กองทรัสต์ AIMIRT เตรียมเปิดจองซื้อหน่วยทรัสต์เพิ่มทุนครั้งที่ 1 ดีเดย์เสนอขายประชาชนทั่วไปเฉพาะกลุ่มซึ่งเป็นผู้ถือหน่วยทรัสต์เดิม ที่มีรายชื่อปรากฎอยู่ในสมุดทะเบียนผู้ถือหน่วยทรัสต์จองซื้อวันที่ 30 ก.ค. - 1 ส.ค.

จันทร์ ๑๕ กรกฎาคม ๒๐๑๙ ๑๒:๐๓
กองทรัสต์ AIMIRT เตรียมเปิดจองซื้อหน่วยทรัสต์เพิ่มทุนครั้งที่ 1 ดีเดย์เสนอขายประชาชนทั่วไปเฉพาะกลุ่มซึ่งเป็นผู้ถือหน่วยทรัสต์เดิม ที่มีรายชื่อปรากฎอยู่ในสมุดทะเบียนผู้ถือหน่วยทรัสต์จองซื้อวันที่ 30 ก.ค. - 1 ส.ค. พร้อมเปิดให้ประชาชนทั่วไปจองซื้อวันที่ 30 ก.ค. - 2 และ 5 ส.ค.นี้

กองทรัสต์ เอไอเอ็ม อินดัสเทรียล โกรท หรือ AIMIRT เตรียมเสนอขายหน่วยทรัสต์เพิ่มทุนครั้งที่ 1 จำนวนทั้งสิ้นไม่เกิน 271,250,000 หน่วย พร้อมเปิดให้ประชาชนทั่วไปเฉพาะกลุ่มซึ่งเป็นผู้ถือหน่วยทรัสต์เดิมที่มีรายชื่อปรากฏในสมุดทะเบียนผู้ถือหน่วยทรัสต์ ในวันที่ 17 กรกฎาคม 2562 (Record Date) จองซื้อในวันที่ 30กรกฎาคม ถึง 1 สิงหาคมนี้ ที่ธนาคารไทยพาณิชย์ทุกสาขา กำหนดอัตราส่วนใช้สิทธิ์จองซื้อ 1 หน่วยทรัสต์เดิม ต่อ 0.8750 หน่วยทรัสต์ใหม่ ส่วนประชาชนทั่วไปเปิดจองซื้อวันที่ 30 กรกฎาคม ถึง 2 และ 5 สิงหาคมนี้ ที่ธนาคารไทยพาณิชย์ทุกสาขา

นางสาววีณา เลิศนิมิตร ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสายงาน Investment Banking ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย เปิดเผยว่า ทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ เอไอเอ็ม อินดัสเทรียล โกรท หรือ AIMIRT เตรียมเปิดเสนอขายหน่วยทรัสต์เพิ่มทุนครั้งที่ 1 หลังจากแบบคำขออนุญาตเสนอขายหน่วยทรัสต์เพิ่มทุนครั้งที่ 1 และแบบแสดงรายการข้อมูล (Filing) ได้รับการอนุมัติจากสำนักงาน ก.ล.ต. และมีผลใช้บังคับเป็นที่เรียบร้อย

ทั้งนี้ หน่วยทรัสต์ที่ออกเพิ่มเติมในการเพิ่มทุนครั้งที่ 1 ของกองทรัสต์ AIMIRT มีจำนวนทั้งสิ้นไม่เกิน 271,250,000 หน่วย โดยการเสนอขายจะแบ่งเป็น1) เสนอขายต่อประชาชนทั่วไปเฉพาะกลุ่มซึ่งเป็นผู้ถือหน่วยทรัสต์เดิมที่มีรายชื่อปรากฏในสมุดทะเบียนผู้ถือหน่วยทรัสต์ (Preferential Offering) ในวันที่ 17กรกฎาคม 2562 ในสัดส่วนประมาณร้อยละ 50 ของจำนวนหน่วยทรัสต์ทั้งหมดที่ออกในการเพิ่มทุนครั้งที่ 1 หรือประมาณ 135,625,000 หน่วย โดยกำหนดอัตราส่วนในการใช้สิทธิ์จองซื้อที่ 1 หน่วยทรัสต์เดิม ต่อ 0.8750 หน่วยทรัสต์ใหม่ สามารถจองซื้อได้ที่ธนาคารไทยพาณิชย์ทุกสาขาทั่วประเทศ วันที่ 30 กรกฎาคม ถึงวันที่ 1 สิงหาคมนี้

