บลจ.วรรณ เสนอกองทุน ONE-COMPLEXS501YA ลุ้นรับผลตอบแทนสูงสุด 5.5% ภายใน 1 ปี

พุธ ๒๔ กรกฎาคม ๒๐๑๙ ๑๖:๕๘
บลจ.วรรณ เดินหน้าเสนอขายกองทุนทางเลือกต่อเนื่องผ่านกองทุนเปิด วรรณ คอมเพล็กซ์รีเทิร์นSET50 1YA (ONE-COMPLEXS501YA) ระหว่างวันที่ 30 ก.ค.- 13 ส.ค.นี้ อายุ 1 ปีรองรับนักลงทุนที่ต้องการลดความเสี่ยงจากการขาดทุนเงินต้น เน้นลงทุนตราสารหนี้ในและต่างประเทศ พร้อมเพิ่มโอกาสรับผลตอบแทนเพิ่มจากการลงทุนในสัญญาซื้อขายล่วงหน้า ชูโอกาสรับผลตอบแทนสูงสุด 5.5% เมื่อสิ้นสุดโครงการ

นายพจน์ หะริณสุต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน วรรณ จำกัด(บลจ.วรรณ) เปิดเผยว่า สัปดาห์หน้าระหว่างวันที่ 30 ก.ค. – 13 ส.ค. นี้ บริษัทจะเปิดเสนอขายกองทุนทางเลือก(Alternative Fund) กองทุนเปิด วรรณ คอมเพล็กซ์รีเทิร์น SET50 1YA

(ONE-COMPLEXS501YA) เพื่อรองรับตามความต้องการของนักลงทุนที่ต้องการลดความเสี่ยงจากการขาดทุนเงินต้น โดย ONE-COMPLEXS501YA จะมีนโยบายลงทุนตราสารหนี้ หรือ เงินฝากทั้งในและต่างประเทศที่มีอันดับความน่าเชื่อถืออยู่ในระดับที่สามารถลงทุนได้ ในสัดส่วนประมาณ 98.5% และอีกประมาณ 1.5% กองทุนจะลงทุนในสัญญาซื้อขายล่วงหน้า ประเภทสัญญาคอลวอร์แรนท์ หรือ สัญญา

คอลออปชั่นที่มีการจ่ายผลตอบแทบอ้างอิงระดับดัชนีอ้างอิงของ SET50 Index โดยผู้ถือหน่วยจะได้รับผลตอบแทนขั้นต่ำ 0.5% เมื่อสิ้นสุดอายุโครงการ 1 ปี อย่างไรก็ดี ขณะนี้กองทุน ONE-COMPLEXS501YA กำลังอยู่ระหว่างการพิจารณาอนุมัติจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.)

"ในช่วงไตรมาส 1/2562 ที่ผ่านมา บลจ.วรรณถือว่าเป็นรายแรกของอุตสาหกรรมกองทุนรวมในประเทศไทย ที่นำเสนอกองทุนทางเลือกรูปแบบ Structured Note อายุ 1 ปี อีกทั้ง

ONE-COMPLEXS501YA ก็เป็นกองทุนเดียวในประเทศไทยที่เป็น Structured Note อายุ 1 ปี ที่ให้ผลตอบแทนขั้นต่ำ 0.5% โดยกองทุนนี้เหมาะสมกลุ่มลูกค้าเงินฝากประจำเพราะขั้นต่ำของผลตอบแทนกองทุนนี้คือ 0.5% หรือเทียบเท่าอัตราดอกเบี้ยเงินฝากออมทรัพย์ นอกจากนี้ ยังเหมาะสำหรับกลุ่มลูกค้าที่ยังสนใจลงทุนในตราสารหนี้ เพราะเป็นการลงทุนช็อตสุดท้ายก่อนเก็บภาษีกองทุนตราสารหนี้ที่จะมีขึ้นในวันที่ 20 ส.ค.นี้ โดยหากพิจารณาความน่าเชื่อถือของตราสารหนี้ในกองทุนนี้ ตราสารที่เลือกลงทุนเป็นตราสารหนี้ต่างประเทศที่มี Credit Rating ระดับ A และ A- จาก Moody's ซึ่งสูงกว่า Credit Rating ของประเทศไทยที่เฉลี่ยอยู่ในระดับ BBB+ สะท้อนให้เห็นว่า กองทุนนี้มีความเสี่ยงจากปัจจัยด้าน Credit Risk ที่น้อยมาก"นายพจน์กล่าว

