ผลประมูลพันธบัตรการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย กระทรวงการคลังไม่ค้ำประกัน ผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ (e-Bidding) เป็นครั้งแรก

พุธ ๒๖ มิถุนายน ๒๐๑๙ ๑๑:๒๓
กระทรวงการคลังได้ดำเนินการจัดหาเงินกู้ให้แก่การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) โดยการประมูลพันธบัตร กฟผ. กระทรวงการคลังไม่ค้ำประกัน รุ่นอายุ 10 ปี (EGAT303A) วงเงินไม่เกิน 4,000 ล้านบาท อัตราดอกเบี้ยร้อยละ 3.00 ต่อปี ผ่านระบบ e-Bidding ของธนาคารแห่งประเทศไทยเป็นครั้งแรก ซึ่งผลการประมูลพันธบัตร กฟผ. ดังกล่าว ได้รับการตอบรับจากนักลงทุนอย่างดียิ่ง โดยมีอัตราผลตอบแทนถัวเฉลี่ย ที่ประมูลได้ เท่ากับร้อยละ 2.6763 ต่อปี ทั้งนี้ กระทรวงการคลังขอขอบคุณนักลงทุนที่ให้ความสนใจร่วมประมูลพันธบัตร กฟผ. ในครั้งนี้ และหวังเป็นอย่างยิ่งที่จะได้รับการตอบรับที่ดีเช่นนี้ในครั้งต่อ ๆ ไป

สำหรับการดำเนินการ ในไตรมาสที่ 4 ปีงบประมาณ 2562 ได้กำหนดให้มีการประมูลพันธบัตร กฟผ. กระทรวงการคลังไม่ค้ำประกัน ผ่านระบบ e-Bidding รุ่นอายุ 5 ปี วงเงินไม่เกิน 4,000 ล้านบาท ในเดือนสิงหาคม และรุ่นอายุ 10 ปี วงเงินไม่เกิน 4,000 ล้านบาท ในเดือนกันยายน กระทรวงการคลังจึงขอเชิญชวนให้นักลงทุนและคู่ค้าเข้าร่วมการประมูลพันธบัตร กฟผ. ดังกล่าว โดยท่านสามารถติดตามแผนการออกพันธบัตร กฟผ. จากแผนการกู้เงินรายไตรมาสของรัฐวิสาหกิจที่กระทรวงการคลังจัดหาได้จากเว็บไซต์ สบน. (www.pdmo.go.th) หากมีข้อสงสัยประการใดสามารถสอบถามได้ที่ โทร. 0 2265 8050 ต่อ 5420

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4