PPS ออกและเสนอขายหุ้นกู้ วงเงินไม่เกิน 600 ล้านบาท อายุไม่เกิน 10 ปี พร้อมเพิ่มทุนจดทะเบียน จาก 214.96 ล้านบาท เป็น279.45 ล้านบาท

พุธ ๒๔ กรกฎาคม ๒๐๑๙ ๑๔:๔๕
PPS ออกและเสนอขายหุ้นกู้ วงเงินไม่เกิน 600 ล้านบาท อายุไม่เกิน 10 ปี พร้อมเพิ่มทุนจดทะเบียน จาก 214.96 ล้านบาท เป็น279.45 ล้านบาท เสนอขายผู้ถือหุ้นเดิมไม่เกิน 171.97 ล้านหุ้นและบุคคลในวงจำกัดไม่เกิน 85.98 ล้านหุ้น เตรียมเพิ่มช่องทางหารายได้ ภายใต้ Investment Platform ลงทุนธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และการก่อสร้าง เพิ่มโอกาสขยายงานทั้งในและต่างประเทศ คาดเปลี่ยนโฉมธุรกิจครั้งใหญ่ ผลักดันรายได้เติบโตตามแผน 5 ปีอย่างก้าวกระโดด

ดร.พงศ์ธร ธาราไชย ประธานกรรมการบริหาร บริษัท โปรเจค แพลนนิ่ง เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) (PPS) เปิดเผยว่า บริษัทจัดงานประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 1/2652 เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม 2562 มีมติอนุมัติการออกและเสนอขายหุ้นกู้ (Debenture) วงเงินไม่เกิน 600 ล้านบาท อายุไม่เกิน 10 ปี เพื่อใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนสำหรับกิจการ เงินลงทุนในอนาคต และชำระคืนหนี้สถาบันการเงินหรือหนี้ตามตั๋วแลกเงิน

นอกจากนี้ยังได้อนุมัติการลดทุนจดทะเบียนโดยยกเลิกหุ้นจำนวน 4.14 ล้านหุ้น ราคาพาร์ 0.25 บาท และเพิ่มทุนจดทะเบียน จาก 214.96 ล้านบาท เป็น 279.45 ล้านบาท โดยออกหุ้นเพิ่มทุนแบบมอบอำนาจทั่วไป (General Mandate) เพื่อเสนอขายหลักทรัพย์ให้กับผู้ถือหุ้นเดิม (Rights Offering) จำนวนไม่เกิน 171.97 ล้านหุ้น และเสนอขายบุคคลในวงจำกัด (Private Placement) จำนวนไม่เกิน 85.98 ล้านหุ้น คิดเป็นสัดส่วนไม่เกินร้อยละ 20 และร้อยละ 10 ของทุนจดทะเบียนชำระแล้วตามลำดับ เพื่อเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการระดมเงินทุนรองรับการลงทุนในโครงการอนาคต

สำหรับการออกและเสนอขายหุ้นกู้ รวมถึงการเพิ่มทุนจดทะเบียนในครั้งนี้ บริษัทเตรียมแผนงานที่จะเพิ่มช่องทางในการหารายได้ให้แก่กลุ่มบริษัท ภายใต้ Investment Platform เพื่อการลงทุนในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และการก่อสร้าง โดยมีกลุ่มบริษัทที่ทำหน้าที่หาผู้ลงทุน (Ensemble Equity PTE., LTD. และ Profin Group) และบริษัทผู้คัดเลือกโครงการที่น่าสนใจ (Project One) เกิดเป็นโครงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ (Project SPV) ที่บริษัทในเครือ PPS ทั้งหมดสามารถต่อยอดโอกาสนี้ในการทำหน้าที่เป็น Project support หรือ Technical service

ทั้งนี้ บริษัทมีแผนที่จะพัฒนาที่ดินบริเวณจังหวัดภูเก็ต เพื่อพัฒนาเป็นโครงการอสังหาริมทรัพย์ขนาดใหญ่และแหล่งอำนวยความสะดวกต่างๆให้แก่นักลงทุนหรือผู้ที่สนใจ ขณะนี้คณะผู้บริหารอยู่ในระหว่างศึกษาความเป็นไปได้ของโครงการร่วมกับพันธมิตรที่มีความเชี่ยวชาญด้านการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ หากโครงการประสบความสำเร็จคาดว่าจะเป็นการเปลี่ยนโฉมธุรกิจครั้งใหญ่สามารถผลักดันรายได้ให้ PPS เติบโตตามแผนธุรกิจ 5 ปีอย่างก้าวกระโดด

"การพัฒนากลุ่มธุรกิจใหม่ ถือเป็นโอกาสในการขยายฐานลูกค้าใหม่ทั้งในและต่างประเทศ เนื่องจากพิจารณาแล้วเห็นว่าจะช่วยสร้างผลประกอบการที่ดีขึ้น ดังนั้นหากมีโครงการที่น่าสนใจ บริษัทจะเข้าไปศึกษาความเป็นไปได้ในการเข้าลงทุนกิจการนั้น ๆ นอกจากนี้ ยังเป็นการลดความเสี่ยงจากการพึ่งพาโครงการภาครัฐ - เอกชน ที่อยู่ในภาวะชะลอตัว ซึ่งที่ผ่านมาบริษัทได้ปรับโครงสร้างการทำธุรกิจ ปรับกลยุทธ์การดำเนินงาน และหาโอกาสทางธุรกิจอยู่เสมอ เพื่อกระจายความเสี่ยง ขยายขอบเขตการดำเนินงาน และขยายฐานลูกค้า สร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนในอนาคต" ดร.พงศ์ธร กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