อย่างไรก็ดี กลยุทธ์กระจายการลงทุนในสัญญาซื้อขายล่วงหน้าของกองทุน ONE-COMPLEXS501YA นั้น ผู้ลงทุนมีโอกาสรับผลตอบแทนใน 3 แบบ เมื่อเข้าเงื่อนไขอย่างใดอย่างหนึ่ง โดยเงื่อนไขแรก ได้แก่ ระดับดัชนี SET50 ณ วันพิจารณาน้อยกว่าหรือเท่ากับระดับดัชนีอ้างอิงในวันเริ่มต้นสัญญา โดยไม่มีวันใดวันหนึ่งที่ระดับดัชนีอ้างอิงสูงกว่า 10% ของระดับดัชนีในวันเริ่มต้นสัญญาหากเข้าเงื่อนไขแรกผู้ลงทุนจะได้รับผลตอบแทนคงที่ที่ระดับ 0.5% แบบสอง ระดับดัชนีอ้างอิง ณ วันพิจารณาปรับตัวขึ้นแต่ไม่เกิน 10% ของระดับดัชนีในวันเริ่มต้นสัญญา โดยไม่มีวันใดวันหนึ่งที่ระดับดัชนีอ้างอิงสูงกว่า 10% ของระดับดัชนีในวันเริ่มต้นสัญญา หากเข้าเงื่อนไขที่สองผู้ลงทุนจะได้รับผลตอบแทนที่เพิ่มขึ้นเท่ากับ 50% ของระดับดัชนีที่ปรับตัวเพิ่มขึ้น คำนวณผลตอบแทนรวมกับ 0.5% ผู้ลงทุนมีโอกาสรับผลตอบแทนสูงสุดที่ระดับ 5.5% และแบบสุดท้าย ณ วันใดวันหนึ่งตลอดอายุสัญญาดัชนีอ้างอิงปรับตัวเพิ่มขึ้นมากกว่า 10% จากระดับดัชนีในวันเริ่มต้นสัญญา นักลงทุนจะได้รับผลตอบแทนคงที่ 1.0% คำนวณผลตอบแทนรวมกับ 0.5% หรือรับผลตอบแทนที่ระดับ 1.5%

" บริษัทคาดการณ์ว่า ตลาดหุ้นไทยในอีก 1 ปีข้างหน้าดัชนี SET50 มีโอกาสปรับตัวเพิ่มขึ้น แต่ยังคงเป็นการปรับขึ้นในกรอบที่จำกัด เนื่องจากปัจจัยด้านเศรษฐกิจเป็นหลัก แม้ว่าเศรษฐกิจในประเทศยังมีความแข็งแกร่งเมื่อเทียบกับประเทศเพื่อนบ้าน แต่ยังต้องติดตามความเสี่ยงจากภาคการท่องเที่ยวและการส่งออกของไทยที่ยังไม่มีสัญญาฟื้นตัวชัดเจน รวมถึงปัจจัยการเมืองในประเทศหลังจากรัฐบาลมีคะแนนเสียงในสภาใกล้เคียงกับฝ่ายค้าน ซึ่งอาจจะกระทบต่อการลงคะแนนเสียงผ่านร่างกฎหมายในสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งจะกระทบต่อโครงการลงทุนของภาครัฐให้ชะลอลงรวมถึงการร่างงบประมาณปี 63 ให้มีโอกาสล่าช้าลงได้" นายพจน์กล่าว

อย่างไรก็ตาม ผลตอบแทนของดัชนี SET50 ในอดีตที่ผ่านมา พบว่า ดัชนีมีผลตอบแทนเฉลี่ยเป็นบวกในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา แต่หากพิจารณาในช่วง 5 ปี ดัชนีมีผลตอบเฉลี่ยเป็นบวกและไม่เกินระดับ 10% กอปรกับปัจจัยราคาน้ำมันดิบในตลาดโลกมีแนวโน้มปรับตัวในกรอบ จากปัจจัยทั้งอุปสงค์และอุปทานในตลาดโลกซึ่งมีแนวโน้มทรงตัว โดยจะส่งผลดีให้ราคาหุ้นกลุ่มพลังงานใน SET50 ไม่ผันผวนมากนัก

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4