พร้อมกันนี้ ประชาชนทั่วไปเฉพาะกลุ่มซึ่งเป็นผู้ถือหน่วยทรัสต์เดิมที่มีสิทธิ์จองซื้อ สามารถจองซื้อหน่วยทรัสต์เพิ่มทุนครั้งที่ 1 ตามสิทธิ์ เกินกว่าหรือน้อยกว่าสิทธิ์ หรือจะสละสิทธิ์ไม่จองซื้อก็ได้ โดยกรณีที่มีหน่วยทรัสต์เหลือจากการจัดสรรแก่ประชาชนทั่วไปเฉพาะกลุ่มซึ่งเป็นผู้ถือหน่วยทรัสต์เดิมที่จองซื้อตามสิทธิ์แล้ว จะจัดสรรหน่วยทรัสต์เพิ่มเติมส่วนที่เหลือแก่ประชาชนทั่วไปเฉพาะกลุ่มซึ่งเป็นผู้ถือหน่วยทรัสต์เดิม ที่จองซื้อหน่วยทรัสต์เพิ่มทุนครั้งที่ 1 เกินกว่าสิทธิ์ตามที่เห็นสมควร พร้อมกับหรือภายหลังจัดสรรหน่วยทรัสต์แก่ประชาชนทั่วไปหรือไม่ก็ได้ และกรณีที่มีเศษหน่วยทรัสต์จะปัดเศษลงเป็นจำนวนเต็มหน่วยที่ใกล้เคียงที่สุด

และ 2) เสนอขายแก่ประชาชนทั่วไป (Public Offering) ซึ่งรวมถึง ผู้ลงทุนสถาบัน บุคคลตามดุลยพินิจของผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย ที่เป็นบริษัทเจ้าของทรัพย์สิน และ/หรือ กลุ่มบุคคลเดียวกันของบริษัทเจ้าของทรัพย์สิน บุคคลตามดุลยพินิจของผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย ที่ไม่ใช่บริษัทเจ้าของทรัพย์สิน และ/หรือ กลุ่มบุคคลเดียวกันของบริษัทเจ้าของทรัพย์สิน ในสัดส่วนประมาณร้อยละ 50 ของจำนวนหน่วยทรัสต์ทั้งหมดที่ออกในการเพิ่มทุนครั้งที่ 1 หรือประมาณ 135,625,000 หน่วย โดยสามารถจองซื้อได้ที่ธนาคารไทยพาณิชย์ทุกสาขาทั่วประเทศ วันที่ 30 กรกฎาคม ถึงวันที่ 2 และ 5สิงหาคมนี้

โดยผู้จองซื้อทุกราย จะต้องชำระเงินจองซื้อหน่วยทรัสต์เพิ่มเติมที่ 11.50 บาทต่อหน่วย ซึ่งเป็นราคาสูงสุดของช่วงราคาเสนอขายเบื้องต้นของหน่วยทรัสต์เพิ่มเติมที่ 11.20 - 11.50 บาทต่อหน่วย โดยจะประกาศราคาเสนอขายสุดท้ายในวันที่ 6 สิงหาคมนี้หลังสำรวจความต้องการจองซื้อจากนักลงทุนสถาบัน (Bookbuilding) และกรณีที่ราคาเสนอขายสุดท้ายต่ำกว่าราคาสูงสุดของช่วงราคาเสนอขายเบื้องต้น จะดำเนินการคืนเงินส่วนต่างค่าจองซื้อระหว่างราคาเสนอขายสุดท้ายกับราคาสูงสุดของช่วงราคาเสนอขายเบื้องต้นให้แก่ผู้จองซื้อ ทั้งนี้นักลงทุนสถาบันที่ได้นำส่งใบ Bookbuilding และบุคคลตามดุลยพินิจของผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย ที่เป็นบริษัทเจ้าของทรัพย์สิน และ/หรือ กลุ่มบุคคลเดียวกันของบริษัทเจ้าของทรัพย์สินจะต้องชำระเงินจองซื้อหน่วยทรัสต์เพิ่มเติมที่ราคาเสนอขายสุดท้ายในวันที่ 6 - 7 สิงหาคมนี้ ที่ราคาเสนอขายสุดท้าย

