารโดยผลิตภัณฑ์แรกที่ได้เปิดตัวคือบัตรเครดิต การปล่อยสินเชื่อ และสินเชื่อรายย่อย

คุณหมู ณัฐวุฒิ พึงเจริญพงศ์ CEO บริษัท SIX Network ได้กล่าวว่า "SIX Network มีเป้าหมายร่วมกับธนาคารกรุงศรี ที่จะสร้างความมั่นคงทางการเงินให้กับนักสร้างสรรค์ ซึ่งจะนำไปสู่คุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นของกลุ่มฟรีแลนซ์"

"เราเชื่อว่าความคิดสร้างสรรค์ เป็นทักษะที่ไม่สามารถถูกทดแทนได้ในยุค AI และเราดำเนินธุรกิจเพื่อสนับสนุน ไม่ให้สังคมเรานั้น ขาดสีสันจากนักสร้างสรรค์เหล่านี้" วัชระ กล่าว

สำหรับผลิตภัณฑ์ดังกล่าวจะถูกเปิดให้กับกลุ่มเหล่านักสร้างสรรค์ที่ ทำงานบน Platform จอยลดา และ ธันวลัยเป็นกลุ่มแรก ก่อนจะเริ่มเปิดขยายไปยัง Platform พันธมิตรอื่นๆอีกต่อไป อย่างไรก็ตามทั้งกรุงศรี คอนซูมเมอร์ และ SIX Network มีเป้าหมายที่จะร่วมมือกันสร้างประสบการณ์ใหม่ๆผ่าน ผลิตภัณฑ์ทางการเงินสำหรับเหล่านักสร้างสรรค์ดิจิทัล ทั้งนี้เราเชื่อว่าความคิดสร้างสรรค์คือทักษะที่สำคัญที่ไม่สามารถถูกทดแทนได้ด้วย AI ในอนาคตอันใกล้

ร่วมติดตามการเคลือนไหวของโครงการ SIX Network ได้ที่

Website: https://six.network

Telegram community: https://t.me/SIXNetwork (International)

Telegram Korean: https://t.me/SIXnetworkKorea

Kakao: https://open.kakao.com/o/gQNRT5K

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้