เปิดตัวแอปพลิเคชัน "Creatanium Wallet" ให้การใช้จ่ายสกุลเงินคริปโตในห้าง Funan Mall ของสิงคโปร์เป็นเรื่องง่าย

พุธ ๐๓ กรกฎาคม ๒๐๑๙ ๐๘:๒๘
Creatanium Wallet แอปพลิเคชันบนสมาร์ทโฟนตัวใหม่ ได้เปิดให้บรรดาขาช็อปสามารถใช้สกุลเงินคริปโตในการชำระค่าอาหารในห้างสรรพสินค้า Funan Mall แหล่งรวบรวมสินค้าอิเล็กทรอนิกส์และไอทียอดนิยมอันดับต้น ๆ ของสิงคโปร์ ซึ่งเพิ่งเปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังจากที่ใช้เวลาปรับปรุงใหม่ถึง 3 ปีเต็ม ความเคลื่อนไหวนี้เป็นผลจากการเป็นพันธมิตรระหว่าง Kopitiam กลุ่มธุรกิจอาหารและเครื่องดื่มสัญชาติสิงคโปร์ กับบริษัทบล็อกเชนระดับสากลอย่าง PLMP Fintech

Creatanium Wallet เป็นแอปพลิเคชันลูกผสมซึ่งทำหน้าที่เป็นทั้งกระเป๋าเก็บสกุลเงินดิจิทัลที่มีความปลอดภัย รวมถึงเป็นช่องทางในการทำธุรกรรมแบบไร้เงินสดที่ง่ายต่อการใช้งาน ในโอกาสนี้ ผู้เชี่ยวชาญด้านการเงินธุรกิจอย่างคุณ Kym Kee ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้คิดค้นแบรนด์ Creatanium กล่าวว่า "เราไม่ได้มาเพื่อเอาชนะแพลตฟอร์มการชำระเงินอิเล็กทรอนิกส์ในปัจจุบัน แต่เราต้องการที่จะเสริมโมเดลที่ประสบความสำเร็จนี้ด้วยสกุลเงินดิจิทัล"

ลูกค้าชำระเงินที่ห้างสรรพสินค้าแห่งนี้ได้ผ่านทาง Creatanium Wallet ณ จุดบริการ ด้วยการสแกนคิวอาร์โค้ด ซึ่งจะมีการแปลงราคาจากสกุลเงินดอลลาร์ไปเป็นโทเคน โดยคุณ Karan Bharadwaj ผู้พัฒนา API ที่บูรณาการทั้งสองระบบเข้าไว้ด้วยกันกล่าวว่า "เราได้สร้างประสบการณ์ที่ราบรื่นเพื่อแสดงให้ทุกคนเห็นว่า การใช้สกุลเงินคริปโตไม่ต่างกับการใช้สกุลเงินปกติ"

PLMP Fintech ได้รับแรงบันดาลใจจากกลยุทธ์ระบบนิเวศของ Apple จึงเป็นเหตุให้ทางบริษัทได้แบ่งทีมพัฒนาบล็อกเชนบางส่วนมาช่วยสร้างสรรค์และพัฒนากระเป๋าเงินดิจิทัลลูกผสมนี้ ซึ่งเปิดให้มีการชำระเงินผ่านการสแกนคิวอาร์โค้ด รวมถึงแพลตฟอร์มซื้อขายและแปลงสกุลเงิน และเปิดเคาน์เตอร์บริการลูกค้าทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เพื่อให้คำแนะนำและการช่วยเหลือแก่ลูกค้า

อย่างไรก็ตาม ความสะดวกในการเข้าถึงสกุลเงินคริปโตถือเป็นจุดอ่อนของอุตสาหกรรมคริปโตในปัจจุบัน เนื่องจากผู้ใช้งานต้องดาวน์โหลดหลายแอปพลิเคชัน สร้างบัญชีหลายบัญชี รวมถึงต้องผ่านการตรวจสอบประวัติหลายครั้ง (KYC) เพื่อซื้อ แลกเปลี่ยน ใช้งาน หรือขายสกุลเงินคริปโต แต่ด้วยระบบนิเวศของ Creatanium ผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงบริการต่าง ๆ ได้ภายใต้เครือข่ายเดียวกัน เพื่อการประมวลผลที่รวดเร็วขึ้น รวมถึงความสะดวกสบาย และความปลอดภัยในการมอบข้อมูลและทรัพย์สินส่วนบุคคลแก่บริษัทแห่งเดียวที่ผู้ใช้งานวางใจได้

คุณ Nicholas Lim ผู้ประกอบการด้านเทคโนโลยีรุ่นเยาว์ที่เป็นผู้สร้างคอนเซปต์และเปิดตัวโทเคน Creatanium เมื่อปีที่ผ่านมา กล่าวว่า "การเปิดตัวห้างสรรพสินค้า Funan โฉมใหม่นี้ เป็นการเปิดให้สกุลเงินดิจิทัลเข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันของผู้คนอย่างเป็นทางการ" สกุลเงินดิจิทัลที่คิดค้นขึ้นในสิงคโปร์นี้ ใช้ประโยชน์จากระบบนิเวศแบบครบวงจรที่ทั้งสะดวกและปลอดภัย โดยหวังที่จะเป็นผู้บุกเบิกเพื่อบรรลุเป้าหมายในการทำให้การใช้งานสกุลเงินคริปโตเป็นไปอย่างแพร่หลาย โดยมีห้างสรรพสินค้าแห่งอนาคตนี้เป็นสถานที่ทดลอง ก่อนที่จะมีการเปิดเผยพันธมิตรเจ้าอื่น ๆ ต่อไป

ติดต่อ : [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4