หุ้นเพิ่มทุนของ PERM 250 ล้านหุ้น เริ่มซื้อขายบนกระดาน เตรียมกำหนดวันใช้สิทธิ PERM-W1 อีก 250 ล้านหุ้น ต่อยอดธุรกิจแข็งแกร่ง

จันทร์ ๐๑ กรกฎาคม ๒๐๑๙ ๑๕:๒๗
PERM ไม่หยุดนิ่งในการโต นำหุ้นเพิ่มทุน 250 ล้านหุ้น เข้าซื้อขายบนกระดานเทรดเรียบร้อยแล้ว วันที่ 28 มิถุนายน 2562 และกำหนดวันใช้สิทธิใบสำคัญแสดงสิทธิ PERM-W1 อีก 250 ล้านหุ้น วันที่ 10 กรกฎาคม 2562 เดินตามแผนการเพิ่มทุนจำนวน 500 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท เงินที่ได้นำมาใช้ขยายธุรกิจ รุกโครงการผลิตเหล็กเคลือบสี (โครงการ Empower) ของบริษัทในกลุ่ม สร้างฐานรายได้ที่เติบโตแข็งแกร่งในอนาคต

นายชูเกียรติ ยงวงศ์ไพบูลย์ ประธานกรรมการ และกรรมการผู้จัดการ บริษัท เพิ่มสินสตีลเวิคส์ จำกัด (มหาชน) หรือ PERM หนึ่งในผู้นำในอุตสาหกรรมเหล็กของประเทศไทย เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ได้มีการเพิ่มทุนจดทะเบียนจำนวน 500 ล้านบาท จากทุนจดทะเบียนเดิม 500 ล้านบาท เป็นทุนจดทะเบียนใหม่ 1,000 ล้านบาท โดยการออกหุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวน 500 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท แบ่งเป็นจำนวน 250 ล้านหุ้น ขายให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมตามสัดส่วนการถือหุ้น อัตรา 2 หุ้นเดิมต่อ 1 หุ้นใหม่ ในราคา 1 บาท/หุ้น เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ วันที่ 28 มิถุนายน 2562 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เงินที่ได้นำมาใช้ในโครงการผลิตเหล็กเคลือบสี (โครงการ Empower) ของบริษัทในกลุ่ม

ส่วนที่เหลือจำนวน 250 ล้านหุ้น จะจัดสรรเพื่อรองรับการใช้สิทธิตามใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญของบริษัทรุ่น 1 (PERM-W1) ในอัตราส่วน 1 หุ้นที่ได้รับจัดสรร ต่อ 1 หน่วยใบสำคัญแสดงสิทธิ PERM-W1 อายุ 3 ปี โดยไม่คิดมูลค่า ราคาการใช้สิทธิ 1.80 บาท และกำหนดวันใช้สิทธิ 10 กรกฎาคม 2562 เงินที่ได้จะใช้เพื่อเป็นเงินทุนหมุนเวียน และชำระคืนหนี้เงินกู้ยืมที่จะครบกำหนดในอนาคต

ทั้งนี้ โครงการผลิตเหล็กเคลือบสี (โครงการ Empower) ภายใต้การบริหารของบริษัท เอ็มพาวเวอร์สตีล จำกัด เป็นโครงการที่มีศักยภาพการเติบโตสูง เพื่อทดแทนการจัดซื้อจากผู้ผลิตรายอื่น หรือการนำเข้าจากต่างประเทศ และเป็นการขยายฐานลูกค้าในธุรกิจเดิม และรุกขยายไปยังลูกค้ารายใหม่ มีมูลค่าการลงทุนทั้งสิ้นประมาณ 1,000 ล้านบาท

โดยโครงการดังกล่าวจะมีกำลังผลิต 100,000 ตัน/ปี คาดเริ่มเปิดดำเนินการเชิงพาณิชย์ในไตรมาส 4/2563 และจากการประมาณการผลการดำเนินงานในอนาคต คาดว่า โครงการนี้จะให้ผลตอบแทน (IRR : Internal Rate of Return) ประมาณ 15.31% และใช้เวลาในการคืนทุน (Payback period) ประมาณ 8 ปีเศษ

ทั้งนี้ ปัจจุบันโครงสร้างของกลุ่มบริษัท ประกอบด้วย บริษัท เพิ่มสินสตีลเวิคส์ จำกัด (มหาชน) (PERM) เป็นบริษัทแม่ ถือหุ้นใหญ่ในบริษัท แอตแลนติกไปป์ จำกัด (Atlantic Pipe) สัดส่วน 99.99% บริษัท ซันเทคสตีล จำกัด (Suntech) สัดส่วน 99.99% ซึ่งซันเทคสตีล เป็นบริษัทแม่ ที่ถือหุ้นใหญ่ใน บริษัท เอ็มพาวเวอร์สตีล จำกัด สัดส่วนไม่ต่ำกว่า 90% ของทุนจดทะเบียนทั้งหมด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4