ทั้งนี้ ภายหลังกองทรัสต์ AIMIRT เข้าลงทุนเพิ่มเติมครั้งที่ 1 คาดว่าอัตราผลตอบแทนในปีแรกอยู่ที่ประมาณ 0.8640 - 0.8648 บาทต่อหน่วย (ประมาณการอัตราการปันส่วนกำไรสำหรับงวด 12 เดือนตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2562 ถึง 30 มิถุนายน 2563 กรณีที่กองทรัสต์เข้าลงทุนในทรัพย์สินที่กองทรัสต์จะเข้าลงทุนเพิ่มเติมครั้งที่ 1 ทั้ง 4 โครงการ ไม่เกิน 4,200 ล้านบาท โดยการออกและเสนอขายหน่วยทรัสต์จำนวน 271,250,000 หน่วย ภายใต้สมมติฐานว่า กองทรัสต์ประมาณอัตราการจ่ายประโยชน์ผลตอบแทนร้อยละ 100 และออกหน่วยเพิ่มเติม 271,250,000 หน่วย ที่ราคา 11.20 - 11.50 บาทต่อหน่วย)

นายอมร จุฬาลักษณานุกูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอไอเอ็ม รีท แมนเนจเม้นท์ จำกัด ผู้จัดการกองทรัสต์อิสระในฐานะผู้ก่อตั้งทรัสต์และผู้จัดการกองทรัสต์ เอไอเอ็ม อินดัสเทรียล โกรท หรือ AIMIRT กล่าวว่า กองทรัสต์ AIMIRT จะเข้าลงทุนเพิ่มเติมครั้งที่ 1 ในกรรมสิทธิ์และสิทธิการเช่าทรัพย์สิน 4โครงการ มูลค่ารวมทั้งสิ้นไม่เกิน 4,200 ล้านบาท โดยทรัพย์สินที่เข้าลงทุนเพิ่มเติมครั้งนี้ ประกอบด้วย 1. ห้องเย็นโครงการเจดับเบิ้ลยูดี แปซิฟิค (ส่วนขยายเพิ่มเติม) บนถนนสุวินทวงศ์ ของกลุ่มบริษัท เจดับเบิ้ลยูดี อินโฟโลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) จำนวน 1 ยูนิต พื้นที่รวมประมาณ 2,708 ตารางเมตร 2. คลังสินค้าโครงการTIP 8 บริเวณบางนา-ตราด ของบริษัท ทิพย์โฮลดิ้ง จำกัด จำนวน 4 ยูนิต พื้นที่รวมประมาณ 34,693 ตารางเมตร 3. ถังเก็บสารเคมีเหลว 61 ถัง ปริมาตรความจุถังรวมประมาณ 85,380 กิโลลิตร และคลังสินค้า 3 ยูนิต พื้นที่รวมประมาณ 16,726 ตารางเมตร ในโครงการ SCC จังหวัดสมุทรปราการ ของบริษัท สยามเฆมี จำกัด (มหาชน) และ 4. คลังสินค้าโครงการสวนอุตสาหกรรมบางกะดี ของบริษัท สวนอุตสาหกรรมบางกะดี จำกัด จำนวน 1 ยูนิต พื้นที่รวมประมาณ 14,600 ตารางเมตร

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4