การเพิ่มมูลค่าเสนอขายไม่มีผลกระทบต่ออันดับเครดิตหุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิของบริษัทบริหารสินทรัพย์กรุงเทพพาณิชย์

พฤหัส ๑๑ กรกฎาคม ๒๐๑๙ ๑๖:๕๑
บริษัท ฟิทช์ เรทติ้งส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่าอันดับเครดิตภายในประเทศระยะยาว (National Long-Term Ratings) ที่ 'AA-(tha)' ของหุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีหลักประกันของบริษัทบริหารสินทรัพย์กรุงเทพพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) (BAM; AA-(tha)/ แนวโน้มอันดับเครดิตเป็นลบ) ไม่ได้รับผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงมูลค่าการเสนอขาย

ทั้งนี้มูลค่าการเสนอขายหุ้นกู้ดังกล่าวเพิ่มเป็นมูลค่ารวมไม่เกิน 2 หมื่นล้านบาทจากเดิมมูลค่ารวมไม่เกิน 1.5 หมื่นล้านบาท โดยหุ้นกู้ดังกล่าวจะแบ่งเสนอขายเป็นชุดและวัตถุประสงค์ของการออกหุ้นกู้คือเพื่อใช้ในการดำเนินงานทั่วไปของบริษัทและชำระคืนเงินกู้ยืม

อันดับเครดิตของหุ้นกู้ดังกล่าวอยู่ในระดับเดียวกันกับอันดับเครดิตภายในประเทศระยะยาวของ BAM เนื่องจากหุ้นกู้ดังกล่าวเป็นภาระผูกพันที่ไม่ด้อยสิทธิและไม่มีหลักประกันของบริษัท อันดับเครดิตภายในประเทศของ BAM มีปัจจัยในการพิจารณามาจากการสนับสนุนจากภาครัฐ โดย BAM มีกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาระบบสถาบันการเงิน (ซึ่งเป็นหน่วยงานของธนาคารแห่งประเทศไทย) เป็นผู้ถือหุ้นทั้งหมดในบริษัท

สามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมได้จากประกาศอันดับเครดิต เรื่อง "ฟิทช์ประกาศให้อันดับเครดิตแก่หุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิของบริษัทบริหารสินทรัพย์กรุงเทพพาณิชย์ที่ 'AA-(tha)'" (Fitch Rates Bangkok Commercial Asset Management's Senior Notes 'AA-(tha)') ลงวันที่ 26 มิถุนายน 2562 และ "ฟิทช์คงอันดับเครดิตภายในประเทศของบริษัทบริหารสินทรัพย์กรุงเทพพาณิชย์ที่ 'AA-(tha)' /แนวโน้มอันดับเครดิตเป็นลบ" (Fitch Affirms BAM at 'AA-(tha)'; Outlook Negative) ลงวันที่ 17 สิงหาคม 2561

การเปลี่ยนแปลงมูลค่าเสนอขายดังกล่าวไม่มีผลกระทบต่ออันดับเครดิตของบริษัทหรืออันดับเครดิตของหุ้นกู้อื่นของบริษัทซึ่งมีดังนี้:

- อันดับเครดิตภายในประเทศระยะยาวที่ 'AA-(tha)' / แนวโน้มอันดับเครดิตเป็นลบ

- อันดับเครดิตภายในประเทศระยะสั้นที่ 'F1+(tha)'

- อันดับเครดิตภายในประเทศระยะยาวของหุ้นกู้ ไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีหลักประกันที่ 'AA-(tha)'

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๔๔ กรรมการ กคช. ลงพื้นที่ชุมชนดินแดง ย้ำ ! ตรวจสอบอาคาร D1 ให้ละเอียด เพื่อสร้างความมั่นใจให้พี่น้องดินแดง
๑๑:๑๑ สาขาการผลิตอีเว้นท์ฯ ม.กรุงเทพ พร้อมผลักดันวงการ T-POP ใน CHECKMATE T-POP DANCE BATTLE
๑๐:๑๓ ฟอร์ติเน็ตผนึกมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา พร้อมเป็นศูนย์กลางภาคเหนือ สร้างกำลังพลมืออาชีพด้านไซเบอร์เต็มรูปแบบ
๑๐:๕๘ เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ พระราม 9 ชวนสัมผัสฟาร์มกลางท้องทุ่ง และเรียนรู้อนุรักษ์ควายไทย ในงาน INTO THE FARM มนต์รัก
๑๐:๓๐ วว. แนะวัสดุปลูกต้นอ่อนทานตะวันจากก้อนเห็ดเก่าใช้แล้ว
๑๐:๒๑ MICRO จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น (E-AGM) ประจำปี 2567 ชูกระแสเงินสดแกร่ง - เตรียมชำระคืนหุ้นกู้ 321 ลบ. เม.ย.
๐๙:๔๓ ยางคอนติเนนทอล ฉลองครบรอบความสำเร็จ 15 ปี ในประเทศไทย และการก่อตั้งโรงงานยางคอนติเนนทอลแห่งแรกในประเทศไทยกว่า 5
๐๙:๕๖ เนสท์เล่ ประเทศไทย เร่งเครื่องกลยุทธ์ ขับเคลื่อนสิ่งดี ๆ เพื่อผู้บริโภค นำเสนอผลิตภัณฑ์ ที่อร่อยและมีคุณค่าโภชนาการ
๐๙:๑๑ วอลโว่ คาร์ ประเทศไทย เปิดศูนย์บริการซ่อมตัวถั และสีมาตรฐานครบวงจรแห่งใหม่ ณ โชว์รูมและศูนย์บริการวอลโว่ พระนคร
๐๙:๔๔ HONNE (ฮอนน์) วงดูโอ้สุดแนวจากอังกฤษ ปล่อยเพลงใหม่ Imaginary ต้อนรับศักราชใหม่ เรื่องราวความรักโรแมนติกที่อิงจากชีวิตจริง