ตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ต้อนรับ บมจ. อรินสิริ แลนด์ เริ่มซื้อขาย 10 ก.ค. นี้

อังคาร ๐๙ กรกฎาคม ๒๐๑๙ ๑๖:๓๖
บมจ. อรินสิริ แลนด์ ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อขายในเขตภาคตะวันออก พร้อมเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ 10 ก.ค. นี้ ด้วยมูลค่าหลักทรัพย์ ณ ราคา IP0 1,080 ล้านบาท โดยใช้ชื่อย่อในการซื้อขายหลักทรัพย์ว่า "ARIN"

นายประพันธ์ เจริญประวัติ ผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ เปิดเผยว่า ตลาดหลักทรัพย์ mai ยินดีต้อนรับ บมจ. อรินสิริ แลนด์ ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อขาย ประเภท บ้านเดี่ยว บ้านแฝด ทาวน์โฮม อาคารพาณิชย์ ภายใต้ตราสินค้า "อรินสิริ" เข้าจดทะเบียนและเริ่มซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ mai ในกลุ่มอสังหาริมทรัพย์และก่อสร้าง โดยใช้ชื่อย่อในการซื้อขายหลักทรัพย์ว่า "ARIN" ในวันที่ 10 กรกฎาคม 2562

ARIN ดำเนินธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อขาย ประเภทบ้านเดี่ยว บ้านแฝด ทาวน์โฮมและอาคารพาณิชย์ ภายใต้ตราสินค้า "อรินสิริ" ซึ่งได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าในด้านคุณภาพการก่อสร้างและบริการหลังการขายที่มีคุณภาพ โดยสะท้อนจากผลงานในอดีตของผู้บริหารกว่า 10 ปี ซึ่งมีมูลค่าโครงการรวม 4,049 ล้านบาท ปัจจุบันมีโครงการที่อยู่ระหว่างพัฒนาและอยู่ระหว่างการขาย 3 โครงการ มูลค่าโครงการรวม 2,191 ล้านบาท และโครงการในอนาคตที่บริษัทเป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์ที่ดินแล้ว 4 โครงการ มูลค่าโครงการรวม 1,394 ล้านบาท กลุ่มลูกค้าเป้าหมายของบริษัทคือกลุ่มคนที่พักอาศัยอยู่ในพื้นที่จังหวัดชลบุรีและบริเวณใกล้เคียง

ARIN มีทุนชำระแล้ว 300 ล้านบาท มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท ประกอบด้วยหุ้นสามัญเดิม 450 ล้านหุ้น และหุ้นสามัญเพิ่มทุน 150 ล้านหุ้น เสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) 150 ล้านหุ้น โดยเสนอขายในวันที่ 1 - 3 กรกฎาคม 2562 ในราคาหุ้นละ 1.80 บาท คิดเป็นมูลค่าระดมทุน 270 ล้านบาท และมีมูลค่าหลักทรัพย์ ณ ราคา IPO 1,080 ล้านบาท ทั้งนี้การกำหนดราคาเสนอขายหุ้น IPO คิดเป็นอัตราส่วนราคาต่อกำไรสุทธิต่อหุ้น (P/E ratio) ที่ 60.04 เท่า โดยคำนวณจากผลประกอบการของบริษัทในรอบ 12 เดือนที่ผ่านมา (1 เมษายน 2561-31 มีนาคม 2562) ซึ่งเท่ากับ 17.99 ล้านบาท หารด้วยจำนวนหุ้นทั้งหมดภายหลังการเสนอขายหุ้นครั้งนี้ (fully diluted) ซึ่งเท่ากับ 600,000,000 หุ้น โดยมี บมจ.หลักทรัพย์ คันทรี่ กรุ๊ป เป็นที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย

นางสาววิมลจิต อรินทมะพงษ์ กรรมการผู้จัดการ บมจ. อรินสิริ แลนด์ (ARIN) เปิดเผยว่า บริษัทมีนโยบายในการพัฒนาโครงการเริ่มจากการพิจารณาทำเลที่ตั้ง แนวโน้มสภาวะตลาดของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ความต้องการของผู้บริโภค กลุ่มลูกค้าเป้าหมาย และความเหมาะสมของระดับราคา โดยปัจจุบันโครงการของบริษัทมีทำเลตั้งอยู่ในหัวเมืองภาคตะวันออก ที่มีอัตราการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจที่ดีและมีศักยภาพเจริญเติบโตสูงจากการผลักดันโครงการระเบียงเขตเศรษฐกิจภาคตะวันออก หรือ EEC โดยโครงการของบริษัทจะมุ่งเน้นการออกแบบโครงการให้มีความเรียบง่าย และมีราคาเหมาะสม โดยให้ความสำคัญกับคุณภาพการก่อสร้าง และการบริการหลังการขายที่มีคุณภาพ ทั้งนี้บริษัทจะนำเงินที่ได้จากการระดมทุนไปใช้ลงทุนพัฒนาโครงการ และ/หรือลงทุนในที่ดินเพื่อพัฒนา ชำระคืนหนี้จากการออกตราสารหนี้ รวมถึงเป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจ ทั้งนี้ ARIN มีโครงสร้างผู้ถือหุ้นหลักหลัง IPO คือ กลุ่มนางสาววิมลจิต อรินทมะพงษ์ ถือหุ้น 75.00% บริษัทมีนโยบายจ่ายปันผลให้แก่ผู้ถือหุ้นในอัตราไม่น้อยกว่า 40% ของกำไรสุทธิภายหลังจากหักภาษี และทุนสำรองตามกฎหมาย

รายละเอียดจากหนังสือชี้ชวนของบริษัทที่เว็บไซต์ของสำนักงาน ก.ล.ต. ที่ www.sec.or.th และข้อมูลทั่วไปของบริษัทที่ www.arinsiri.com และ www.set.or.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