SUPER ปลื้ม!กระแสตอบรับโรดโชว์ "SUPEREIF" ดี โชว์จุดเด่นผลตอบแทนสูง 7%ต่อปี - จ่อเข้าเทรด SET ส.ค.นี้

จันทร์ ๒๒ กรกฎาคม ๒๐๑๙ ๑๑:๔๔
SUPER เฮ! โรดโชว์กองทุนโครงสร้างพื้นฐาน"SUPEREIF" มูลค่า 8,150 ล้านบาท นักลงทุนรายย่อย - สถาบันในประเทศ ตอบรับดีเกินคาด ชูศักยภาพกองทุนโตโดดเด่น มีรายได้จากการขายไฟฟ้าต่อเนื่อง อัตราผลตอบแทนสูงเฉลี่ย 7% ต่อปี - ยกเว้นภาษีรายได้จากเงินปันผล 10 ปีแรก คาดเสนอขาย 22-26 ก.ค. 62 และ30-31 ก.ค.นี้ เข้าเทรดตลาดหลักทรัพย์ปลายเดือน ส.ค. นี้ บิ๊กบอส "จอมทรัพย์ โลจายะ" เผยเตรียมนำเงินไปชำระหนี้ลดต้นทุนทางการเงิน-รองรับแผนขยายธุรกิจโรงไฟฟ้าทั้งใน และต่างประเทศหนุนเติบโตระยะยาว ด้านกองทุนบัวหลวง ระบุกระแสตอบรับจากนักลงทุนคึกคัก เหตุลงทุนในสิทธิในการรับโอนรายได้สุทธิจากกิจการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ที่สร้างโอกาสรับผลตอบแทนที่แน่นอนและมั่นคง

นายจอมทรัพย์ โลจายะ ประธานคณะกรรมการ บริษัท ซุปเปอร์ เอนเนอร์ยี คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SUPER เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้ตอบรับคำยื่นเอกสารคำขอจัดตั้งและจัดการ (ไฟลิ่ง) กองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานโรงไฟฟ้าซุปเปอร์ เอนเนอร์ยี (Super Energy Power Plant Infrastructure Fund หรือ "SUPEREIF" ) มูลค่าไม่ต่ำกว่า 8,150 ล้านบาท เป็นที่เรียบร้อย เมื่อวันที่ 9 กรกฏาคม 2562 โดยคาดจะสามารถเสนอขายหน่วยลงทุนของกองทุนดังกล่าวได้ ระหว่างวันที่ 22 – 26 กรกฎาคม 2562 และวันที่ 30 -31 กรกฎาคม 2562 โดยขายผ่านธนาคารกรุงเทพ ทุกสาขาทั่วประเทศยกเว้นสาขาไมโคร ซึ่งมีช่วงราคาเสนอขายอยู่ที่ 10.00 บาท/หน่วย และคาดว่าจะเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.) ได้ในช่วงปลายเดือนสิงหาคมนี้

ทั้งนี้ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวม(บลจ.) บัวหลวง จำกัด ในฐานะบริษัทจัดการกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานโรงไฟฟ้าซุปเปอร์ เอนเนอร์ยี ได้มีการนำเสนอข้อมูล(โรดโชว์) กับนักลงทุนสถาบันในประเทศ 10-15 กองทุน และนักลงทุนรายย่อยไปแล้วได้รับความสนใจ เนื่องจากเป็นกองทุนที่มีแนวโน้มเติบโตที่ดี โดยเฉพาะรายได้จากการขายไฟฟ้าเข้ามาต่อเนื่อง จึงมีความน่าสนใจในการลงทุนระยะยาว

"ผลตอบรับจากการโรดโชว์ครั้งนี้ พบว่า กองทุน SUPEREIF เป็นที่ชื่นชอบของนักลงทุนเป็นอย่างมาก และได้สอบถามข้อมูล รายละเอียดของสินทรัพย์ของกองทุนในโครงการโซลาร์ฟาร์ม ขนาดกำลังการผลิต 118 เมกะวัตต์ และมีจุดเด่น คือ มีรายได้จากการขายไฟฟ้าให้กับการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) และการไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) มีการผูกสัญญาระยะยาว 25 ปี ทำให้มีรายได้ที่ชัดเจนและแน่นอนต่อเนื่อง สิ่งที่สำคัญสำหรับนักลงทุนที่เป็นบุคคลธรรมดา ยังได้รับสิทธิพิเศษในการยกเว้นภาษีรายได้ จากเงินปันผลช่วง 10 ปีแรก ขณะที่ผลตอบแทนจากเงินปันผลเฉลี่ยต่อปีสูงถึง 7.49 % ดังนั้นเชื่อว่ากองทุนดังกล่าวจะเป็นทางเลือกของการลงทุนที่ดีมีความมั่นคง ให้ผลตอบแทนระดับสูงสม่ำเสมอ " นายจอมทรัพย์กล่าว

สำหรับเงินที่ได้รับจากการจัดตั้งกองทุนดังกล่าว SUPER มีแผนที่จะนำไปใช้สำหรับการชำระหนี้สถาบันการเงิน เพื่อลดภาระดอกเบี้ยจ่ายประมาณ 3- 4 พันล้านบาท และรองรับการขยายการลงทุนโรงไฟฟ้า ทั้งในและต่างประเทศ เพื่อผลักดันธุรกิจเติบโตต่อไปในอนาคต

ด้านนายพีรพงศ์ จิระเสวีจินดา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวม บัวหลวง จำกัด (กองทุนบัวหลวง) เปิดเผยว่า กระแสการตอบรับของนักลงทุนที่ให้ความสนใจ อีกทั้งสอบถามข้อมูลของกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานโรงไฟฟ้า ซุปเปอร์ เอนเนอร์ยี หรือ SUPEREIF เข้ามาผ่านช่องทางต่างๆ ของทั้งกองทุนบัวหลวง และธนาคารกรุงเทพ ในช่วงที่ผ่านมาคึกคักมาก เนื่องจาก SUPER เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการดูแลและบำรุงรักษาโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ กว่า 700 เมกะวัตต์ และเป็นบริษัทแม่ของผู้ขายทรัพย์สินกลับเข้ามาทำหน้าที่ดูแลสินทรัพย์อีกด้วย นอกจากนี้ SUPER ยังตกลงที่จะถือหน่วยลงทุนในกองทุนนี้ในสัดส่วนไม่ต่ำกว่า 20% ของจำนวนหน่วยลงทุนทั้งหมดในช่วงระยะเวลา 12 ปีแรก ซึ่งจะช่วยสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุนอีกชั้นหนึ่งด้วย

"การลงทุนใน SUPEREIF เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดีสำหรับนักลงทุนที่มองหาสินทรัพย์ทางเลือก ซึ่งมีโอกาสให้ผลตอบแทนที่สม่ำเสมอ อีกทั้งความเสี่ยงไม่สูงมากเหมือนกับการลงทุนในหุ้นทั่วไป ดังนั้น นักลงทุนควรที่จะมี SUPEREIF อยู่ในพอร์ตลงทุนของตนเอง เพื่อช่วยกระจายความเสี่ยง เพราะธุรกิจโครงสร้างพื้นฐานมีความเสี่ยงค่อนข้างน้อย และมีความสำคัญต่อระบบเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศ" นายพีรพงศ์ กล่าวในที่สุด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4